Những tai nạn phòng the dễ mắc trong dịp Tết

Sức khỏe giới tính - 04/26/2024

Những tai nạn hay gặp thường xảy ra như thế nào, cùng tham khảo để biết cách phòng tránh để hưởng trọn một cái Tết an lành.

Ngày Tết kéo dài khiến cũng là thời điểm tốt để hâm nóng tình cảm đôi lứa. Tuy vậy, rượu bia và sinh hoạt thất thường có thể là nguyên nhân dẫn đến những tai nạn rất đáng tiếc chốn phòng the.

Đa số những tai nạn phòng the xảy ra hay gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới.

Những tai nạn hay gặp thường xảy ra như thế nào, cùng tham khảo để biết cách phòng tránh để hưởng trọn một cái Tết an lành.

Thượng mã phong

Ngày Tết, mọi người thường chúc rượu nên cánh mày râu hay ở trong trạng thái say hoặc ngà ngà say. Khi ở trạng thái nửa tỉnh nửa say, ham muốn tình dục tăng cao nên rất dễ xảy ra tai nạn khi “hành sự”.

Biểu hiện của thượng mã phong là sau khi quan hệ tình dục, nam giới bị rơi vào trạng thái bất động, toát mồ hôi, chân tay lạnh, thở nhanh nông. Nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ bị ngưng tim, ngừng thở và tử vong.

Theo Đông y, trong tình huống nguy hiểm này, trước hết người vợ phải ôm giữ chồng theo tư thế nguyên trạng, nhanh chóng hà hơi vào miệng, rồi dùng vật nhọn như kim băng, trâm cài tóc, kim châm cứu.… châm mạnh vào đầu xương cùng cụt vị trí của huyệt trường cường gần hậu môn hay huyệt hội âm là điểm giữa nối từ gốc dương vật đến hậu môn.

Để thực hiện được việc này, các cặp vợ chồng nên đề phòng bằng việc để kim băng hoặc kim châm cứu ngay đầu giường phòng khi tai nạn xảy ra, có thể sử dụng kịp thời.

 Đồng thời dùng đầu ngón tay ấn mạnh vào huyệt nhân trung ở điểm giữa của rãnh nhân trung từ gốc mũi đến môi trên.

Theo y học hiện đại, người vợ để chồng ở tư thế nằm đầu thấp, hà hơi thổi ngạt. Nếu thấy ngưng tim phải ấn tim ngoài lồng ngực để sơ cứu. Sau đó gọi mọi người xung quanh trợ giúp hoặc gọi cấp cứu 115 để xử lý kịp thời. Nếu chậm, bệnh nhân sẽ bị ngừng tim, ngưng thở không hồi phục được.

Những tai nạn phòng the dễ mắc trong dịp Tết

Khi ở trạng thái nửa tỉnh nửa say, ham muốn tình dục tăng cao nên rất dễ xảy ra tai nạn khi “hành sự”. Ảnh minh họa nguồn Internet.

Gãy dương vật

Gãy 'súng' là trạng thái khi dương vật bị gập đột ngột. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do quan hệ tình dục mạnh bạo, sai tư thế, người vợ quá 'nhiệt tình' khi ở trên. 

Lúc này có tiếng 'rắc' như tiếng cành cây khô bị gãy.  

Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ, giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, khi gặp tai nạn gãy dương vật , nam giới cần đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa nam học để được cấp cứu đúng cách. Trong nhiều trường hợp, dương vật có thể tự khỏi nhưng để lại di chứng bị xơ hóa hoặc bị quẹo. 

Nếu được cứu chữa kịp thời, bác sĩ sẽ loại bỏ máu tụ và khâu lại chỗ rách. Đó là một phẫu thuật đơn giản và không để lại di chứng.

Ra máu sau khi quan hệ

Trong nhiều trường hợp, sau quan hệ tình dục, nam giới bị ra máu. Nguyên nhân chủ yếu là: đứt dây cương ở bao quy đầu, viêm nhiễm đường tiết niệu, dương vật bị sùi mào gà, mắc bệnh lậu hoặc giang mai.

Chảy máu khi quan hệ tình dục là một trong các dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản của nam giới. 

Khi thấy hiện tượng này xảy ra, nam giới cần vào viện gấp để bác sĩ chuyên khoa nam học làm giảm đau, tìm ra nguyên nhân để xử lý sự cố hiệu quả, tránh để di chứng về sau.

Theo TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học (Bệnh viện Việt Đức), trong những ngày Tết, phái mạnh hay uống bia rượu thì không nên làm 'chuyện ấy'. 

Ngoài lý do khó làm vợ hài lòng, lúc say rượu dễ gặp các tai nạn phòng the hoặc cảm lạnh, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, đột quỵ gây nguy hiểm tính mạng.

Trần Huyền

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!