Phẫu thuật đau lưng nâng đỡ đời sống tình dục

Sức Khỏe Tình Dục - 05/05/2024

Những người đang phải chịu những cơn đau lưng đã có thể tìm ra một lối đi cho đời sống tình dục của họ, phẫu thuật có thể là lựa chọn tốt nhất, theo một nghiên cứu mới được công bố trong Spine.

Những người đang phải chịu những cơn đau lưng đã có thể tìm ra một lối đi cho đời sống tình dục của họ, phẫu thuật có thể là lựa chọn tốt nhất, theo một nghiên cứu mới được công bố trong Spine.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ một cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên của các bệnh nhân lớn tuổi những người đang đau khổ với tình trạng cột sống thoái hóa. Những bệnh nhân đã được phẫu thuật hoặc được điều trị không phẫu thuật khác. Trong số 1.235 bệnh nhân, 71 phần trăm nói rằng cuộc sống tình dục của họ rất quan trọng với họ, và 39 phần trăm phàn nàn tình trạng của họ đã ảnh hưởng đến sự hưởng thụ của họ trong quan hệ tình dục trước khi điều trị. Khi các nhà nghiên cứu so sánh hai nhóm người quan tâm đến cuộc sống quan hệ tình dục của họ ba tháng sau khi điều trị, họ thấy rằng nhóm phẫu thuật đã thoải mái hơn trong tình dục. Nhìn chung, ít hơn 20 phần trăm bệnh nhân đã trải qua một sự phẫu thuật vẫn còn đau đớn dẫn đến ảnh hưởng đời sống tình dục của họ, so với 40 phần trăm bệnh nhân điều trị bằng cách không phẫu thuật. Bệnh nhân báo cáo rằng những cải thiện tiếp tục đến bốn năm sau.

Phẫu thuật đau lưng nâng đỡ đời sống tình dục

"Cuộc sống tình dục là một chuyện đáng quan tâm với phần lớn các bệnh nhân bị trượt cột sống và hẹp ống sống," tác giả viết. "Phẫu thuật để cải thiện cuộc sống tình dục - bị ảnh hưởng bởi những cơn đau."

Sử dụng phẫu thuật để giảm những cơn đau lưng mãn tính từ lâu đã gây tranh cãi. Trong khi một số nghiên cứu đã cho thấy nó có thể cho kết quả tốt hơn so với vật lý trị liệu và các tùy chọn không phẫu thuật khác, những nghiên cứu khác lại cho thấy nó không tốt hơn, thay vì mang theo nhiều tác dụng phụ và nguy cơ sức khỏe. Kết quả nghiên cứu bệnh nhân bị bệnh cột sống (SPORT), mà các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu gần đây, được thiết kế để giúp giải quyết câu hỏi đó. Trong khoảng thời gian năm năm, họ tuyển dụng 2.500 bệnh nhân có đầy đủ 3 tình trạng đau lưng phổ biến nhất.

Nhưng trong khi các nghiên cứu SPORT tìm thấy những cải thiện tổng thể tốt hơn sau phẫu thuật so với không phẫu thuật, đã có ít nghiên cứu về việc liệu rằng phương pháp điều trị đau lưng có thể cải thiện đời sống tình dục của mọi người, một lỗ hổng mà các tác giả gần đây muốn bắt đầu khắc phục.

Phẫu thuật đau lưng nâng đỡ đời sống tình dục

"Động lực đằng sau nghiên cứu của chúng tôi là để bắt đầu quá trình tìm hiểu phẫu thuật ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân như thế nào", tác giả chính của nghiên cứu Tiến sĩ Shane Burch, một nhà nghiên cứu từ Đại học California-San Francisco trong một tuyên bố cho biết.

Bởi vì các nghiên cứu SPORT chỉ yêu cầu biết một cách tóm tắt về đời sống tình dục của những tình nguyện viên , Burch và nhóm của ông hy vọng rằng nghiên cứu tương lai sẽ nổi bật và tập trung các kết nối giữa đau lưng và thực hiện tình dục. Trong khi đó, ý kiến của bọn họ là nên khuyến khích những bác sĩ về lưng chia sẻ nhiều hơn về bệnh.

"Một khía cạnh quan trọng đối với nhiều bệnh nhân chính là đời sống tình dục," Burch cho biết. "Chúng tôi có rất ít dữ liệu để thảo luận về chủ đề này, và chúng tôi cần phải làm một công việc tốt hơn cho bệnh nhân của chúng tôi để thông báo với họ những mong đợi sau khi phẫu thuật."

Theo Ed Cara

Medical Daily

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!