Những cách giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/17/2024

Ngày nay, nhiều mẹ lo lắng, sợ đau, không muốn chọn phương pháp sinh thường. Tuy nhiên, quan điểm của y học hiện đại lại rất khuyến khích các mẹ chọn phương pháp này vì nó tốt cho mẹ và cả bé. Đồng hành cùng các mẹ vượt qua những khó khăn khi sinh thường, Lily & WeCare sẽ cung cấp những cách giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn trong bài viết sau:

Ngày nay, nhiều mẹ lo lắng, sợ đau, không muốn chọn phương pháp sinh thường. Tuy nhiên, quan điểm của y học hiện đại lại rất khuyến khích các mẹ chọn phương pháp này vì nó tốt cho mẹ và cả bé. Đồng hành cùng các mẹ vượt qua những khó khăn khi sinh thường, Lily & WeCare sẽ cung cấp những cách giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn trong bài viết sau:

1.Tận dụng lợi thế của lực hấp dẫn

Thường khi sắp sinh mẹ sẽ cảm thấy đau đớn nên đa số các mẹ khi đi sinh chỉ muốn nằm trên giường và rên rỉ. Tuy việc nằm trên giường này giúp mẹ đỡ đau, nhưng trên thực tế lại không thuận lợi cho em bé trong hành trình tiến gần hơn đến khung xương chậu của mẹ. Một người mẹ thông minh sẽ biết tận dụng quãng thời gian này để luyện tập cho việc sinh nở sau đó diễn ra dễ dàng hơn.

Những cách giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn

Mẹ thử xin phép bác sĩ để trong thời gian chờ chuyển dạ, mẹ có thể di chuyển cơ thể của mình ở một vị trí thẳng ví dụ như đứng, đi bộ, uốn cong người về phía trước hoặc cúi xuống một chút để trọng lực giúp bé di chuyển xuống dưới khung xương chậu của mẹ nhanh hơn. Theo các chuyên gia y tế, sự di chuyển này giúp thai nhi về đúng vị trí cần thiết để cuộc sinh nở diễn ra dễ dàng, mẹ cũng ít đau đớn hơn. Đây là cách giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn được nhiều mẹ bầu áp dụng khá thành công, nếu bạn có dịp đi vào khoa sản tại các bệnh viện có thể bắt gặp hình ảnh những mẹ bầu đang cố gắng đi bộ có sự giúp đỡ của chồng,..

2. Ăn chè vừng đen nấu với bột sắn dây

Trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi nên ngay từ tuần thứ 33, 34 các mẹ bầu nên nấu chè vừng đen với bột sắn dây, và đường phèn để ăn mỗi ngày 1 lần, những bát chè này sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giúp mẹ bầu sinh thường nhanh chóng.

Ngoài ra, chè vừng đen nấu với bột sắn dây còn có tác dụng giúp thanh nhiệt cơ thể, chữa được nhiều bệnh, tăng cường dinh dưỡng, giúp bổ máu, có khả năng làm đẹp da, mượt tóc, trị được chứng bệnh thiếu máu, chóng mặt, đồng thời còn giúp tiêu hóa tốt hơn nên mẹ đừng ngại ngùng và lo sợ khi ăn.

3. Ngủ nhiều hơn giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Obstetrics & Gynecology (Mỹ) chỉ ra rằng: mẹ bầu nên cố gắng ngủ ít nhất là bảy giờ mỗi ngày, đặc biệt là trong những tháng cuối cùng của thai kỳ mẹ nên cố gắng ngủ đủ giấc hơn. Với những mẹ ngủ ít hơn sáu giờ mỗi ngày sẽ phải trải qua cơn chuyển dạ lâu hơn 11 giờ so với các mẹ bầu ngủ đủ giấc; đồng thời nghiên cứu cũng cho thấy các mẹ ngủ ít ( ít hơn 6 tiếng một ngày) có nguy cơ phải đối mặt với nguy cơ sinh mổ gấp bốn lần so với các bà mẹ ngủ đủ. Chính vì thế, ngủ đủ giấc là một trong những cách giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn và cũng là lý do tại sao mẹ nên coi trọng giấc ngủ khi mang thai.

Những cách giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn

Mẹ có thể đầu tư luôn gối ngủ dành cho mẹ bầu hoặc kê gối cao hơn, đặt gối ôm xung quanh cơ thể để gác chân, đây là những cách giúp mẹ ngủ ngon giấc hơn khi cảm thấy khó chịu vì bụng lấn cấn. Trước khi ngủ mẹ nên ăn uống đủ để giấc ngủ không bị phá giữa chừng vì đói. Đồng thời cũng không nên uống nhiều nước vì sẽ phải dậy đi tiểu nhiều lần. Thậm chí nếu cảm thấy cần thiết mẹ có thể đề nghị bố ngủ riêng để mẹ có không gian ngủ rộng rãi và đỡ bị làm phiền.

4. Tắm nước ấm

Ngâm mình trong bồn nước ấm có thể giúp mẹ làm dịu và thư giãn cơ thể, đây được xem là sự ưu ái rất lớn đối với các mẹ sắp sinh. Theo kinh nghiệm thực tế của nhiều mẹ bầu, việc ngâm mình trong nước ấm có thể mang lại nhiều lợi ích tích cực như giảm khó chịu và thư giãn cơ bắp cho mẹ. Trong trường hợp không có bồn tắm thì việc sử dụng vòi sen để thư giãn cũng là biện pháp tốt mẹ có thể áp dụng.

Ngoài ra, mẹ cũng nên áp dụng những cách như uống nước thật nhiều, chịu khó đi lại, nói chuyện vời người thân,..những cách này đều là cách hay và hiệu quả mẹ có thể sử dụng để có thể có cuộc vượt cạn thành công và dễ dàng hơn.

Lily & WeCare vừa giới thiệu đến mẹ những cách giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn được các chuyên gia y tế khuyên dùng và trên thực tế đã có nhiều mẹ áp dụng hiệu quả. Hi vọng đây là những thông tin bổ ích đối với mẹ cho cuộc sinh nở sắp tới.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!