Mổ lấy thai cho sản phụ về từ vùng dịch chưa qua cách ly

Thời sự - 04/20/2024

Ngày 30/3, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Sóc Trăng cho biết, bệnh viện vừa mổ lấy thai thành công cho sản phụ nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Thông tin ban đầu, chị L.T.A.N. (38 tuổi, ngụ huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) từ Campuchia về nhưng không khai báo với chính quyền địa phương. Ngày 26/3, chị N. đang mang thai đang ở tại nhà thì có dấu hiệu chuyển dạ, sau đó được chuyển vào Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị.

Sản phụ này thai 39 tuần, vết mổ cũ, thiểu ối. Do có khó khăn trong trang thiết bị và chuyên môn nên Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị báo Bệnh viện Sản Nhi Sóc Trăng đề nghị giúp đỡ.

Mổ lấy thai cho sản phụ về từ vùng dịch chưa qua cách ly

Em bé chào đời khỏe mạnh trong niềm vui của gia đình và đội ngũ y bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Sóc Trăng cho biết, nhận được chỉ đạo của tỉnh, ê kíp gồm 12 y, bác sĩ của đội phản ứng nhanh của bệnh viện đã mang nhiều thiết bị y tế đến Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị.

Sau khoảng 40 phút, các y, bác sĩ đã phẫu thuật thành công, em bé chào đời khỏe mạnh, cân nặng 3kg.

Nắm được thông tin người phụ nữ này về từ nước ngoài, chưa thực hiện cách ly theo quy định nên báo cáo với lãnh đạo Sở Y tế; đồng thời, cơ quan y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhưng chưa có kết quả.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Sóc Trăng, trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, bệnh viện thành lập 2 đội 'phản ứng nhanh', sẵn sàng hỗ trợ cơ sở và xử lý trong những tình huống khẩn cấp.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!