Phòng bệnh mùa nóng

Kỹ năng sống - 05/08/2024

Nắng gay gắt và độ ẩm cao là kẻ thù nguy hiểm nhất đối với sức khỏe.

Mùa hè là thời gian lý tưởng để mọi người đi du lịch dã ngoại hay tắm biển, vui đùa dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, những tia nắng gay gắt và độ ẩm cao là kẻ thù nguy hiểm nhất đối với sức khỏe, mái tóc và làn da của bạn.

Mùa hè thời tiết rất thất thường, dễ gây bệnh đối với nhiều người. Đặc biệt là mức thủy ngân trong không khí thường tăng cao, nên việc phòng ngừa bị phơi nhiễm là rất quan trọng, nhằm tránh nguy cơ gây ra những vấn đề đối với sức khỏe của bạn.

Phòng bệnh mùa nóng

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia sức khỏe, thực hiện chế độ ăn lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng rất cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình. Nên chọn lựa các loại thực phẩm thích hợp nhằm đảm bảo duy trì hệ miễn dịch mạnh khỏe và tạo cho cơ thể sức đề kháng chống lại các loại virus và các bệnh là điều mọi người cần nhắm đến.

Trong đó, tình trạng mất nước và say nắng là hai triệu chứng thường gặp trong những ngày hè. Do vậy, bạn cần uống nhiều nước, đặc biệt là nước dừa, vì chúng có chứa kali, rất cần thiết trong việc tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn nhiều trái cây như dưa hấu, dưa vàng vì chúng chứa lượng nước cao.

Phòng bệnh mùa nóng

Ảnh minh họa

Theo giới chuyên môn, mùa hè, bạn chỉ nên ăn các bữa ăn nhẹ, tránh các bữa ăn thịnh soạn và quá no, gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa. Song song đó, điều quan trọng là phải thường xuyên cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể. Các loại trái cây thuộc họ cam quýt là sự lựa chọn tốt nhất, vì ngoài lượng vitamin C dồi dào, chúng còn chứa nhiều chất chống ôxy hóa, có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, chống lại các chứng bệnh thường xảy ra trong những ngày hè.

Đồng thời, để tránh tình trạng mất nước hoặc say nắng, bạn nên ăn nhiều sữa đông và sữa chua không chứa chất béo.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!