Những thói quen khiến bạn trở nên xấu xí

Dưỡng Da - 05/04/2024

Hàng ngày có rất nhiều thói quen khiến bạn trở nên xấu xí mà bạn thậm chí không biết đến. Những thói quen này khiến cho làn da của bạn trở nên sạm đen, kém sắc, nổi mụn... Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu những thói quen khiến bạn trở nên xấu xí dưới đây.

Hàng ngày có rất nhiềuthói quen khiến bạn trở nên xấu xí mà bạn thậm chí không biết đến. Những thói quen này khiến cho làn da của bạn trở nên sạm đen, kém sắc, nổi mụn... Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu những thói quen khiến bạn trở nên xấu xídưới đây.

Có những thói quen khiến bạn trở nên xấu xí sau:

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm

Sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm hoặc trang điểm quá nhiều có thể khiến da mặt bạn bị quá tải. Nhiều người thường nghĩ mua mỹ phẩm hay những sản phẩm dưỡng da đắt tiền thì có thể tùy tiện sử dụng và sử dụng càng nhiều càng hiệu quả. Thực tế việc sử dụng quá nhiều như vậy không hề tốt cho da, nhất là khi bạn không biết da mình thuộc loại da gì, đặc điểm riêng của da mình ra sao. Dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn trên da, thậm chí còn làm nổi mụn và gây kích ứng da.

Khi sử dụng mỹ phẩm bạn cần được tư vấn một cách chính xác về sản phẩm mà bạn sắp sử dụng, sản phẩm ấy có phù hợp với làn da bạn hay không. Bạn cũng nên hạn chế trang điểm quá nhiều để làn da được tự nhiên và thông thoáng.

Những thói quen khiến bạn trở nên xấu xí

Việc sử dụng nhiều mỹ phẩm sẽ khiến da bạn trở nên xấu hơn

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Đối với người thường xuyên trang điểm việc tẩy trang là rất cần thiết và vô cùng quan trọng. Trang điểm cả ngày sẽ làm bít lỗ chân lông và rất dễ sinh ra mụn. Tẩy trang mỗi ngày giúp bạn loại bỏ đi lớp trang điểm trên mặt, làm sạch lỗ chân lông và làm thông thoáng làn da. Khi tẩy trang bạn có thể dùng các loại sản phẩm tẩy trang chuyên dụng phù hợp với làn da của mình hoặc là dùng dầu ôliu, dầu dừa để vừa tẩy sạch bụi bẩn, vừa dưỡng ẩm cho da.

Những thói quen khiến bạn trở nên xấu xí

Tẩy trắng da mặt trước khi đi ngủ là vô cùng cần thiết để da bạn có thể sáng sạch hơn

Dùng kem chống nắng có hàm lượng SPF quá cao

Nhiều người nghĩ rằng khi sử dụng hàm lượng SPF trong kem chống nắng càng cao thì làn da sẽ càng tránh được khả năng bắt nắng khiến da sạm đen. Điều này là sai lầm vì thực ra trong kem chống nắng có chứa SPF càng cao thì càng nhiều dầu, chưa kể đến việc sử dụng kem chống nắng có SPF cao còn làm ngăn cản quá trình tiếp nhận oxy từ bên ngoài của da và là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen. Trừ những trường hợp ngoại lệ được chỉ định dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao như những người mắc các bệnh về da, người có làn da nhạy cảm với ánh nắng và tia cực tím. Đối với làn da bình thường bạn chỉ nên dùng kem có SPF 30 đối với da mặt và SPF50 với da tay, chân...

Thức quá khuya

Thức quá khuya sẽ khiến cho bạn trở nên xấu xí và già nua đi rất nhiều bởi thức quá khuya không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, mà còn khiến cho mắt có thâm quầng, dễ nổi mụn, da nhợt nhạt và kém sắc. Một ngày bạn phải ngủ ít nhất từ 7-8 tiếng, thời gian đi ngủ lý tưởng nhất là trước 22h đêm. Đồng thời bạn cũng nên tắt smartphone trước 15 phút khi đi ngủ để cho mắt được thư giãn, khi đi ngủ nên để đầu óc được thư giãn nhất.


Những thói quen khiến bạn trở nên xấu xí

Thức đêm nhiều không chỉ khiến cho da bạn trở nên xấu xí mà còn không tốt cho sức khỏe của bạn

Không vệ sinh đồ cá nhân thường xuyên

Khăn mặt và vỏ gối là hai thứ tiếp xúc với da mặt bạn thường xuyên và trực tiếp nhất, vì thế bạn phải thường xuyên vệ sinh hai thứ này nếu không chúng sẽ khiến da nhiễm bẩn, hình thành mẩn ngứa và làm da kém tươi sáng. Bạn nên vệ sinh chăn, gối 1 lần/ tuần để đảm bảo vệ sinh, với khăn mặt bạn cần phải vệ sinh ngay sau khi sử dụng, đem phơi ở những nơi có ánh nắng và hạn chế để khăn mặt trong phòng tắm quá lâu.

Trên đây là những thói quen khiến bạn trở nên xấu xí hơn mà bạn thường hay mắc phải. Hi vọng bài viết này phần nào giúp bạn thay đổi được thói quen không tốt hàng ngày để có một làn da tươi trẻ và sức khỏe tốt hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!