Phương pháp điện phân để tẩy lông có an toàn cho bà bầu

Kiến Thức Y Học - 10/03/2024

Phương pháp điện phân có thể sẽ không ảnh hưởng xấu đến quá trình mang thai, nhưng tốt hơn hết là bạn nên làm quen với các phương pháp này để chọn cho mình phương pháp an toàn nhất.

Phương pháp điện phân có thể sẽ không ảnh hưởng xấu đến quá trình mang thai, nhưng tốt hơn hết là bạn nên làm quen với các phương pháp này để chọn cho mình phương pháp an toàn nhất.

Có ba phương pháp điện phân sử dụng cho tẩy lông

Phương pháp điện phân Galvanic

Truyền một dòng điện trực tiếp thông qua một cây kim được chèn vào các nang lông. Quá trình này tạo ra một phản ứng hóa học phá hủy các nang lông. Điện phân Galvanic là một phương pháp cũ, tốn thời gian nên không được sử dụng nhiều nữa.

Phương pháp tỏa nhiệt

Còn gọi là sóng ngắn hoặc năng lượng tần số vô tuyến, liên quan đến việc truyền đi một dòng dao động của năng lượng tần số vô tuyến cao xuống cái kim vào các nang tóc. Những rung động sản sinh nhiệt trong kim, phá hủy các nang lông. Quá trình này là một trong những phương pháp đượcsử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Pha trộn điện phân

Sự kết hợp giữa phương pháp Galvanic và phương pháp tỏa nhiệt.

Chúng ta không có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào về sự an toàn của điện phân trong khi mang thai, nhưng vì phương pháp galvanic liên quan đến việc truyền một dòng điện trực tiếp vào cơ thể, vì vậy nó không được khuyến khích trong thai kì. Cũng với lí do đó, sự pha trộn điện phân cũng không phải là lựa chọn tốt.

Phương pháp điện phân để tẩy lông có an toàn cho bà bầu

Phương pháp điện phân Galvanic.

Đừng quá lo lắng nếu bạn có lỡ sử dụng phương pháp Galvanic hoặc pha trộn điện phân trong quá trình mang thai. Cơ hội mà nó gây ra bất kỳ tác hại cho bạn hoặc con bạn là rất ít, đặc biệt là nếu các thủ tục được thực hiện ở vùng da mặt.

Phương pháp tỏa nhiệt không liên quan đến dòng điện, vì vậy nó là quá trình điện phân được ưu tiên trong quá trình mang thai.

Bởi vì làn da của bạn bị kéo căng và yếu ớt, nên tốt nhất là hãy tránh tất cả các loại điện trong ba tháng cuối của thai kỳ, đặc biệt là ở vùng ngực và vùng bụng.

Đặc biệt, nếu bạn có dự đinh cho con bú, bạn sẽ không muốn truyền điện vào ngực mình (nhất là vùng xung quanh núm vú) trong phần cuối của thai kỳ hoặc trong khi cho con bú, vì vú rất nhạy cảm trong và sau khi mang thai. Thêm vào đó, bé mút trên da xung quanh núm vú có thể gây đau đớn nếu gần đây bạn đã truyền dòng điện vào ngực của mình.

Phương pháp điện phân để tẩy lông có an toàn cho bà bầu

Điểm mấu chốt là:Mặc dù không có dữ liệu an toàn khoa học về điện trong khi mang thai, các thủ tục đã có khoảng hơn 100 năm, và không có trường hợp nào báo cáo nào về tác hại của các tác động trên đối với phụ nữ mang thai. Vì vậy, nếu bạn có những sợi lông dư thừa trên khuôn mặt trong một thời gian và thực sự muốn thoát khỏi nó trong quá trình mang thai của bạn, bạn hãy xóa bỏ chúng, rủi ro có thể có là rất nhỏ, đặc biệt là nếu bạn sử dụng phương pháp tỏa nhiệt.

Nếu bạn chọn tẩy lông ngay bây giờ hơn là chờ đợi, hãy chắc chắn rằng đội ngũ thực hiện việc tẩy lông bằng phương pháp điện phân cho bạn được cấp phép. Tốt hơn nữa là hãy hỏi bác sĩ da liễu của bạn cho bạn một đề nghị. Một số bác sĩ da liễu có cả một đội ngũ nhân viên được cấp phép thực hiện tẩy lông bằng phương pháp điện phân.

Nếu bạn nhận thấy là việc có nhiều lông hơn cũng chỉ là một điều bình thường trong quá trình mang thai, chúng tôi khuyên bạn nên chờ cho đến khi sau khi em bé được sinh ra để thực hiện tẩy lông bằng phương pháp điện phân. Lông thừa xuất hiện là do nồng độ hormone trong thai kỳ cao hơn bình thường và có thể sẽ tự biến mất sau khi em bé của bạn chào đời. Nếu lông thừa thực sự làm phiền bạn, hãy xem xét đến việc cạo hoặc nhổ chúng trong quá trình mang thai.


Theo Baby Center

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!