Phú Thọ không còn trường hợp nào phải cách ly y tế tập trung

Thời sự - 04/30/2024

Theo thông tin từ Sở Y tế Phú Thọ, tính đến thời điểm hiện nay, Phú Thọ chưa ghi nhận ca mắc COVID-19. Hai cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn là Trung tâm Cách ly - BVĐK tỉnh Phú Thọ và Trung đoàn 753 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ, hiện không còn công dân phải cách ly tập trung.

Tỉnh Phú Thọ đã lập danh sách cách ly, theo dõi tại nhà, nơi cư trú lũy tích 4.022 trường hợp, hiện còn 74 trường hợp tiếp tục được giám sát, theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.

Toàn tỉnh có 137.013 người sử dụng ứng dụng khai báo sức khỏe NCOVI; 458.748 trường hợp khai báo y tế. Phú Thọ là một trong 10 tỉnh có số lượt khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI cao nhất cả nước.

Phú Thọ không còn trường hợp nào phải cách ly y tế tập trungXét nghiệm mẫu bệnh phẫm với những trường hợp tiếp xúc gần hoặc nghi ngờ nhiễm Covid - 19 tại Trung tâm Xét nghiệm, BVĐK tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Hiền Nguyễn

Trong những ngày qua, cùng với tinh thần cả nước 'chống dịch như chống giặc', xác định công tác phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách, cả hệ thống chính trị tỉnh Phú Thọ đã đồng loạt vào cuộc. Đến nay, tỉnh Phú Thọ đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và chưa phát hiện trường hợp mắc COVID-19.

Mặc dù Phú Thọ thuộc nhóm các tỉnh, thành phố có nguy cơ thấp, song trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, văn bản số 1590/UBND-KGVX ngày 17/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và các khuyến cáo của ngành Y tế về phòng, chống dịch COVID-19, không nên chủ quan, lơ là để tránh tình trạng dịch bệnh có thể lây lan trong cộng đồng

Hồng Hà (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Thọ)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!