Những tác dụng phụ của miếng dán trắng răng

Kiến Thức Y Học - 04/28/2024

Tẩy trắng răng tại nhà bằng miếng dán hiện nay được sử dụng khá phổ biến vì giá thành thấp và cũng có hiệu quả sáng bóng trong thời gian khá ngắn. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách miếng dán trắng răng sẽ gây cho bạn những tác dụng phụ phiền toái. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu những mặt lợi và hại của miếng dán trắng răng qua bài viết sau.

Tẩy trắng răng tại nhà bằng miếng dán hiện nay được sử dụng khá phổ biến vì giá thành thấp và cũng có hiệu quả sáng bóng trong thời gian khá ngắn. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách miếng dán trắng răng sẽ gây cho bạn những tác dụng phụ phiền toái. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu những mặt lợi và hại của miếng dán trắng răng qua bài viết sau.

Tẩy trắng răng bằng miếng dán là một phương pháp rất đơn giản được nhiều khách hàng áp dụng tại nhà. Với miếng dán trắng răng, sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ, khách hàng sẽ tiến hành dán miếng dán vào hàm trên và hàm dưới theo chỉ dẫn. Giữ miếng dán trong vòng 30 phút và lưu ý không để dán vào phần nướu cũng như không để lưỡi chạm vào miếng dán. Lau miệng hoặc vệ sinh răng miệng lại bằng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm là hoàn tất các bước.


4 ưu điểm của miếng dán trắng răng

Thời gian trắng răng nhanh

Miếng dán làm trắng răng có dạng trong suốt như băng dính, mỗi hộp gồm 2 miếng dán cho hàm răng trên và dưới, trong đó có chứa sẵn hoạt chất làm trắng hydrogen peroxide. Miếng dán trắng răng có tác dụng làm trắng, loại bỏ hoàn toàn những chất bẩn bám trên bề mặt răng, ngăn ngừa sự xuất hiện của cao răng.

Nếu nhìn bằng mắt thường thì công dụng của miếng dán trắng răng vẫn có hiệu quả tẩy trắng vượt trội, nhanh chóng, chỉ từ 14-20 ngày.

Những tác dụng phụ của miếng dán trắng răng

An toàn

Thông thường, bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng nồng độ hydrogen peroxide là 45% để tẩy trắng răng trước trong khoảng 1 tiếng, rồi lại tiếp tục với một dụng cụ chuyên biệt (không làm ảnh hưởng tới nướu răng) có chứa hydrogen peroxide ở nồng độ từ 10 – 15%, đây được coi là nồng độ an toàn của chất tẩy này.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nồng độ hydrogen peroxide có trong thuốc tẩy trắng tại các dịch vụ nha khoa là 45%, tẩy trắng trong vòng 1 tiếng, sau đó lại tiếp tục với một dụng cụ nha khoa chuyên biệt chứa nồng độ thuốc tấy trắng khoảng 10%, đây được coi là nồng độ an toàn của chất tẩy trắng.

Tuy nhiên, những miếng dán làm trắng răng được cho rằng nồng độ hydrogen peroxide chỉ có khoảng 10%, nồng độ này tác dụng của miếng dán trắng răng là làm trắng răng trên 2 tháng.

Điều này chỉ có thể lý giải rằng: nồng độ thuốc tăng vượt mức cho phép, và khi nồng độ thuốc vượt ngưỡng an toàn sẽ nhanh chóng làm mòn men răng, tổn thương răng.

Dễ sử dụng

Tính tiện ích và dễ sử dụng là một ưu điểm đáng nói đến của miếng dán làm trắng răng. Bởi mỗi ngày, người dùng chỉ cần lấy miếng dán, dán khít vào 2 hàm răng, đợi mỗi lần 30 phút. Đặc biệt là chỉ mất từ 14-20 ngày, bạn sẽ thấy công dụng của miếng dán trắng răng, hàm răng trắng sáng lên rõ rệt.

Giá thành rẻ

Chỉ cần số tiền từ 500 – hơn 1 triệu , bạn đã có ngay 1hộp dán trắng răng với khoảng 28 – 30 miếng.

Ngoài ra, giá rẻ nên miếng dán trắng răng cũng chỉ có hiệu quả từ 6-12 tháng nếu chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt, nếu sử dụng các thực phẩm chứa màu như rượu vang, cafe, trà... thì mức độ trắng sáng của răng sẽ bị mất sớm.

Tác dụng phụ của miếng dán trắng răng

Ưu điểm cũng có thể biến thành nhược điểm khi người dùng không cảnh giác lưu ý những tác dụng phụ mà miếng dán trắng răng có thể gây ra. Bởi khi dán miếng làm trắng răng, nếu không được sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa, người dùng sẽ không có biện pháp cách ly môi, nướu với miếng dán.

Làm mòn men răng, tổn thương răng

Để làm trắng răng hiệu quả, thì hầu như trong mọi loại thuốc đều có chứa Hydrogen peroxide, trong miếng dán tẩy trắng cũng không ngoại lệ. Nếu nồng dộ Hydrogen peroxide có trong miếng dán tẩy trắng răng càng cao thì hiệu quả tẩy trắng mang lại càng nhanh tuy nhiên nó lại không tốt cho răng của bạn. Hydrogen peroxide được xem như một chất tẩy rửa, làm trắng rất mạnh, nếu sử dụng với liều lượng lớn có thể sẽ làm mòn men răng, tạo ra những cơn đau ê buốt.

Những tác dụng phụ của miếng dán trắng răng

Làm bỏng rát, viêm loét các mô mềm quanh răng

Kích thước của miếng dán thường có cùng kích cỡ tuy nhiên khuôn hàm của mỗi người lại khác nhau, nên miếng dán không hoàn toàn vừa khít với khuôn miệng. Phần thừa của miếng dán nếu không cẩn thận để dính vào nướu ở chân răng với nồng độ Hydrogen peroxide cao, nó có thể gây ra bỏng rát, viêm loét, đau buốt. Đây là một trong những tác hại của miếng dán tẩy trắng răng.

Tăng nguy cơ bị các bệnh nha chu

Một trong những tác hại của miếng dán trắng răng là sẽ tạo điều kiện để bệnh nha chu phát triển nhanh chóng nếu không được chăm sóc đúng cách. Hơn nữa, răng sau khi được tẩy trắng bằng miếng dán cũng rất nhạy cảm với những thức ăn quá lạnh hoặc quá nóng.

Xem thêm:

  • Những mẹo hay để làm trắng răng tại nhà
  • 10 tuyệt chiêu để có hàm răng trắng sáng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!