Phút giây lâm bồn của các sao Hollywood

Mang thai - 05/07/2024

Đối với Kate Winslet, sinh con bằng phương pháp mổ là một thất bại.

Kate Winslet

Phút giây lâm bồn của các sao Hollywood

Nữ diễn viên Kate Winslet (Ảnh: Internet)

Khi con gái Mia của Kate Winslet chào đời bằng phương pháp sinh mổ vào năm 2000, nữ diễn viên cảm thấy mình đã thất bại hoàn toàn. 'Tôi chưa bao giờ nói về chuyện này. Tôi đã trải qua những cơn đau đẻ khủng khiếp nhưng cuối cùng vẫn phải mổ. Tôi cảm thấy mình bị tổn thương vì như thế là tôi đã không thực sự sinh con. Nó giống như một thất bại. Vì từ trước tới giờ, mọi người toàn nói với tôi rằng hông của tôi lớn sẽ dễ đẻ. Người phụ nữ có thể 'vượt cạn' thành công cũng sẽ xoay sở được bất cứ việc gì. Tôi đã không làm được điều đó nên tôi không thể được xếp vào nhóm 'những người phụ nữ quyền lực', Kate chia sẻ.   

Với suy nghĩ đó nên khi sinh lần hai, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar quyết định sinh thường và cô đã thành công. Cô nói trong niềm hân hoan, sung sướng: 'Thật là một cảm giác tuyệt vời khi tôi có thể sinh Joe theo cách tự nhiên. 14 giờ chuyển dạ, tôi không cần dùng một viên thuốc giảm đau nào cả nhưng sau đó, vì quá mệt, bác sĩ đã gây tê màng cứng cho tôi. Trong giờ phút đó, đã có lúc tôi nghĩ mình không thể làm được nhưng thật sự đáng kinh ngạc. Tôi đã chiến thắng'.

Camila Alves

Phút giây lâm bồn của các sao Hollywood

Camila Alves cùng 2 con nhỏ (Ảnh: Internet)

Nhà thiết kế kiêm người mẫu đã trải qua 60 tiếng đồng hồ chờ sinh, 'vật lộn' với cơn đau đẻ trước khi được mổ cấp cứu. Chồng của cô, Matthew McConaughey, đã chia sẻ về câu chuyện đáng nhớ như sau: 'Các cơn co bắt đầu, tôi ngồi đó - ở giữa hai chân của cô ấy, trong 14 tiếng đồng hồ, mồ hôi của cô ấy đổ ra như tắm. Chúng tôi đã cùng nhau thực hiện những động tác giúp cô ấy dễ chịu và đỡ đau nhưng dường như không có tác dụng.

Không dùng thuốc giảm đau - 40 giờ trôi qua và chúng tôi đều cảm thấy mệt gần chết với sự kiên định này. Bác sĩ muốn gây tê màng cứng cho cô ấy nhưng chúng tôi bảo hãy để chúng tôi thử thêm vài giờ nữa. Nhưng tôi để cho Camila được lựa chọn, bất cứ khi nào cô ấy muốn đều có thể nói với bác sĩ: 'Gây tê màng cứng cho tôi, ngay bây giờ'. Đây là điều tôi đã học được - điều mà không ai nói cho tôi trước đó, rằng phải đổ mồ hôi và máu rất nhiều để có một sinh linh bé bỏng. Đó là điều rất đẹp đẽ. Cuối cùng, bác sĩ quyết định mổ cấp cứu'.

Kellie Martin

Phút giây lâm bồn của các sao Hollywood

Kellie cùng con gái Maggie (Ảnh: Internet)

Kellie đã bị thất vọng tràn trề khi dự định sinh thường của cô sụp đổ. Con gái Maggie của cô ấy không muốn chào đời theo cách đó. 'Tôi luôn được khuyên là nên đẻ thường và tôi cũng thực sự muốn làm điều đó. Không thuốc giảm đau, không gì cả, bởi vì đó là những điều mà mẹ tôi đã làm được khi sinh tôi. Và tôi cũng mạnh mẽ như mẹ của mình vậy', nữ diễn viên người Mỹ chia sẻ. Nhưng rồi Kellie đã thay đổi quyết định. 'Tôi bị vỡ ối và khi đó chỉ biết gào lên rằng: 'Không... Không... Tôi không thể làm được. Tôi không thể. Hãy tiêm thuốc cho tôi. Ai đó hãy giúp tôi... Tôi phải tiêm thuốc giảm đau'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!