Nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, một gia đình quê Thái Bình được đưa đi cách ly

Thời sự - 04/20/2024

Theo lời khai của ông Định, sau khi cả gia đình bắt xe ôm từ TP. Đông Hưng lên gần cửa khẩu Lý Hỏa (Trung Quốc) và lội qua sông về Việt Nam thì bị lực lượng biên phòng kiểm tra, bắt giữ.

Thông tin cho PV, đại diện Đồn Biên phòng Quảng Đức, huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết, hôm qua đơn vị vừa bắt giữ 4 người trong một gia đình có hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới Trung Quốc. Hiện tại, 4 người này đã được đưa đi cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, vào khoảng 14h chiều 26/6, tại khu vực mốc 1342(2)+200, bờ sông biên giới, thuộc bản Mốc 13, xã Quảng Đức (huyện Hải Hà), tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Quảng Đức phát hiện 4 người (2 người lớn, 2 trẻ em) đang lội qua sông biên giới từ Trung Quốc về Việt Nam. Ngay lập tức, tổ tuần tra yêu cầu nhóm người trên dừng lại và tiến hành kiểm tra.

Danh tính nhóm người trên được xác định gồm: Nguyễn Hải Định (SN 1965), Nguyễn Thị Hạnh ( SN 1984), Nguyễn Hải Bình ( SN 2016) và Nguyễn Thị Hải Anh (SN 2019) là một gia đình, trú tại xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải (Thái Bình).

Nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, một gia đình quê Thái Bình được đưa đi cách ly

Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, cả gia đình ông Định được giữ lại và đưa đi cách ly.

Theo lời khai của ông Định, do bản thân không có việc làm và qua giới thiệu của người quen, cho nên tháng 11/2019 cả gia đình làm thủ tục (giấy thông hành) qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái sang Đông Hưng (Trung Quốc) làm thuê. Trong thời gian ở Đông Hưng, gia đình ông không tiếp xúc với người mắc dịch bệnh COVID-19.

Đến sáng 26/6, cả gia đình bắt xe ôm từ TP. Đông Hưng lên gần cửa khẩu Lý Hỏa (Trung Quốc) và lội qua sông về Việt Nam. Khi sang đến bờ sông biên giới phía Việt Nam thì bị lực lượng biên phòng kiểm tra, bắt giữ.

Cũng theo cơ quan chức năng, hiện tại gia đình ông Định không có tiền, xin chính quyền cho đi cách ly tập trung và được hỗ trợ trong thời gian cách ly. Ngay sau đó, cơ quan chức năng huyện Hải Hà đưa 4 người đi kiểm tra y tế và thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly TP. Móng Cái.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!