Mắt sáng, tim khỏe khi ăn bơ mỗi ngày

Dinh dưỡng gia đình - 05/17/2024

Ngoài ra, bơ còn có nhiều tác dụng như tốt cho huyết áp, tóc, giảm lượng cholesterol, chữa lành vết thương...

1. Tốt cho mắt

Chỉ 1 quả bơ đã chứa 81 microgram lutein, một loại chất dinh dưỡng rất tốt cho mắt. Lutein có thể giúp các bạn ngăn ngừa những bệnh về mắt như đục nhân mắt, thâm quầng. Ngoài ra, lutein cũng rất hữu dụng cho tim.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Quả bơ có chứa Folate, loại dưỡng chất không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngựa bệnh tim và đột quỵ. Một cốc sinh tố bơ đã chứa hơn 23% lượng folate cần thiết cho cơ thể.

Mắt sáng, tim khỏe khi ăn bơ mỗi ngày

Ảnh minh họa

3. Tốt cho tóc

Nếu tóc thuộc loại tóc khô, xơ và dễ tổn thương, thì quả bơ chắc chắn là vị cứu tinh cần thiết. Chúng chứa nhiều Vitamin B, đồng, beta-carotene, vitamin C, vitamin E và chất béo có lợi. Tất cả hòa hợp để giúp bạn có mái tóc suôn mượt và khỏe mạnh hơn.

4. Điều hòa huyết áp

Quả bơ rất giàu chất potassium, có tác dụng điều hòa huyết áp ổn định. Ngoài ra, nó còn sở hữu công dụng phòng chống bệnh tim hiệu quả. Đây cũng là một trong những lý do quan trọng để chúng ta nên bổ sung quả bơ vào thực đơn mỗi ngày.

5. Giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng cần thiết

Lý do tuyệt vời nữa mà bạn nên chọn bơ là giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng cần thiết. Ví dụ, carotenoid từ rau và hoa quả được hấp thu nhiều, hiệu quả hơn khi ăn cùng với bơ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, bơ có thể làm tăng khả năng nạp dinh dưỡng gấp 5 lần.

Mắt sáng, tim khỏe khi ăn bơ mỗi ngày

Ảnh minh họa

6. Chữa lành vết thương

Lượng vitamin E trong bơ có tác dụng chữa bệnh vết thương, giảm để lại sẹo. Đồng thời, vitamin E rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh về động mạch, giúp bạn có làn da mịn màng và mềm mại hơn.

7. Giảm lượng cholesterol

Bơ là nguồn cung cấp axit oleic tuyệt vời. Đây là một loại chất béo có lợi, giúp giảm lượng cholesterol có trong cơ thể, kích thích cảm giác khoan khoái. Hãy ăn nhiều bơ ngay từ hôm nay để kiểm soát cholesterol chống béo phì bạn nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!