Những bệnh khó nói ở phái mạnh

Sức khỏe giới tính - 04/19/2024

Một sự thật là vùng kín của nam giới cũng dễ mắc bệnh.

Cụm từ 'bệnh phụ khoa' thường được hiểu chung là những văn bệnh ở “'vùng cấm địa' của phụ nữ, nhưng kì thật nam giới cũng rất dễ mắc các bệnh 'vùng kín' nguy hiểm sau:

Nấm vùng kín

Bệnh chủ yếu do vi nấm Candida gây nên, bùng phát ở bộ phận ẩm ướt, vệ sinh kém. Ngoài việc gây ra cảm giác đau, ngứa, nấm vùng kín còn làm tổn thương niêm mạc ngoài của 'vùng kín', đẩy cao nguy cơ mắc các bệnh HPV (bệnh lây qua đường tình dục) và HIV.

Để phòng tránh, nam giới cần lưu ý vệ sinh 'cậu nhỏ' thật đều đặn và sạch sẽ, tốt nhất hãy sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc nước muối sinh lý. Ngoài ra nên chọn loại đồ lót thoáng mát, thấm hút tốt nhằm tránh tình trạng 'vùng kín' bị 'chèn ép', nóng bức, đọng mồ hôi gây bệnh.

Những bệnh khó nói ở phái mạnh

Nam giới cũng có thể mắc 'bệnh phụ khoa'

Viêm nang lông

Viêm nang lông có thể xảy ra với mọi bộ phận trên cơ thể, 'vùng kín' cũng không phải ngoại lệ. Khi nang lông bị tắc nghẽn sẽ sản sinh nhọt, mụn nước gây đau đớn và nguy cơ nhiễm trùng cao. Nguyên nhân chủ yếu của viêm nang lông 'vùng kín' là do hóa chất tẩy rửa còn đọng lại, hoặc dị ứng với các sản phẩm sữa tắm, xà bông, bao cao su…

Do đó để phòng bệnh, hãy đảm bảo rửa lại bằng nước sạch mỗi lần vệ sinh 'cậu bé'. Ngoài ra nên cẩn thận lửa chọn các loại sữa tắm, dung dịch vệ sinh cũng như bao cao su uy tín, có nhãn hiệu. Đặc biệt, nam giới cần kiểm tra kĩ hạn sử dụng của bao cao su, vì bao hết hạn sẽ gây kích ứng 'dữ dội' cho bộ phận sinh dục.

Viêm bao quy đầu

Hơn 80% nam giới có phần bao quy đầu nhỏ hẹp, không 'lộn' xuống được khi đi vệ sinh, khiến nước tiểu đọng vào bộ phận này tạo thành môi trường 'lý tưởng' cho vi khuẩn sinh sôi và gây đủ bệnh viêm nhiễm.

Những bệnh khó nói ở phái mạnh

Hơn 80% nam giới có phần bao quy đầu nhỏ hẹp, không 'lộn' xuống được khi đi vệ sinh

Bệnh có nguyên nhân từ cấu tạo tự nhiên của 'vùng kín', do đó nếu nam giới cảm giác quy đầu cọ sát vào đồ lót gây đau ngứa, hoặc tiểu tiện không thuận lợi, nên tới gặp bác sĩ để thực hiện tiểu phẫu 'chỉnh sửa' bao quy đầu giúp sinh hoạt thoải mái hơn, đồng thời bảo vệ sức khỏe.

Rận mu

Rận mu hay còn gọi là rận lông mu, rận cua, cháy cua… chủ yếu 'hoành hành' ở các vùng lông mu sinh dục. Đây là bệnh rất phổ biến ở nam giới bởi phái nam hầu như không quan tâm đến việc waxing 'vùng kín' như phái nữ. Khi mắc rận mu, các mụn nước, mẩn đỏ sẽ xuất hiện từng mảng gây đau ngứa dữ dội.

Những bệnh khó nói ở phái mạnh

Rận mu bệnh dễ mắc ở nam giới

Để phòng bệnh, tốt hơn hết phí nam nên tìm hiểu cách waxing vùng kín nếu ở đây quá 'rậm rạp'. Mặt khác cũng cần giữ gìn vệ sinh vùng sinh dục thật tốt, thay đồ lót thường xuyên, tránh gây ẩm, bí cho vùng kín.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!