Nên đi xét nghiệm bệnh ung thư vòm họng tại đâu?

Ung Thư - 05/06/2024

Bạn cảm thấy cổ họng mình đau mãi không khỏi được; đầu bắt đầu thấy nhói đau, chóng mặt, ngạt mũi. Bạn lo lắng mình liệu có bị ung thư vòm họng không? Xét nghiệm ung thư vòm họng ở đâu tốt nhất là băn khoăn của rất nhiều người. Vicare xin chia sẻ một số thông tin sau đây

Bạn cảm thấy cổ họng mình đau mãi không khỏi được; đầu bắt đầu thấy nhói đau, chóng mặt, ngạt mũi. Bạn lo lắng mình liệu có bị ung thư vòm họng không? Xét nghiệm ung thư vòm họng ở đâu tốt nhất là băn khoăn của rất nhiều người. Vicare xin chia sẻ một số thông tin sau đây

1. Ung thư vòm họng là bệnh như thế nào?

Ung thư vòm họng có thể nói là một trong những loại bệnh ung thư dạng phổ biến. Theo khoa học thì loại bệnh này có nguồn gốc do các tế bào biểu mô ở vùng cổ họng có sự phân chia các tế bào biểu mô bất hợp lý. Từ đó có sự phát triển của ung thư vòm họng nếu nó là khối u ác tính. Từ khối u này sẽ bị lây sang những khu vực khác và gây nguy hiểm đến tính mạng. Các nhà nghiên cứu chưa tìm được ra nguyên nhân chính xác đã gây ra căn bệnh. Nhưng có thể do đột biến gen đã tác động đến các tế bào gây nên sự phá vỡ cấu trúc vốn có của tế bào họng. Ngoài ra, còn có thể do các loại virut gây đau họng đã gây nên. Thông thường, những người hút thuốc và uống rượu nhiều quá mức quy định thì có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn đối với những người bình thường.

2. Cách nhận biết của ung thư vòm họng.

Nếu như bạn đột nhiên thấy đầu mình cứ đau âm ỉ không những không hết mà cứ kéo dào, thi thoảng lại cuộn đau lên. Cùng với đó, họng thấy khô và rát, mũi thấy ngạt thở và một số trường hợp bị ho bác sĩ kê đơn uống dài ngày không khỏi. Bạn thấy có khả năng mình đã bị bệnh vòm họng cần phải đi khám. Nhưng xét nghiệm ung thư vòm họng ở đâu là điều khó khăn cho bạn.

Nên đi xét nghiệm bệnh ung thư vòm họng tại đâu?

Đối với những người có nhiều điều kiện kinh tế thì đều có những bác sĩ tốt nhất thăm khám. Nhưng những người điều kiện kinh tế bình thường thì cần phải có bao nhiêu tiền và đi đến đâu thăm khám ung thư vòm họng.

Xét nghiệm ung thư vòm họng thông thường chi phí khám chỉ khoảng từ 5 trăm ngàn đồng đến 1 triệu đồng nên những người đang nghi ngờ mình bị ung thư vòm họng nên đi khám sớm nhất có thể.

Xét nghiệm ung thư vòm họng ở đâu là tốt ở khu vực phía Bắc:

Bạn có thể đến các bệnh biện lớn của Hà nội như Bệnh viện Bạch Mai; Chuyên về ung thư có Bệnh viện K; Bệnh viện ung bướu Hà Nội;

Xét nghiệm ung thư vòm họng ở đâu là chuẩn xác cho người ở phía Nam:

Người bệnh có thể đến bệnh viện ung bướu của TP HCM; Bệnh Viện Chợ rẫy, Bệnh viện đại học y dược TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, hiện nay nếu người bệnh là người có điều kiện và muốn thăm khám nhanh thì có thể đến các phòng khám, bệnh viện tư nhân lớn.

Ung thư vòm họng là một căn bệnh có thể nói là xếp vào top những căn bệnh ung thư có tỉ lệ tử vong cao nhưng đồng thời đây cũng là căn bệnh mà y khoa Việt Nam đã điều trị khỏi cho rất nhiều người. Bởi thế, nếu xét nghiệm phát hiện ung thư vòm họng sớm thì điều trị sẽ đơn giản. Từ đó sẽ duy trì cuộc sống hạnh phúc của mỗi người.

Nên đi xét nghiệm bệnh ung thư vòm họng tại đâu? Bạn nên đi khám ung thư vòm họng sớm nhất có thể

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!