Những tác dụng của dấm táo trong làm đẹp

Dưỡng Da - 05/05/2024

Dấm táo từ lâu được xem như một nguyên liệu quen thuộc với việc làm đẹp của các chị em, bởi dấm táo không chỉ giúp điều trị các vấn đề sức khỏe mà đặc biệt dấm táo còn là một loại “mỹ phẩm” tại gia rất tuyệt vời cho làn da, mái tóc của phái đẹp. Vậy thì tác dụng của dấm táo là gì? và cách dùng ra sao?, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. .

Dấm táo từ lâu được xem như một nguyên liệu quen thuộc với việc làm đẹp của các chị em, bởi dấm táo không chỉ giúp điều trị các vấn đề sức khỏe mà đặc biệt dấm táo còn là một loại “mỹ phẩm” tại gia rất tuyệt vời cho làn da, mái tóc của phái đẹp. Vậy thìtácdụng của dấm táo là gì? và cách dùng ra sao?, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. .

Được sử dụng như là một loại nguyên liệu tẩy tế bào chết, chăm sóc tốt cho tóc và làm trắng da; phương pháp làm đẹp này ngày càng được chị em ưa chuộng bởi sự đơn giản, dễ kiếm, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả rất cao. Cụ thể tác dụng của dấm táo trong làm đẹp như sau:

Làm trắng, mịn da

Lấy một chén nhỏ dấm táo cho vào nước tắm hàng ngày của bạn sẽ mang lại vô vàn lợi ích cho làn da. Nếu duy trì liệu pháp này trong một thời gian dài, làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng hơn một cách tự nhiên, mà không cần phải phụ thuộc vào những loại mỹ phẩm đắt tiền hay spa tắm trắng khác.

Không dừng lại ở đó, tác dụng của dấm táo hòa trong nước còn cho giúp da của bạn được mềm mại và mượt mà hơn. Hơn nữa nếu bạn có vấn đề về mùi cơ thể thì hỗn hợp dấm táo và nước cũng hạn chế đi mùi cơ thể rất tốt.

Những tác dụng của dấm táo trong làm đẹp Làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng hơn một cách tự nhiên nhờ dấm táo

Thu nhỏ lỗ chân lông

Hòa dung dịch dấm táo và nước theo tỉ lệ là 1:1 rồi dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Tính acid có trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông của bạn, khiến khuôn mặt bạn được căng mịn hơn, làn da sáng hơn và giảm tấy đỏ.

Trị mụn

Dùng dấm táo chấm lên các vùng da bị mụn, để qua đêm. Sáng hôm sau rửa lại mặt với nước lạnh. Những nốt mụn sẽ biến mất sau từ 2-3 lần điều trị.

Những tác dụng của dấm táo trong làm đẹp Dấm tạo có hiệu quả trong việc trị mụn

Tẩy nốt ruồi

Rửa thật sạch các nốt ruồi cần tẩy để làm chúng mềm hơn rồi dùng khăn (loại khăn mềm, sạch) nhúng nước ấm và liên tục chườm vào các nốt đó trong thời gian từ 15 phút trở lên. Sử dụng loại tăm bông mềm nhúng vào dung dịch dấm táo, thoa vào vị trí nốt ruồi cần phải tẩy, để yên trong 15 phút. Lặp lại việc này mỗi ngày, liên tục 4 lần 1 ngày cho đến khi nào nốt ruồi biến mất hoàn toàn. Phương pháp này được đánh giá là an toàn tuyệt đối với làn da.

Những tác dụng của dấm táo trong làm đẹp Tẩy nốt ruồi bằng giấm táo không gây hư tổn cho da

Giảm nhờn trên da

Hòa dấm táo và nước, có thể cho hỗn hợp này vào tủ lạnh để dùng dần. Tác dụng của dấm táo trong hỗn hợp này không thua kém gì nước hoa hồng: Nó giúp cân bằng lại độ pH trên da và tẩy sạch chất dầu nằm sâu bên trong lỗ chân lông.

Sau khi rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp trên lên mặt và massage nhẹ nhàng để dấm táo thẩm thấu vào da, sau đó để khô tự nhiên. Hàng ngày bạn có thể dùng hỗn hợp này thay cho nước hoa hồng để điều trị hiệu quả da nhờn. Tinh chất có trong dấm táo sẽ làm sạch sâu làn da, vitamin C có trong dấm táo còn có tác dụng xóa mờ đi vết thâm nám, tàn nhang.

Đặc biệt, đối với da nhờn bạn có thể áp dụng cách này trước khi trang điểm. Lớp trang điểm sẽ trở nên đẹp và mịn hơn hẳn.

Phục hồi làn da bị cháy nắng

Dấm táo giúp duy trì độ cân bằng pH của da và làm dịu mát làn da bị cháy nắng ngay tức thì. Bạn có thể pha nước tắm bằng dấm táo như các cách bên trên để phục hồi làn da bị cháy nắng của mình.

Những tác dụng của dấm táo trong làm đẹp Dấm táo giúp duy trì độ cân bằng pH của da và làm dịu mát làn da bị cháy nắng ngay tức thì

Tẩy trắng răng

Súc miệng bằng 1 muỗng dung dịch dấm táo cùng 1 cốc nước mỗi buổi sáng. Dấm táo sẽ giúp loại bỏ đi vết bẩn, làm trắng răng và giúp hơi thở thơm tho hơn.

Có thể thấy có rất nhiều tác dụng của dấm táo đối với làn da. Tuy nhiên khi dùng dấm táo bạn nên chú ý che chắn làn da khi đi nắng để làn da khỏe mạnh hơn. Chúc bạn thành công với liệu pháp làm đẹp này.

Tìm kiếm thông tin sức khỏe tại chuyên mục Sống khỏe của Lily & WeCare.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!