Mùa đông cũng rất dễ bị hôi nách nếu bạn mắc phải những điều này

Kỹ năng sống - 04/20/2024

Dù thời tiết mùa đông không quá nóng nực và gây tiết mồ hôi như mùa hè nhưng nếu bạn mắc phải các vấn đề như dưới đây thì khả năng bị hôi nách cũng rất cao đó.

Lười tắm, thay/giặt quần áo

Nhiều người thường vin vào cớ mùa đông thời tiết lạnh nên lười tắm rửa, thay và giặt quần áo hơn. Dù rằng đúng là mùa đông thì bạn có thể lười hơn một chút, nhưng mỗi ngày vẫn nên thay quần áo và tắm thường xuyên nếu trời không quá lạnh.

Bởi nếu lười vệ sinh cơ thể thì các tế bào chết sẽ tích tụ lại, vi khuẩn sinh sôi khiến mùi cơ thể nói chung và những vùng bị bí như dưới cánh tay càng được đà 'bốc mùi', gây hôi nách.

Mùa đông cũng rất dễ bị hôi nách nếu bạn mắc phải những điều này

Mặc quần áo chật, bó sát

Việc mặc quần áo chật và bó sát khiến cho cơ thể bị cọ xát khi chúng ta hoạt động, di chuyển... Những vùng như nách lại càng dễ bị tổn thương, gây lằn da, ngứa ngáy, trầy xước da trong quá trình bị cọ xát... dẫn đến tình trạng nách bốc mùi khó ngửi.

Hơn nữa, mặc đồ quá chật cũng không tốt cho lưu thông máu nên các bạn hãy chú ý nhé.

Lười vệ sinh vùng da dưới cánh tay

Vùng nách rất hay bị bỏ qua khi chúng ta tắm rửa, vệ sinh cơ thể nói chung. Trong khi đó, các tế bào chết lại tích tụ ở đây rất nhiều, gây nên tình trạng mùi khó ngửi, không những thế còn dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh.

Các bạn nên chú ý kì cọ vùng này thường xuyên, sau khi tắm xong thì hãy dùng khăn sạch để lau khô.

Mùa đông cũng rất dễ bị hôi nách nếu bạn mắc phải những điều này

Dùng lăn khử mùi sai cách

Ngay cả trong mùa đông, nhiều người vẫn giữ thói quen sử dụng lăn khử mùi. Thế nhưng nếu chúng ta dùng không đúng cách thì không những không đạt được hiệu quả mà còn có thể gây phản tác dụng, khiến nách có mùi khó ngửi hơn.

Một số sai lầm dễ gặp phải khi dùng lăn khử mùi như: dùng quá nhiều/liên tục, chọn sản phẩm không đảm bảo chất lượng, sử dụng không đúng thời điểm, dùng khi vừa tắm xong (nách còn ướt), lăn khử mùi chưa khô đã mặc áo...

Các bạn nên chú ý tránh các điều này để việc dùng lăn khử mùi không gây phản tác dụng.

Mùa đông cũng rất dễ bị hôi nách nếu bạn mắc phải những điều này

Nhổ lông nách bằng nhíp

Đây là thói quen mà rất nhiều người mắc phải, chủ yếu là các bạn nữ. Điều này khiến vùng da dưới cánh tay dễ bị tổn thương, làm cho mùi dưới cánh tay trở nên khó chịu hơn.

Không chỉ thế, nếu bạn giữ thói quen này thường xuyên còn khiến cho vùng da này bị thâm đen, sần sùi, lông nách mọc cứng, rậm và dày hơn đó.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!