Miền Bắc giảm nhiệt, cảnh báo gió lốc và mưa đá

Sống khỏe mạnh - 05/18/2024

Ngày 9/5, miền Bắc sẽ bớt nóng nhờ có mưa, nhiệt độ 31-34 độ C. Khu vực Hà Nội được cảnh báo có mưa dông và tố lốc, gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (9/5) nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung sẽ giảm nhờ những cơn mưa. Nguyên nhân của hiện tượng này là do khối khí mát cuối mùa đã đẩy rãnh thấp xuống nước ta làm suy yếu đi vùng thấp phía Tây.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh, 31-34 độ C. Riêng khu vực Hà Nội đang tồn tại những đám mây dông phát triển mạnh và đang gây mưa rào và dông cho khu vực này. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Miền Bắc giảm nhiệt, cảnh báo gió lốc và mưa đá

Do ảnh hưởng khối khí mát cuối mùa, nhiều nơi trên cả nước có mưa dông. Ảnh: Anh Tuấn.

Diện nắng nóng sẽ thu hẹp về vùng Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hoá đến Phú Yên. Nhiệt độ cao nhất ở 2 khu vực này chủ yếu từ 35 đến 37 độ C. Số điểm nhiệt cao 38-39 độ C chỉ còn lác đác.

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi, trời mát khi nhiệt độ không cao quá 25-35 độ C. Nam bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông, 25-36 độ C.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!