Ngày mai, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện

Thời sự - 04/30/2024

Hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi sẽ được xuất viện vào ngày mai (7/10). Hiện sức khỏe của hai chị em Trúc Nhi và Diệu Nhi ổn định. Cả hai đều tỏ ra quyến luyến, vui đùa cùng các cô điều dưỡng, y bác sĩ.

Tối nay (6/10), thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sau hơn 15 tháng nhập viện, nằm viện và gần ba tháng sau cuộc đại phẫu tách dính lịch sử, sáng mai hai bé song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi sẽ được xuất viện. Hiện sức khỏe của hai chị em Trúc Nhi và Diệu Nhi ổn định.

Ngày mai, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện

Trúc Nhi - Diệu Nhi vui đùa trong vòng tay mẹ. Ảnh: BVCC

Trên fanpage của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tối nay đăng tải nhiều hình ảnh Trúc Nhi – Diệu Nhi quyến luyến, vui đùa cùng các cô điều dưỡng, y bác sĩ. Những nhân viên y tế thì bùi ngùi, ôm hai con thật chặt như tiếp sức cho Song Nhi thật mạnh giỏi ngày trở lại cuộc sống trong một hình hài mới nguyên vẹn như nhiều đứa trẻ khác.

Ngày mai, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện

Song Nhi trong vòng tay yêu thương của các điều dưỡng, bác sĩ. Ảnh: BVCC

Đây là những người những người cha, mẹ thứ 2 luôn sẵn sàng yêu và chăm lo cho cho hai chị em Táo - Dâu từ những ngày mới rời bụng mẹ, dính chặt nhau đến khi tách rời thành 2 cơ thể riêng biệt. Hình ảnh đã thu hút hàng nghìn lượt yêu thích và hàng trăm lượt chia sẻ trên mạng xã hội, bày tỏ niềm vui khi các bé sắp được xuất viện.

Ngày mai, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện

Trúc Nhi - Diệu Nhi còn có tên thân mật là Dâu - Táo. Ảnh: BVCC

Cũng theo Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, trong sáng mai, bệnh viện sẽ tổ chức lễ xuất viện ấm áp để chào tạm biệt Song Nhi. Bên cạnh đó, Sở Y Tế TP.HCM sẽ khen tặng và ghi nhận sự đóng góp của tập thể những người đã hết lòng điều trị và chăm sóc cho Song Nhi. Đồng thời một kỉ lục Guiness Việt Nam đầy tính nhân văn cũng sẽ được xác lập và được công nhận vào ngày mai.

Ngày mai, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện

Hiện sức khỏe Trúc Nhi - Diệu Nhi ổn định. Ảnh: BVCC

Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, sức khoẻ Diệu Nhi và Trúc Nhi ổn định và các bé phát triển tốt, thường xuyên nô đùa vui vẻ. Sau quá trình hồi sức tích cực và tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng, chân các bé đã khép sát nhau, cứng cáp hơn, đã có thể vịn đứng được.

Diệu Nhi và Trúc Nhi là con của sản phụ 25 tuổi (ở quận 9, TP.HCM). Hai bé được mổ sinh tại Bệnh viện Hùng Vương và đưa về Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để chăm sóc và theo dõi sức khỏe đến khi được 13 tháng tuổi.

Ngày 15/7/2020, ca phẫu thuật tách rời 2 bé huy động sự tham gia của 93 y, bác sĩ, nhân viên y tế TP.HCM được thực hiện ngày 15/7, kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ.

Ca phẫu thuật hoàn thành tốt đẹp, hai bé được đưa về phòng hồi sức ngoại theo dõi và chăm sóc đến nay.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!