Nên chấm dứt những lầm tưởng về da dầu!

Dưỡng Da - 05/05/2024

Có rất nhiều những quan niệm sai lầm xung quanh việc chăm sóc cơ bản dành cho da dầu – như: không cần thiết phải dưỡng ẩm, không cần phải dùng kem chống nắng và cần phải tẩy da chết hàng ngày. Đã đến lúc xóa bỏ những lầm tưởng đó và sẵn sàng cho một làn da không tỳ vết.

Có rất nhiều những quan niệm sai lầm xung quanh việc chăm sóc cơ bản dành cho da dầu – như: không cần thiết phải dưỡng ẩm, không cần phải dùng kem chống nắng và cần phải tẩy da chết hàng ngày. Đã đến lúc xóa bỏ những lầm tưởng đó và sẵn sàng cho một làn da không tỳ vết.

1. Sai lầm 1:Không cần dưỡng ẩm đối với da dầu!

Sự thật: Da dầu rất cần dưỡng ẩm.

Trên thực tế, việc làm khô dầu trên da báo hiệu cho cơ thể bạn để sản sinh ra nhiều dầu hơn; một cơn ác mộng cho những người đang bị mụn và da dầu.

Hãy nhớ, làm sạch, làm dịu và giữ ẩm là ba bước chăm sóc cơ bản cần thiết cho bất cứ loại da nào.

Mẹo nhỏ: Hãy tìm loại dưỡng ẩm không dầu với thành phần như lecithin, propylene glycol và dimethicone.

Nên chấm dứt những lầm tưởng về da dầu! Da dầu cũng rất cần dưỡng ẩm.

2. Sai lầm 2: Để tránh bị nhờn bóng, bạn nên thấm khô hết dầu trên da

Sự thật: Trong khi không có nghi ngờ gì về việc bạn có thể kiểm soát da dầu để giữ làn da sáng, sạch tự nhiên, thì việc làm khô toàn bộ dầu tự nhiên trên da sẽ chỉ khiến nó bị tàn phá hơn bởi mụn và vết thâm. Điều này là do làn da của bạn sẽ cố gắng bổ sung lượng dầu mất đi bằng cách sản xuất nhiều hơn, bịt kín lỗ chân lông và gây ra mụn. Bạn nên có một chế độ chăm sóc da cơ bản hợp lý, nhưng đừng làm quá mọi việc. Một vài gói chiết xuất trái cây sẽ hợp với da dầu.

Nên chấm dứt những lầm tưởng về da dầu! Thấm sạch dầu trên ra sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn.

Mẹo nhỏ: Hãy tìm những loại nước rửa mặt có chứa Cetyl và Stearyl Alcohol cùng công thức không xà phòng.

3. Sai lầm 3: Bôi kem chống nắng hàng ngày quá nặng nề với da dầu

Sự thật: Để tránh ánh nắng hủy hoại da bạn hay tránh cho mụn bùng phát, bảo vệ da bằng kem chống nắng nên trở thành một phần của thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn. Nếu bạn có làn da dầu, hãy thử dùng loại kem lót công thức dịu nhẹ bên dưới lớp trang điểm của bạn, hoặc tìm loại kem nền hay dưỡng ẩm có chứa SPF. Bạn cũng có thể chọn nước dưỡng ẩm không dầu có chứa SPF, nó sẽ cung cấp đủ nước bạn cần và giữ cho da bạn có thể đàn hồi. Hãy đọc thêm về những lời khuyên kiểm soát da dầu. Gặp chuyên gia chăm sóc da của bạn để biết thêm về những phương pháp mới, hiện đại mà không bịt kín lỗ chân lông, và thậm chí là những bọt biển nhỏ có tác dụng hút dầu để bạn nhận được những lợi ích cuối cùng từ việc chống nắng và chăm sóc da.

Nên chấm dứt những lầm tưởng về da dầu! Bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời.

4. Sai lầm 4: Da dầu không lão hóa dễ dàng như da khô

Sự thật: Thực tế là, mọi làn da đều lão hóa sau một thời gian nhất định, thậm chí còn sớm hơn nếu không có phương pháp chăm sóc tốt. Lý do duy nhất khiến mọi người cảm giác da khô có vẻ lão hóa sớm hơn là vì bạn có thể nhìn thấy các nếp nhăn rõ rệt hơn trên làn da khô. Đối với da dầu, nó cũng có những nếp nhăn đó nhưng vì dầu nên chúng sẽ đỡ bị lộ hơn. Vì thế, bạn vẫn cần chăm sóc cẩn thận để ngăn ngừa những dấu hiệu của tuổi tác.

Dr. Hardik S Pitroda (*)

(Nguồn: www.practo.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!