Những lý do khiến bạn ăn không kiểm soát

Bạn Cần Biết - 05/13/2024

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao bạn có thể ăn 2 bữa ăn liên tục mà vẫn cảm thấy đói. Dưới đây là 8 lý do khiến bạn ăn quá nhiều và không kiểm soát.

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao bạn có thể ăn 2 bữa ăn liên tục mà vẫn cảm thấy đói. Dưới đây là 8 lý do khiến bạn ăn quá nhiều và không kiểm soát.

1. Bạn bỏ ăn sáng

Bỏ bữa sáng sẽ làm cho bạn tăng cân. Vì vậy hãy bắt đầu một ngày với một bữa ăn sáng lành mạnh. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu chứng minh rằng những người ăn 300 calo trong bữa ăn sáng sẽ tăng cần gần gấp đôi so với những người ăn 500 calo hoặc nhiều hơn cho bữa ăn sáng.

Lý do: Ăn một bữa sáng đầy đủ sẽ kiểm soát lượng đường trong máu và insulin trong suốt cả ngày, có nghĩa là nếu bạn không ăn sáng hoặc ăn ít sẽ có cảm giác đột ngột thèm ăn.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/dinh-duong/4-mon-an-sang-nau-nhanh-tai-nha/

Những lý do khiến bạn ăn không kiểm soát

2. Bạn mệt mỏi

Khi bạn buồn chán hoặc mệt mỏi hoặc không ngủ đủ, bạn mong muốn sự bùng nổ về năng lượng và bạn sẽ tìm đến đồ ăn ngọt hoặc thức ăn chứa carbohydrate. Ăn những thực phẩm không lành mạnh và ngon có thể khiến cải thiện tâm trạng của bạn.

3. Thiếu nước

Uống nước rất tốt cho sức khỏe. Nước cũng được biết đến với vai trò hạn chế việc ăn quá nhiều. Mất nước hoặc không uống đủ nước có thể làm chậm quá trình trao đổi chất. Uống ít nhất 8-10 ly nước để giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể và thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn một cách tự nhiên.

4. Chế độ ăn uống không lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng sẽ kiểm soát sự thèm ăn của bạn và cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng thiết yếu. Khi cơ thể của chúng ta nhận được tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu, nó sẽ có chức năng tối ưu và sẽ hạn chế việc thèm ăn của bạn.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/dinh-duong/lanh-manh-bat-dau-tu-bua-com-gia-dinh-ban/

Những lý do khiến bạn ăn không kiểm soát

5. Bạn thèm chất béo, thực phẩm giàu carbohydrate

Thực phẩm giàu chất béo và carbohydrate thường có chỉ số đường huyết cao. Những loại thực phẩm này gây ra tăng giảm đột ngột lượng đường trong máu và tạo ra cảm giác thèm ăn những thực phẩm không cần thiết và dẫn đến ăn quá nhiều.

6. Bạn uống quá nhiều nước ngọt

Soda hương vị, các loại trà và thức uống có đường khác là một nguồn rất lớn đường siro bắp cao (High Fructose Corn Syrup), có tác dụng như đường trong việc thúc đẩy lưu trữ chất béo. Nghiên cứu chỉ ra rằng fructose có thể lừa bộ não của bạn tạo cảm giác thèm đồ ăn hơn, ngay cả khi bạn vẫn đang no.

Những lý do khiến bạn ăn không kiểm soát

7. Không kiểm soát cân nặng

Kiểm soát số đo cơ thể là chìa khóa để kiểm soát cân nặng. Bạn hãy có một lựa chọn thông minh khi làm đồ ăn cho mình. Ăn trong bát nhỏ, nhai chậm và ngừng ăn khi bạn cảm thấy no.

8. Ăn thực phẩm đóng hộp

Theo các nhà nghiên cứu trường Đại học Harvard (Mỹ), nhiều loại thực phẩm đóng hộp có nhiều chất hóa học bisphenol-A hay BPA gây thèm ăn.

Ms. Swati Kapoor (*)

(Nguồn: www.practo.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!