Những điều mà chỉ khi nào 'yêu' mới mang lại được

Sức Khỏe Tình Dục - 05/02/2024

Nhóm phụ nữ "yêu" ít nhất một lần mỗi tuần sẽ có chu kỳ kinh nguyệt ổn định hơn nhóm chỉ hoạt động một lần mỗi tháng. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Stanford (Mỹ).

Nhóm phụ nữ "yêu" ít nhất một lần mỗi tuần sẽ có chu kỳ kinh nguyệt ổn định hơn nhóm chỉ hoạt động một lần mỗi tháng. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Stanford (Mỹ).

Kiểm soát tình trạng tiểu rắt

Nếu bạn luôn phải 'nước rút' vào nhà vệ sinh để đi tiểu thì “giao ban” đều đặn sẽ giúp bạn khắc phục khiếm khuyết này. “Chuyện ấy” giúp phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ xương chậu với các cơ vùng dạ con, bàng quang và đường ruột. Chúng sẽ kiểm soát việc đi tiểu với tần suất hợp lý.

Những điều mà chỉ khi nào 'yêu' mới mang lại được Ảnh minh họa.

Kích thích ham muốn

“Chỗ ấy” cũng giống như máy móc: dùng thường xuyên thì chạy tốt, để lâu sẽ gây rỉ sét. Càng yêu nhiều, cơ thể càng tiếp tục sản xuất ra testosteron – một trong những tiền hormone chịu trách nhiệm thúc đẩy “khao khát”.

Giảm nóng giận

Những chất được sản sinh khi cực khoái giúp cơ thể bình tĩnh và ngủ ngon giấc. Các nhà khoa học tin rằng, “chuyện đó” giúp não sản xuất ra serotonin (chất được coi như một loại thuốc chữa mất cân bằng tâm lý).

Theo một nghiên cứu mới đây tại Mỹ, “chuyện ấy” còn khiến con người hạnh phúc hơn cả tiền bạc.

Những điều mà chỉ khi nào 'yêu' mới mang lại được Quan hệ tình dục giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn.

Vị giác nhạy cảm hơn

Sau khi yêu, các thực phẩm sẽ thơm ngon hơn bình thường. Nguyên nhân là do hormone pralactin (tiết ra khi “lên đỉnh”) “kích hoạt” các nơron thần kinh ở bầu não điều khiển vị giác.

Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Càng “xuất quân” đều đặn, nam giới càng hạn chế được nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt – theo báo cáo của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ.

>>> Xem thêm: Tình yêu và tình dục có ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống?

Theo: NLD

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!