Mẹo dân gian giúp trẻ mọc răng không đau

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/05/2024

Muốn trẻ mọc răng không đau thì mẹ cần phải biết một số phương pháp dân gian dưới đây giúp hạn chế tình trạng trẻ sốt mọc răng khó chịu. Bài viết này sẽ chia sẻ tới các mẹ cách chăm sóc bé mọc răng để không còn lo lắng và mệt mỏi.

Muốn trẻ mọc răng không đau thì mẹ cần phải biết một số phương pháp dân gian dưới đây giúp hạn chế tình trạng trẻ sốt mọc răng khó chịu. Bài viết này sẽ chia sẻ tới các mẹ cách chăm sóc bé mọc răng để không còn lo lắng và mệt mỏi.

Mãng cầu – trẻ mọc răng không còn đau đớn

Mẹo dân gian giúp trẻ mọc răng không đau

Mãng cầu có tác dụng tốt cho tình trạng sốt mọc răng của trẻ.

Được đánh giá là loại quả có tác dụng tốt đối với việc phát triển sức khỏe, tăng cường các dưỡng chất cho cơ thể của bé, mãng cầu được các mẹ tin dùng khi trẻ mọc răng.

Đây là loại quả có chứa hàm lượng vitamin B, C, các axit béo, protein, tinh bột,... dồi dào. Mang lại khả năng phòng tránh tình trạng sốt mọc răng ở trẻ vẫn thường gặp. Hơn thế nữa, mãng cầu có vị ngọt, mềm, dễ ăn, kích thích khả năng ăn uống của trẻ rất cao, cho nên sẽ không còn lo lắng nếu mẹ biết cách dùng mãng cầu cho trẻ sau mỗi bữa ăn để phòng chống tình trạng đau răng.

Cách dùng mãng cầu để phòng chống bé bị sốt khi mọc răng khá đơn giản. Các mẹ chỉ cần dùng phần thịt của quả mãng cầu dằm nhỏ cho bé ăn hàng ngày một cách đều đặn. Trong suốt thời gian bé sốt mọc răng thì nên dùng loại quả này mỗi ngày giúp xoa dịu những vùng nướu đang bị sưng đau của bé.

Lá hẹ - “thần dược” giảm tình trạng đau đớn khi bé mọc răng

Mẹo dân gian giúp trẻ mọc răng không đau

Lá hẹ giúp kháng khuẩn, chống viêm, tiêu sưng.

Với tác dụng không nhỏ trong việc kháng khuẩn, chống viêm, tiêu sưng một cách đơn giản, lá hẹ được nhiều bà mẹ sử dụng khi bé sốt mọc răng khá hữu hiệu. Theo dân gian, khi trẻ bắt đầu mọc răng, phần lợi bị nhú lên gây viêm nhiễm vì tác động của vi khuẩn gây bệnh. Nêu biết cách sử dụng lá hẹ cho việc điều trị bệnh này thì chắc chắn sẽ tiêu diệt được lượng vi khuẩn gây sưng lợi, giảm đau và hạ sốt cho trẻ nhanh chóng.

Các mẹ nên dùng những lá hẹ tươi, không bị dập nát, không phun thuốc trừ sâu. Theo kinh nghiệm dân gian, việc dùng lá hẹ này cũng cần dùng theo quy luật bé nam 7 lá hẹ còn bé nữ dùng 9 lá. Muốn trẻ mọc răngkhông đau, các mẹ thực hiện cẩn thận theo từng bước sau:

Bước 1: Rửa sạch những lá hệ vừa chọn, tuyệt đối không rửa quá kỹ, làm nhàu nát hẹ. Để những lá hẹ này lên rổ cho ráo nước mới bắt đầu thực hiện bước 2.

Bước 2: Giã nhuyễn hoặc xay nhuyễn những lá hẹ mới ráo nước đó. Tiếp tục vắt lấy nước cốt cho vào một chiếc chén nhỏ và sạch.

Bước 3: Bắt đầu cho trẻ bị sốt mọc răng dùng nước cốt hẹ này bằng cách mẹ nên cho trẻ ăn trước, sau đó vệ sinh phần miệng và lưỡi cho trẻ sạch sẽ bằng gạc sạch. Thực hiện massage vùng lợi, nướu răng cho bé bằng cách dùng ngón tay sạch của mẹ, thấm nước cốt hẹ lên và bắt đầu tách miệng trẻ để massage.

Với phương pháp này, các mẹ nên chú ý tới việc bé chảy nước miếng khá nhiều, đồng thời sẽ la khóc vì nước cốt hẹ khá cay và hắc mùi khó chịu. Nhưng nếu dùng được phương pháp sử dụng lá hẹ giúp trẻ mọc răng không bị sốt này chắc chắn bé không ảnh hướng tới sức khỏe của bé.

Cách hạ sốt cho trẻ mọc răng với đậu xanh

Mẹo dân gian giúp trẻ mọc răng không đau

Đậu xanh giải nhiệt, hạ độc.

Nếu không muốn con bị cay bởi nước cốt hẹ, và trẻ không ăn được mãng cầu thì các mẹ có thể thử dùng thêm đậu xanh. Đây là loại hạt giúp trẻ mọc răng không đau đớn mà lương y thường dùng cho các công chúa, hoàng tử thời xưa khi tới thời kỳ mọc răng. Với tính mát, giải độc, giảm nóng sốt và kháng khuẩn cao, đậu xanh được các chuyên gia đánh giá là loại hạt mà bất cứ trẻ em nào khi sinh ra cũng nên bổ sung để tăng cường sức đề kháng và phòng tránh bệnh tật.

Khi bé sốt mọc răng, các mẹ nên dùng một ít hạt đậu xanh sạch, xay cho các loại hạt nãy vỡ đôi ra rồi đun với khoảng 1 lít nước. Sau khi nấu khoảng 15-20 phút thì các mẹ tắt bếp, nhắc nồi để nguội nước. Cuối cùng dùng nước nấu của những hạt đậu đó massage nhẹ nhàng phần nướu và lợi cho bé. Cách này khá hiệu quả bởi đậu xanh không có mùi hắc khó chịu như lá hẹ cho nên bé dễ dàng để mẹ massage nướu một cách thuận lợi.

Trên đây là những cách thức điều trị tình trạng trẻ mọc răng đơn giản mà các mẹ nên quan tâm và chăm sóc bé trong thời kỳ mọc răng. Hy vọng với những mẹo dân gian giúp bé bị sốt mọc răng không đau này sẽ giúp các bé có sự phát triển thể chất và sức khỏe hoàn hảo.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!