Mẹo trị nứt gót chân nặng tại nhà hiệu quả

Dưỡng Da - 05/04/2024

Vào những khi thời tiết hanh khô, triệu chứng nứt gót chân thường xuyên xảy ra ở hầu hết mọi đối tượng. Nứt gót chân khiến bạn đau đớn, khó chịu và bứt rứt vô cùng. Vì vậy hôm nay Lily & WeCare sẽ chia sẻ tới các bạn cách trị nứt gót chân nặng tại nhà hiệu quả mà lại an toàn.

Vào những khi thời tiết hanh khô, triệu chứng nứt gót chân thường xuyên xảy ra ở hầu hết mọi đối tượng. Nứt gót chân khiến bạn đau đớn, khó chịu và bứt rứt vô cùng. Vì vậy hôm nay Lily & WeCare sẽ chia sẻ tới các bạn cáchtrị nứt gót chân nặng tại nhà hiệu quả mà lại an toàn.

Trị nứt gót chân bằng mật ong

Mật ong với các chất kháng viêm, kháng khuẩn rất hữu hiệu. Ngoài ra các vitamin, dưỡng chất có trong mật ong có khả năng làm lành vết thương, tái tạo tế bào da. Vì vậy sử dụng mật ong để trị nứt gót chân là phương pháp tự nhiên làm lành vết thương cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện: pha 3 thìa mật ong với nước ấm, khuấy đều lên rồi ngâm chân vào nước ấm mật ong khoảng 20 phút rồi rửa lại sạch với nước ấm.

Thực hiện đều đặn hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ nhanh chóng làm lành các vết nứt chân.

>>> Xem thêm: Phương pháp trị nứt gót chân bằng mật ong

Mẹo trị nứt gót chân nặng tại nhà hiệu quả

Trị nứt gót chân bằng chuối

Không chỉ là loại trái cây thơm ngon, bổ dương, chuối còn có khả năng dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mềm và tăng cường đàn hồi hơn.

Cách thực hiện: dùng một quả chuối chín đem nghiền nát rồi thoa vào vùng gót chân bị nứt nẻ. Massage nhẹ nhàng rồi để như vậy khoảng 15 đến 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Tiếp đến ngâm chân trong nước lạnh khoảng 2 phút.

Thực hiện đều đặn hàng ngày từ 1 đến 2 tuần sẽ cho bạn một gót chân mềm mại, hồng hào.

Mẹo trị nứt gót chân nặng tại nhà hiệu quả

Chuối có thể giúp bạn trị nứt gót chân

Trị nứt gót chân bằng muối

Trị nứt gót chân nặng bằng muối là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Với cách làm đơn giản, từ nguyên liệu rẻ tiền nên phương pháp trị nứt gót chân này nhận được sự yêu thích của rất nhiều người.

Cách thực hiện: pha 1 thìa muối biển vào nửa chậu nước ấm sạch rồi hòa tan muối. Sau đó ngâm chân trong nước muối khoảng 15 đến 20 phút vừa có tác dụng diệt khuẩn vừa làm mềm da, tẩy tế bào da chết. Đồng thời mang đến sự thư thái, dễ chịu vô cùng.

Thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm cảm giác đau rát do nứt gót chân vừa giúp ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Mẹo trị nứt gót chân nặng tại nhà hiệu quả

Dùng bột gạo chữa nứt gót chân

Bột gạo từ lâu được biết đến là thần dược làm đẹp giúp tẩy tế bào da chết, dưỡng ẩm và loại bỏ bụi bẩn. Vì vậy bạn có thể sử dụng bột gạo đem trộn với một chút mật ong tạo thành hỗn hợp. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng gót chân nứt nẻ. Thư giãn khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện đều đặn mỗi ngày vào buổi tối sẽ nhanh chóng mang đến gót chân lành lặn, hồng hào, mịn màng.

Trị nứt gót chân nặng tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên vừa hiệu quả vừa an toàn. Các bạn hãy lựa chọn cho mình phương pháp trị gót chân phù hợp để đạt kết quả như mong đợi.

>>> Xem thêm: Cách trị nứt gót chân hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!