Mừng và lo...

Thời sự - 05/05/2024

Hai Phiếm phấn khởi:

- Dịch chưa hết nhưng có thể yên tâm khi những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 của nước ta đã giãn ra và không còn tăng như trước. Rồi số ca khỏi bệnh liên tục tăng... Quá mừng!

- Mừng thì có mừng nhưng tôi thấy cứ lo lo...

- Bi quan! Dịch đang trong tầm kiểm soát.

- Vẫn biết thế nhưng ý thức người dân có vẻ như thiếu kiểm soát. Ai chả mừng những điều bác nói nhưng trong mừng có lo khi nhiều người trở nên chủ quan. Bằng chứng là đường xá đông đúc trở lại, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tôi lo lắm khi chúng ta vẫn đang trong thời gian 15 ngày giãn cách xã hội.

- Đúng là 'ăn nhau' ở trận cuối cùng chứ 'con Vy' này có thể quẫy lúc nào không biết, khi chỉ 1 người đang ủ bệnh có thể lây nhiễm cho nhiều người rồi cứ thế nhân lên. Chủ quan là phải làm lại từ đầu.

- Vâng, chỉ 1 người nhưng có thể cả ngàn người trong thôn bị phong tỏa, hàng chục người phải bị cách ly tập trung và cách ly tại nhà...

- Khổ nỗi là mấy ông bà nhông nhông ra đường cứ nghĩ mình không sao...

- Bao nhiêu vụ tai nạn cũng bắt đầu từ nạn nhân nghĩ không sao chứ biết trước bị nạn họ đã không bị nạn.

- Cho nên chính quyền cứ phải làm nghiêm. Ai lúc này đi dạo, chạy bộ, hóng gió quanh hồ, trong vườn hoa hay tụ tập đông người cứ là phải phạt nặng. Già đòn non nhẽ, à quên, già phạt nhạt lý sự xem còn ai thích ra đường khi không có việc cần thiết không.

- Càng mừng càng phải lo thực hiện cho nghiêm bác nhỉ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!