Muốn sống lâu hơn? Hãy tìm hiểu đất nước Nhật Bản

Kiến Thức Y Học - 10/06/2024

Cộng đồng sống lâu nhất là OkinHayxns, những người được tìm thấy sống trên hòn đảo thuộc khu vực phía nam của Nhật Bản.

Cộng đồng sống lâu nhất là OkinHayxns, những người được tìm thấy sống trên hòn đảo thuộc khu vực phía nam của Nhật Bản.

Những người dân này lần đầu tiên đến sự chú ý của thế giới do có số lượng rất lớn người sống thọ trăm tuổi, được báo cáo là cao nhất trên thế giới. Khoa học hiện đại bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu những 'bí mật' của họ.

Nghiên cứu tập trung vào lối sống và phong tục ăn uống của cộng đồng người Nhật này - những điều mà các chuyên gia y tế cho rằng liên quan tới tuổi thọ cao và cuộc sống khỏe mạnh của người dân Okinawa.

Muốn sống lâu hơn? Hãy tìm hiểu đất nước Nhật Bản Người dân Okinawa - Nhật Bản có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.

Phương pháp Hara Hachi Bu

Bản dịch thô tiếng Anh của cụm từ tiếng Nhật "Hara Hachi Bun" này là, " no 80 phần trăm " hoặc "ăn cho đến khi bạn cảm thấy no 80 phần trăm".

Đây là một phương pháp không chính xác của việc hạn chế calo. Không giống như hầu hết nền văn hóa phương Tây, nơi mà lượng calo cao và ăn quá nhiều luôn phổ biến, cộng đồng Nhật Bản ngược lại, luôn cố gắng hạn chế calo nạp vào. Các bác sĩ phát hiện ra rằng người Okinawa thường xuyên dung nạp khoảng 1.800 đến 1.900 calo một ngày, ít hơn vài trăm calo so với những gì được quy định đối với người Mỹ khỏe mạnh trung bình. Điều này thấp hơn kết quả lượng calo nạp vào theo Chỉ số khối cơ thể-BMI, và có thể đây là một yếu tố quan trọng góp phần duy trì sức khỏe và tuổi thọ đặc biệt của họ.

Muốn sống lâu hơn? Hãy tìm hiểu đất nước Nhật Bản

Các Chế độ ăn Okinawa

Các lối sống độc đáo của người dân Okinawa đã thu hút sự quan tâm rất lớn ở phương Tây và đã được tập trung nghiên cứu bởi nhiều nhà khoa học và xã hội. Tuổi thọ cao của người Okinawa có thể được xác nhận qua hệ thống đăng ký gia đình của Nhật Bản, được biết đến như dòng họ Koseki , họ vẫn duy trì trong hơn 130 năm qua.

Cộng đồng Nhật Bản này không chỉ có tuổi thọ cao nhất, nhưng mà họ còn sống khỏe mạnh hơn bất kỳ cộng đồng nào trên thế giới.

Muốn sống lâu hơn? Hãy tìm hiểu đất nước Nhật Bản

Vì vậy, câu hỏi là họ ăn gì?

Các thành viên của cộng đồng trường thọ này cho biết không chỉ "đếm calo của thức ăn" , một cách khác với những thói quen thông thương của chúng ta , mà họ còn ăn ít và chậm hơn. Bằng cách này, họ đang điều chỉnh với cơ thể khi nó nhận được tín hiệu "tôi đã ăn đủ" Rõ ràng, mất khoảng 20 phút cho các tín hiệu cảm giác no đi từ dạ dày đến não, thế nên bằng cách ăn chậm, họ có thể chú ý đến tín hiệu này trong thời gian ngừng ăn.

Chế độ ăn uống của người Okinawa bao gồm số lượng cao các loại trái cây tươi , rau củ và bao gồm một số lượng lượng lớn của ngũ cốc nguyên hạt và cá. Họ không tiêu thụ thức ăn đã chế biến. Nhưng bệnh phổ biến điển hình như lão hóa, ung thư, bệnh tim mạch như bệnh của Alzheimer , hầu như chưa bị tìm thấy trong cộng đồng này.

Vì vậy, nếu bạn muốn khỏe mạnh và sống lâu, hãy học hỏi từ những bậc cao niên - những người đã áp dụng được điều này thông qua các thế hệ!

Theo Ms. Raisa Luther

Practo

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!