Những trò chơi giúp trẻ 2 tháng tuổi phát triển

Nuôi dạy con - 05/14/2024

Bên cạnh việc hoạt động linh hoạt hơn về tay chân, ở giai đoạn này, bé cũng tò mò, muốn khám phá hơn nữa về khả năng cầm nắm.

Giai đoạn này, bé bắt đầu phát triển mạnh về thị giác, thính giác và cử động của tay chân. Nếu như ở giai đoạn sơ sinh, bé chỉ có thể nhìn các vật ở vị trí khoảng 25 cm trở lại thì lúc này, bé có thể nhìn rõ các vật trong bán kính 3m.

Bên cạnh việc hoạt động linh hoạt hơn về tay chân, ở giai đoạn này, bé cũng tò mò, muốn khám phá hơn nữa về khả năng cầm nắm, bấu víu vào đồ vật của mình. Bé cũng có ‎ thức hơn khi phối hợp giữa việc nhìn theo và cầm nắm. Ý thức hoạt động của bé hình thành rõ nét.

Ngoài ra, bé bắt đầu biết hóng chuyện. Vì mới nên không khỏi háo hức, hăng hái tham gia giao tiếp với mọi người, đơn giản chỉ bằng những tiếng ù ù, ê ê, a a… Lúc này, bạn cần chăm chút tới con nhiều hơn ở việc phối hợp giữa các biểu hiện của nét mặt và lời nói của mình. Việc này sẽ giúp em bé ham học hỏi của bạn nhận thức ngày càng tốt hơn.

Những trò chơi giúp trẻ 2 tháng tuổi phát triển

Ảnh minh họa: Internet

Để hỗ trợ bé 2 tháng tuổi phát triển nhanh hơn trong hoạt động ý thức, cha mẹ có thể cho bé chơi các trò chơi sau:

- Trò chơi giúp bé phát triển thị giác: Treo các đồ vật lên ở độ cao hơn vị trí nằm của trẻ để thu hút trẻ chú ý. Bạn nên đung đưa thường xuyên để cảm nhận độ linh hoạt, nhanh nhạy của mắt trẻ. Những đồ vật này phải thu hút sự chú ý của trẻ, như hình vẽ mặt người, gối hai mặt…

- Trò chơi giúp bé phát triển thính giác: Bạn nên sử dụng băng đĩa nhạc trẻ con, nhạc cổ điển êm dịu để mở cho bé. Nếu mở trong giờ bé ăn, có thể bạn sẽ cảm nhận thấy hoạt động của bé rất rõ rệt khi nghe tiếng nhạc đấy! Ngoài ra, những chiếc xúc xắc, vòng chuỗi phát âm thanh… đều rất tốt để luyện tập cho đôi tai yêu của bé.

- Phát triển khứu giác: Thỉnh thoảng, mẹ nên cho bé ngửi mùi tinh dầu bạc hà, khăn cotton, nước hoa hồng của mẹ, các loại hoa khác nhau, tinh dầu thiên nhiên: dừa, ô liu, nước hoa quả. Ngoài ra bạn có thể cho bé ngửi mùi hương nước hoa. Tuy nhiên, mẹ cũng nên cẩn thận vì có thể khiến trẻ bị dị ứng.

- Trò chơi giúp bé phát triển xúc giác: con rắn nhựa, dùng gương soi cho bé thường xuyên.

- Trò chơi giúp bé phát triển vận động: Khăn tắm cuộn tròn thành hình trụ, xích đu.

Nguyễn Hoà (tổng hợp)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!