Món ngon phục hồi sức khỏe sĩ tử

Dinh dưỡng gia đình - 05/17/2024

Sau chuỗi ngày ôn luyện vất vả và căng thẳng, trí não của nhiều sĩ tử bị 'bào mòn', khiến cơ thể mệt mỏi, dễ sinh bệnh.

Sau chuỗi ngày ôn luyện vất vả và thi thố căng thẳng, trí não của nhiều sĩ tử bị 'bào mòn', khiến cơ thể mệt mỏi, dễ sinh bệnh. Theo đó, bên cạnh việc thả lỏng tinh thần, nghỉ ngơi đầy đủ, các em cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để lấy lại sức khỏe.

Dưới đây là một số món súp 'tẩm bổ' trí não cho các bạn học sinh sau những ngày thi.

1. Súp bắp gà

Cha mẹ có thể dễ dàng thực hiện món này: Ức gà xé sợi nhuyễn, trứng gà khuấy tan và dùng rây lược lại, cà rốt hấp chín, thái hạt lựu, nấm rơm rửa sạch với nước muối, cắt làm đôi. Sau đó, mẹ hãy hòa tan bột ngô với 2 thìa súp nước, đun sôi lại nước dùng cùng tất cả các nguyên liệu và khuấy đều cho đến khi bột nở ra, sánh lại thì dừng. Trong thịt gà có chứa đầy đủ các protein cần thiết cho sự hoạt động của trí não, cà rốt và nấm cũng bổ sung nhiều vitamin.

Món ngon phục hồi sức khỏe sĩ tử

Ảnh minh họa

2. Súp ngô đậu Hà Lan

Cách thực hiện: Ngô nếp tách hạt, gỡ sạch mày, rửa để ráo. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu, đậu Hà Lan rửa sạch, để ráo. Mẹ hãy nấu sôi nước dùng, cho các nguyên liệu vào và nêm nếm trên lửa nhỏ trong 20 phút. Đậu chứa nhiều bột và có hàm lượng protein cao nên sẽ bổ sung đầy đủ năng lượng cho não hoạt động, rất tốt cho sĩ tử sau kỳ thi.

3. Súp nấm đùi gà

Mẹ có thể thực hiện món này như sau: Đun sôi nước dùng và cho nấm đùi gà đã cắt lát dày 0,5cm vào, nấu trong khoảng 3 phút. Tiếp đó, mẹ đổ tiếp nước bột ngô hòa tan và trứng gà khuấy tan vào, sau đó tiếp tục nêm nếm cho vừa khẩu vị. Nấm đùi gà chứa hàm lượng protein cao 4-6 lần các loại rau thông thường, bên cạnh đó thực phẩm này có chứa nhiều vitamin, amino axít thiết yếu cho cơ thể và khoáng chất giúp tăng cường trí lực, lưu thông khí huyết.

Song song đó, khi dùng kèm các món trên, phụ huynh nên cho thêm vào món ăn một lọ nước cốt gà. Thực phẩm dinh dưỡng này sẽ bổ sung nhiều peptide carnosine (thực chất là các protein được chưng cất chia cách thành nhiều peptide) giúp não tỉnh táo, khỏe khoắn. Bữa ăn nhờ đó không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp trí não các bạn trẻ khỏe khoắn hơn sau những ngày 'căng' não.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!