Nhiều quầy thuốc treo biển 'Không có khẩu trang, vui lòng không hỏi'

Thời sự - 05/06/2024

Hầu hết các quầy hàng tại Trung tâm dược phẩm, thiết bị y tế Hapulico đều treo biển 'Quầy hàng không bán khẩu trang và nước rửa tay. Vui lòng không hỏi'.

Theo ghi nhận của phóng viên tại Trung tâm dược phẩm, thiết bị y tế Hapulico (83 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào ngày 1-2 đã có rất đông người dân tới đây để tìm mua khẩu trang y tế, nước rửa tay sát trùng, thuốc nhỏ mắt, mũi để phòng ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Tuy nhiên hầu hết các quầy hàng nơi đây đều treo biển 'Quầy hàng không bán khẩu trang và nước rửa tay. Vui lòng không hỏi'. Theo chủ một số quầy hàng do lượng người mua quá nhiều khẩu trang và nước rửa tay trong những ngày vừa qua nên các quầy hàng đều hết sạch và phải sang tới đầu tuần tới mới có hàng trở lại.

Trong khi đó, qua tìm hiểu đối với các mặt hàng mặt hàng: nước muối sinh lý vệ sinh mắt, mũi, nước súc miệng sát trùng họng, thuốc vitamin tổng hợp nâng cao sức đề kháng, thuốc cảm cúm, hạ sốt. kháng sinh... lại khá dồi dào và không có biến động về giá.

Nhiều quầy thuốc treo biển 'Không có khẩu trang, vui lòng không hỏi' Nhiều quầy thuốc tại 'chợ thuốc' Hapulico treo biển không có khẩu trang để bán

Trước đó vào ngày 31-1, tại Trung tâm dược phẩm, thiết bị y tế Hapulico được xem là 'chợ thuốc' lớn nhất miền Bắc này đã xảy ra tình trạng rất nhiều người dân chen lấn, xô đẩy nhau để mua khẩu trang y tế. Trong đó có không ít quầy hàng bán khẩu trang không niêm yết giá, tăng giá cao gấp 3-4 lần so với bình thường.

Nhiều quầy thuốc treo biển 'Không có khẩu trang, vui lòng không hỏi' Cảnh chen lấn nhau để mua được khẩu trang tại 'chợ thuốc' Hapulico ngày 31-1

Trước hiện tượng tăng giá khẩu trang nhằm trục lợi, Đội quản lý thị trường số 1 Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý 5 quầy thuốc tại 'chợ thuốc' Hapulico bán khẩu trang không có bảng niêm yết giá. Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 cho biết sau khi bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt, các quầy còn khẩu trang tại đây đã bán nốt số khẩu trang còn lại cho người dân theo đúng giá quy định là 17.000 đồng/hộp và chỉ trong ít phút số khẩu trang đã được người dân mua hết sạch.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!