Những bí mật bất ngờ về sữa công thức 2

Kiến Thức Y Học - 10/05/2024

Lựa chọn sản phẩm sữa công thức phù hợp là một công đoạn khá khó khăn, thường gây hoang mang cho chị em, nhất là khi thị trường sữa tại Việt Nam hiện nay xuất hiện rất nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Bài viết dưới đây Lily & WeCare sẽ vén màn những bí mật bất ngờ về sữa công thức cho mẹ.

Lựa chọn sản phẩm sữa công thức phù hợp là một công đoạn khá khó khăn, thường gây hoang mang cho chị em, nhất là khi thị trường sữa tại Việt Nam hiện nay xuất hiện rất nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Bài viết dưới đây Lily & WeCare sẽ vén màn những bí mật bất ngờ về sữa công thức cho mẹ.

Những bí mật bất ngờ về sữa công thức
                    
                    
                        
                        2

Các thành phần trong sữa công thức đều giống nhau giữa các sản phẩm

Những bất ngờ từ sữa công thức mà các mẹ bỉm sữa nên biết

1. Mức độ tiêu hóa của trẻ với sữa công thức khác sữa mẹ

Mỗi trẻ có thể trạng riêng đồng thời cơ quan tiêu hóa cũng có sự khác biệt do vậy sau khi uống sữa công thức biểu hiện ở mỗi trẻ sẽ không giống nhau. Đồng thời mức độ hấp thu sữa công thức cũng khác so với việc trẻ hấp thu sữa mẹ. Trong sữa mẹ có nhiều thành phần mà trong sữa công thức không thể có được.

Biểu hiện tiêu chảy ở trẻ sau khi uống sữa công thức sẽ phản ánh rất nhiều đến thành phần, số lượng và phương pháp cho trẻ ăn có đúng không? Bác sĩ nhi khoa đã giải thích về việc cơ thể trẻ có sự thay đổi khi bắt đầu chuyển sang ăn loại thức ăn mới, nhất là uống sữa bột đó là hệ tiêu hóa của trẻ vẫn chưa thể làm quen ngay với những loại đồ ăn mới và sữa công thức vì chúng không giống với sữa mẹ.

2. Thành phần các loại sữa công thức đều giống nhau

Có một thực tế rất nhiều hãng sữa quảng cáo rằng, sữa của công ty chúng tôi có những thành phần dinh dưỡng hơn các sản phẩm thông thường. Rồi lại một hãng sữa khác quảng cáo, các thành phần trong sữa công thức từ công ty chúng tôi không có tác dụng phụ hay dị ứng với trẻ như các sản phẩm thông thường. Vậy theo các mẹ sản phẩm thông thường là sản phẩm đến từ công ty nào và nhãn hiệu của nó là gì để làm tiêu chuẩn?

Có một thực tế rằng, tất cả các sản phẩm sữa công thức trên thị trường hiện nay đều giống nhau về thành phần dinh dưỡng có trong sữa. Bởi theo quy định của Cục Quản lý Thực Phẩm và Dược Phẩm yêu cầu các nhà sản xuất phải tuân theo quy trình và hàm lượng của 29 chất dinh dưỡng có trong mỗi sản phẩm. Do đó, bạn hãy tin tưởng vào những loại sữa công thức theo gợi ý từ chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ nhi khoa để có sản phẩm phù hợp nhất với hệ tiêu hóa của trẻ.

Tuy nhiên, các mẹ cũng nên chú ý đến hàm lượng DHA trong sữa, bởi loại axit béo này có tác dụng bổ sung trí tuệ, khả năng nhận thức nhanh hơn cho trẻ, mẹ bé nên đọc kỹ bao bì khi tìm mua sữa.


Những bí mật bất ngờ về sữa công thức
                    
                    
                        
                        2

Các sản phẩm sữa có thể có thành phần gây dị ứng cho trẻ

3. Trẻ bị dị ứng với sữa công thức

Điều này hoàn toàn đúng! Trẻ sẽ bị dị ứng với protein trong sữa bột. Do vậy, trẻ thường có triệu chứng đi ngoài khi bắt đầu dùng sữa công thức. Bên cạnh dấu hiệu này bé có thể bị nôn, phát ban hoặc thường quấy khóc dữ dội. Bạn hãy chú ý đến việc trẻ khóc mà không bú được sữa mẹ lẫn uống sữa ngoài. Theo lời khuyên của các chuyên gia bạn nên tránh một số sản phẩm sữa có protein trong đậu nành.

4. Nhu cầu về sữa công thức với từng trẻ sẽ khác nhau

Mỗi bé ở một độ tuổi sẽ có nhu cầu được cung cấp một lượng sữa khác nhau. Bên cạnh đó, cũng cần dựa vào cân nặng của bé và thói quen bú sữa mẹ ra sao. Nhiều trẻ nhỏ nhưng cân nặng và thể trạng sẽ to hơn so với các trẻ khác đồng nghĩa với việc bạn cần cho bé ăn nhiều hơn, hoặc số lần ăn tăng lên.

Các mẹ lưu ý cần nhận biết những dấu hiệu cho thấy trẻ còn đói hay đã no để tránh hiện tượng thiếu chất dinh dưỡng cần thiết hoặc no quá bé bị nôn, trớ.

Trên đây là một số bí mật về sữa công thức hay còn gọi lại sữa ngoài các mẹ bỉm sữa cần tìm hiểu trước khi quyết định chọn mua sản phẩm nào cho bé. Chúc mẹ và bé luôn khỏe!

>>> Xem thêm: Khi nào mẹ cần bổ sung sữa công thức cho trẻ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!