Niềng răng xong có đẹp hơn không?

Răng Miệng - 04/28/2024

Có không ít trường hợp khi áp dụng phương pháp niềng răng với mong muốn hàm răng được niềng chỉnh đẹp hơn lúc ban đầu, nhưng vẫn còn nhiều người thắc mắc niềng răng xong có đẹp hơn không. Vậy niềng răng có hiệu quả không và sau khi niềng răng xong có đẹp hơn không? Các bạn hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Có không ít trường hợp khi áp dụng phương pháp niềng răng với mong muốn hàm răng được niềng chỉnh đẹp hơn lúc ban đầu, nhưng vẫn còn nhiều người thắc mắc niềng răng xong có đẹp hơn không. Vậy niềng răng có hiệu quả không và sau khi niềng răng xong có đẹp hơn không? Các bạn hãy cùng Lily & WeCaretìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Niềng răng có phải là kỹ thuật nha khoa hữu ích?

Phương pháp niềng răng là kỹ thuật kéo chỉnh răng bằng cách tác động lực từ các mắc cài được lắp vào hà răng của bạn. Quy trình này khiến các răng sắp xếp đều đặn với nhau hơn, đưa khớp cắn về tỷ lệ chuẩn và giúp khuôn miệng hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

Về mặt y khoa, theo các bác sĩ chỉnh nha, niềng răng trước hết là để bệnh nhân có được hàm răng tương quan chuẩn, khớp cắn hài hòa. Đây là cơ sở để bệnh nhân có được lực nhai tốt và đầy đủ nhất khi ăn uống. Giá trị này là vô cùng quan trọng, bởi nó là chức năng gốc của hàm răng, sau đó mới tính đến yếu tố thẩm mỹ chung.

Có thể nói, ngoài phương pháp niềng răng ra, hiện nay chưa có bất cứ kỹ thuật nào khác làm thay đổi được vị trí, phương và chiều thế của những chiếc răng thật mọc lên trên cung hàm nhưng bị sai lệch. Chính vì vậy, nếu bạn muốn chỉnh lại hàm răng sai lệch của mình thì chỉ có áp dụng phương pháp niềng răng mới có thể sắp xếp lại được các răng sao cho đều đặn và hài hòa với nhau nhất.

Niềng răng xong có đẹp hơn không?

2. Niềng răng xong có đẹp hơn không ?

Đã có rất nhiều trường hợp, bệnh nhân sau khi niềng răng có khuôn mặt đẹp và hoàn hảo hơn nhiều so với trước. Không ít trường hợp từ một cô gái răng hô bình thường, bỗng trở nên xinh đẹp hơn hẳn sau khi niềng răng.

Lý giải điều này, các bác sĩ chuyên sâu chỉnh nha tại Bệnh viện Răng hàm mặt cho biết, phương pháp niềng răng là sự tác động trực tiếp đến răng, nhưng kỳ diệu là ở chỗ nó có thể tạo nên sự thay đổi cho tổng thể cả cấu trúc hàm mặt. Khi răng di chuyển, xương hàm có những thay đổi để thích ứng theo, có những trường hợp còn được chỉnh hình xương hàm như nong vòm hàm, cân chỉnh độ lệch vòm hàm,... Vì vậy, khi răng đạt đến độ đẹp tối đa thì toàn bộ vùng xương nửa dưới khuôn mặt cũng đạt đến độ cân đối cao nhất.

Hơn nữa, bác sĩ cũng giải thích rằng, phương pháp niềng răng không đơn giản chỉ là chỉnh răng, mà khi chỉnh răng cho bệnh nhân, bác sĩ điều trị luôn tính toán chỉnh răng trong thế tương quan hài hòa và cân đối nhất với cấu trúc trên của khuôn mặt. Đó là lý do giải thích tại sao mà sau khi niềng răng, khuôn mặt lại có những thay đổi tích cực như vậy.

Niềng răng xong có đẹp hơn không?

Qua những thông tin Lily & WeCare chia sẻ trên đây, hi vọng các bạn đã có câu trả lời cho những thắc mắc của mình và yên tâm hơn khi quyết định áp dụng phương pháp niềng răng. Nếu bạn đang có hàm răng sai lệch hay mất cân xứng thì có thể đến bệnh viện Răng hàm mặt để được các bác sĩ tư vấn cụ thể nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!