Ngủ riêng từ nhỏ có lợi ích như thế nào cho bé?

Khoẻ đẹp - 05/07/2024

Ngủ riêng từ bé giúp trẻ ngủ sớm, dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Vì thế, hãy để trẻ tập ngủ riêng từ nhỏ để đảm bảo sức khỏe cho các con yêu của mình bạn nhé.

Trẻ em sau sinh thường quấy khóc vào ban đêm và nhiều bậc cha mẹ cũng phiền lòng vì điều này. Ngủ không đủ giấc rất dễ khiến các bậc phụ huynh mệt mỏi vào sáng hôm sau và ảnh hưởng không tốt đến công việc. Vì thế, để trẻ tập ngủ riêng từ nhỏ sẽ giúp trẻ dễ ngủ và ngủ sớm hơn.

Hello Bacsi sẽ chia sẻ với bạn lý do vì sao nên tập cho trẻ ngủ riêng từ khi còn bé qua bài viết sau.

Trẻ dễ chìm vào giấc ngủ hơn

Khi ngủ chung với cha mẹ, trẻ em sẽ tự hình thành nhiều thói quen như đói bụng lúc nửa đêm khiến trẻ quấy khóc, ngủ trễ do ảnh hưởng từ người lớn… Vì thế, việc để trẻ ngủ riêng ngay từ bé là vô cùng cần thiết.

Theo các nghiên cứu khảo sát trên 6.236 trẻ sơ sinh trong độ tuổi từ 6 đến 12 tháng ở Hoa Kỳ, những trẻ sơ sinh này đều được cha mẹ cho ngủ phòng riêng. Kết quả của việc để trẻ ngủ phòng riêng là trẻ dễ chìm vào giấc ngủ, đi ngủ sớm và ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, trẻ cũng không quấy khóc nhiều, không mất nhiều thời gian để cha mẹ ru ngủ. Ngoài ra, trẻ không giật mình vào lúc nửa đêm cũng giảm đi ảnh hưởng không tốt đến các bậc cha mẹ.

Trẻ hình thành thói quen tự ru mình vào giấc ngủ

Tiến sĩ Dr Jodi Mindell của Bệnh viện Nhi đồng ở Philadelphia cho rằng để trẻ tự do trong phòng riêng sẽ tạo được thói quen trẻ tự ru mình vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Các nghiên cứu cho biết, những tranh cãi của bố mẹ hay thói quen thức khuya sẽ ảnh hưởng không tốt đến trẻ. Để trẻ ngủ phòng riêng giúp gia đình hạn chế được sự ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của con trẻ.

Đối với những bé được sinh ra mà cha mẹ có tiền sử về bệnh mất ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến trẻ. Các nghiên cứu cho biết, những trẻ sơ sinh này thường ngủ rất trễ vào ban đêm và mất một khoảng thời gian khá lâu để chìm vào giấc ngủ.

Các nghiên cứu cho biết thêm, để hạn chế tình trạng khó ngủ ở trẻ sơ sinh, các bậc cha mẹ nên cho trẻ ngủ ở phòng riêng. Khảo sát ở các nước Mỹ, Úc, Hoa Kỳ, Brazil, New Zealand cho thấy có hơn 3.798 phụ huynh áp dụng cho trẻ ngủ riêng và họ đều nhận thấy được lợi ích trên.

Trẻ ý thức hơn về giấc ngủ khi lớn lên

Hình thành thói quen tốt từ bé giúp trẻ hạn chế gặp các vấn đề về giấc ngủ khi lớn lên. Ngủ đúng giờ sẽ góp phần giúp đồng hồ sinh học trong cơ thể hoạt động tốt ngay từ bé.

Với những lợi ích trên, các bậc cha mẹ nên tập cho trẻ thói quen ngủ riêng ngay từ bé để đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Ngủ đủ giấc quan trọng như thế nào đối với sức khỏe?
  • Tại sao việc thiếu ngủ lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn?
  • Thiếu ngủ là một trong những yếu tố khiến bạn lên cân “vù vù”

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!