Những ngộ nhận đáng sợ về làm đẹp bằng tinh trùng

Cần biết - 04/29/2024

Việc sử dụng mặt nạ 'tinh trùng tươi' để làm đẹp tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh tình dục như lậu, giang mai, HIV...

Thời gian gần đây nhiều chị em rộ lên mốt làm đẹp có một không hai, đó là làm đẹp từ tinh trùng. Không biết công dụng đến đâu nhưng hiện nay trên các diễn đàn của phụ nữ lan tràn cách làm đẹp này với công dụng được cho là làm căng da mặt, trẻ hóa hóa làn da một cách thần kỳ.

Tuy nhiên dường như chị em chưa có những hiểu biết cơ bản về phương pháp làm đẹp này dẫn đến những ngộ nhận về công dụng cũng như quá trình làm đẹp.

Những ngộ nhận đáng sợ về làm đẹp bằng tinh trùng

Thời gian gần đây nhiều chị em rộ lên mốt làm đẹp bằng tinh trùng (Ảnh minh họa: Internet)

Dùng thử vì nghe đồn 'tốt'

Hàm lượng protein trong tinh trùng của nam giới rất cao nên đã được sử dụng để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Về lý thuyết tinh trùng cũng có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da như a-xít ascorbic (vitamin C) và vitamin B12 có thể làm trẻ hóa làn da phụ nữ. Vitamin C giúp nuôi dưỡng các chuỗi protein trong collagen giúp liên kết các mô tế bào.

Đây cũng là chất chống oxy hóa, giúp thải bớt các động tố trong cơ thể. Giúp da mặt vào giảm đi những nếp nhăn và làm căng da mặt. Tuy nhiên để các chất này phát huy tác dụng đều phải qua quá trình tinh chế thành dược liệu dùng trong hóa mỹ phẩm. Khi phương pháp này được lan truyền ở Việt Nam lại không hề qua các xử lý sinh hóa mà sử dụng trực tiếp và được mua bán tràn lan trên các trang mạng.

Những ngộ nhận đáng sợ về làm đẹp bằng tinh trùng

Chị em mua tinh trùng vì nghe đồn rất tốt cho da (Ảnh minh họa: Internet)

Việc sử dụng mặt nạ 'tinh trùng tươi' để làm đẹp tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh tình dục. Trong tinh trùng có thể chứa nhiều bệnh như lậu, giang mai, viêm gan B, HIV… Nếu trên da có vết xước, hay mụn trứng cá thì vi khuẩn rất dễ xâm nhập gây tổn thương da và dẫn đến viêm nhiễm, gây tổn hại sức khỏe.

Hiểu biết mù mờ

Làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên tất nhiên sẽ an toàn hơn so với sử dụng các loại mỹ phẩm có tính chất hóa học mà lại đắt tiền. Tuy nhiên nếu không có hiểu biết cơ bản về phương pháp làm đẹp này mà đơn giản chỉ là nghe 'truyền miệng' thì thực sự bạn thật liều lĩnh.

Bạn có thể chưa thấy hậu quả ngay, cũng như một số loại kem dưỡng da kém chất lượng sau một thời gian da bạn sẽ bị bào mòn, tổn thương và dễ bắt nắng thì rất có thể nếu sử dụng phương pháp làm đẹp này da bạn sẽ lão hóa nhanh hơn. Nó chỉ có tác dụng khi được chiết xuất vào mỹ phẩm chứ không có tác dụng khi bôi trực tiếp lên da.

Những ngộ nhận đáng sợ về làm đẹp bằng tinh trùng

Làm đẹp thiếu hiểu biết sẽ làm tổn thương làn da bạn (Ảnh minh họa: Internet)

Nhiều người sau khi đọc những bài chia sẻ trên mạng đã về bắt trước và làm theo như: Bôi tốt nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ và để qua đêm đến sáng… Hậu quả là khuôn mặt bị dị ứng và đầy mụn trứng cá.

Vì vậy với những phương pháp làm đẹp mới như thế này bạn cần cân nhắc tìm hiểu các nguồn thông tin uy tín. Cân nhắc các yếu tố vệ sinh, nguồn gốc trước khi quyết định áp dụng đối với bản thân.

>>> Xem thêm: Làm gì để có tinh binh khỏe mạnh

Bích Ngọc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!