Rửa mặt mà không cần dùng đến mỹ phẩm - tại sao không?

Dưỡng Da - 04/27/2024

Cách rửa mặt đơn giản: Tôi đã ngừng hẳn việc rửa mặt bằng xà bông (hoặc bất kỳ loại sữa rửa mặt nào) trong vòng một tuần. Trong vòng một tuần, tôi chỉ dùng nước ấm để rửa mặt, và kết quả đã khiến tôi rất ngạc nhiên. Tiến sĩ Patricia Farris đã nhận định điều trên.( *)

Cách rửa mặt đơn giản: Tôi đã ngừng hẳn việc rửa mặt bằng xà bông (hoặc bất kỳ loại sữa rửa mặt nào) trong vòng một tuần. Trong vòng một tuần, tôi chỉ dùng nước ấm để rửa mặt, và kết quả đã khiến tôi rất ngạc nhiên. Tiến sĩ Patricia Farris đã nhận định điều trên.( *)

Trước khi bạn bỏ qua bài viết này và cho đó là một câu chuyện tôi viết ra đây nhằm phản đối việc sử dụng xà bông rửa mặt như một số bài viết của các nhà báo, thì trước hết hãy để tôi cho bạn biết một điều là: Tôi yêu thích sự sạch sẽ. Điều duy nhất thúc giục tôi ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng chính là được tắm dưới vòi hoa sen. Tôi luôn mang theo gel kháng khuẩn trong túi xách của mình, và đúng vậy, tôi cảm thấy tội lỗi khi sử dụng áo sơ mi của mình để mở cửa. Một đồng nghiệp của tôi cho rằng gốc rễ mọi vấn đề liên quan đến làn da của tôi thực tế có thể bắt nguồn từ loại mỹ phẩm mà tôi đang sử dụng. Và tôi nhận ra có thể cô ấy nói đúng sau một tuần tôi không sử dụng xà bông để rửa mặt.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/khoe-dep/7-bi-quyet-cham-soc-da-cho-mua-he/

Rửa mặt mà không cần dùng đến mỹ phẩm - tại sao không?

Cuộc đời gắn liền với làn da nhờn

Tôi vẫn nhớ khi còn nhỏ, mẹ tôi thường đưa cho tôi một chiếc khăn ấm để tôi lau mặt trước khi tôi ra khỏi giường. Sau đó, đến tuổi dậy thì, tôi phải đối mặt với hiện tượng da mặt bị nhờn. Cuộc sống của tôi là những chuỗi ngày vô tận với chu kỳ rửa mặt và sử dụng kem dưỡng ẩm để làm giảm căng da mặt, rửa sạch chất nhờn trên da. Ở tuổi 22, tôi đã cảm thấy rất thất vọng về làn da của mình, và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để khắc phục tình trạng này, thậm chí tôi đã làm "bất cứ điều gì", nhưng trớ trêu thay, cũng giống như tôi chẳng làm gì cả.

Rửa mặt mà không cần dùng đến mỹ phẩm - tại sao không?

Da tôi đã không còn bị căng nữa

Làm sạch mặt mà không cần xà bông thực sự rất đơn giản. Tôi thức dậy vào buổi sáng, và nghiêng mặt dưới dòng nước ấm chảy ra từ vòi hoa sen, sau đó dùng khăn thấm khô mặt. Khi đi làm về, tôi thường vã nước ấm lên mặt, và dùng khăn hoặc khăn giấy để lau khô mặt. Lần đầu tiên tôi rửa mặt mà không sử dụng bất kỳ loại sữa rửa mặt nào, và tôi nhận thấy ngay việc làm này tốt cho làn da của tôi như thế nào. Tôi không còn cảm giác bị căng da như thường thấy, và vì vậy tôi có thể dễ dàng biểu cảm khuôn mặt mà không cảm thấy da mình bị căng ra nữa. Làn da nhờn cũng luôn là mối quan tâm lớn nhất của tôi từ trước đến giờ, và thật đáng ngạc nhiên, da của tôi đỡ bị nhờn hơn nhờ ngưng rửa mặt bằng xà bông. Tôi vẫn muốn rửa mặt ngay sau khi tôi đi làm về, tôi không còn e dè khi người khác nhận ra làn da nhờn của tôi nữa, và sau lưng tôi họ bắt đầu gọi tôi là "mặt bánh pizza" (Tôi phải thừa nhận đây là mối quan tâm chính của tôi). Ngoài ra, mặc dù mặt tôi chưa khi nào bị mọc nhiều mụn trứng cá nhưng thỉnh thoảng cũng xuất hiện một vài cái. Có thể một tuần là khoảng thời gian quá ngắn để có thể khẳng định rửa mặt không dùng xà bông là một phép lạ điều trị bệnh nổi mụn ở mặt, nhưng tôi có thể nói rằng mặt tôi không bị nổi nhiều mụn kể từ khi tôi bắt đầu thực hiện rửa mặt mà không dùng xà bông.

Rửa mặt mà không cần dùng đến mỹ phẩm - tại sao không?

Công việc trang điểm

Lúc đầu, tôi cũng hoài nghi về việc trang điểm vì tôi cũng không biết chắc mọi thứ sẽ ra sao nếu tôi không rửa mặt bằng xà bông. Khi tôi bắt đầu trang điểm lại tôi đã thử sử dụng dầu dừa như một loại tẩy trang tự nhiên. Điều này trái ngược với bản năng tự nhiên của tôi. Tại sao tôi lại thêm dầu vào da mặt vốn đã bị nhờn của mình? Tuy vậy, tôi vẫn nhẹ nhàng thấm dầu dừa bằng bông và lau lên mí mắt. Đồng thời, dùng mascara và bút kẻ mắt. Sau đó, sử dụng nước ấm và khăn mặt để rửa sạch dầu còn lại và bụi bẩn.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/phong-va-chua-benh/6-tac-hai-quen-tay-trang-truoc-khi-ngu/

Rửa mặt mà không cần dùng đến mỹ phẩm - tại sao không?

Khoa học lý giải tại sao xà bông gây hại cho da mặt bạn

Tóm lại, xà bông có thể làm rối loạn sự cân bằng chất nhờn tự nhiên có trong da mặt. Các thành phần trong xà bông rửa mặt điển hình có thể giúp da đẹp hơn, chẳng hạn như SLS, một hóa chất được liệt vào danh sách có khả năng gây ra "tổn thương và ung thư" trên da, theo khuyến cáo của Tổ chức Công tác Môi trường: Xem xét tính an toàn của Mỹ phẩm. Xà bông khiến da mỏng đi, tẩy chất nhờn tự nhiên trên da và có thể gây ra cảm giác căng da, khô da khi tôi sử dụng hai lần mỗi ngày. "Cảm giác sạch bong - chúng tôi không mong muốn đạt đến mức độ đó. Nó tẩy rửa quá mạnh," Tiến sĩ Patricia Farris, một nhà nghiên cứu tại Học viện Da liễu Mỹ, phát biểu trên tờ The Wall Street Journal. Các dấu hiệu da bạn bị bào mòn là đau, rát, và da sáng, Farris giải thích. Trên thực tế, nhiều bác sĩ khuyên rằng hầu hết những người không gặp các vấn đề nghiêm trọng về da như mụn trứng cá, thì chỉ cần rửa sạch mặt mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ là được, The Wall Street Journal cho biết.

(*): Nhà nghiên cứu tại Học viện Da liễu Mỹ

(Nguồn: www.medicaldaily.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!