Sau khi bị sảy thai vợ chồng cần lưu ý gì? 2

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/03/2024

Sảy thai là một tổn thương lớn lao đối với người phụ nữ, sự mất mát đó sẽ không dễ nguôi ngoai nhanh chóng. Có những trường hợp, chị em rơi vào tình cảnh trầm cảm nặng. Chính vì vậy việc phục hồi tâm lý lúc này là rất quan trọng, vậy sau khi bị sảy thai cha mẹ cần làm gì?

Sảy thai là một tổn thương lớn lao đối với người phụ nữ, sự mất mát đó sẽ không dễ nguôi ngoai nhanh chóng. Có những trường hợp, chị em rơi vào tình cảnh trầm cảm nặng. Chính vì vậy việc phục hồi tâm lý lúc này là rất quan trọng, vậy sau khi bị sảy thai cha mẹ cần làm gì?

Cần nghỉ ngơi sau khi bị sảy thai

Đa phần các chị em hay có suy nghĩ tiêu cực sau khi chuyện sảy thai không may xảy ra, họ cảm thấy đó là lỗi của chính mình cho nên rơi vào trạng thái khủng hoảng nặng. Tâm lý căng thẳng, lo âu, buồn bã và bị stress trầm trọng.

Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng đó sẽ không phải là cách giải quyết tốt nhất, và cả hai vợ chồng cũng không nên quá tuyệt vọng. Vì bạn hoàn toàn có thể mang thai một lần nữa, vì vậy việc củng cố tâm lý và cố gắng nghỉ ngơi đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các chị em. Hãy cố gắng thư giãn đầu óc, tìm lại chính mình bên công việc và mọi người xung quanh. Đặc biệt lúc này người chồng là chỗ dựa vững chắc, bạn và anh ấy nên cùng nhau chia sẻ để nhanh chóng lấy lại tinh thần.

Sau khi bị sảy thai vợ chồng cần lưu ý gì?
                    
                    
                        
                        2

Vợ chồng nên chia sẻ cùng nhau để nhanh chóng lấy lại cân bằng của cuộc sống

Kiêng cữ quan hệ tình dục

Có nhiều trường hợp chị em không thể lấy lại được khoái cảm và ham muốn sau khi bị sảy thai, theo lời khuyên của bác sĩ thời gian để hồi phục chậm nhất là 3 tháng tùy vào tâm lý và sức khỏe của người đó. Đây được xem là khoảng thời gian để chị em nghỉ ngơi và cũng cố lại tinh thần, vì thế không nên quan hệ tình dục trong giai đoạn này.

Việc nhập cuộc quá sớm sẽ khiến cho vùng tử cung bị ảnh hưởng, có thể xảy ra viêm nhiễm bất cứ lúc nào. Sau khi sảy thai, lớp niêm mạc của tử cung cũng cần thời gian để phục hồi. Và nếu sau đó, các cặp vợ chồng muốn quan hệ trở lại thì nên từ tốn, nhẹ nhàng tránh những cách quan hệ mạnh sẽ dễ dàng làm tổn thương vùng âm đạo.

>>> Xem thêm: Có cần 3 tháng sau khi sảy thai mới mang thai lại?

Chú ý chế độ ăn uống sau khi bị sảy thai

Sau sảy thai chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hồi phục thể lực của người phụ nữ, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm có lợi và tránh những thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chị em nên chọn những loại thức ăn có chứa nhiều magie và axít folic sẽ rất tốt cho cơ thể như: Gạo, lúa mì, yến mạch, dưa hấu, các loại hạt, rau bina, cải xoăn. Ăn nhiều thịt bò, trứng, bông cải xanh, cam, quýt... Theo khuyến cáo nếu như những người bị sảy thai, bổ sung đầy đủ những nhóm thực phẩm trên đúng cách sẽ giúp cho sức khỏe nhanh chóng trở lại bình thường.

Tuy nhiên bên cạnh đó, chị em cần chú ý tránh xa các loại rượu bia, thuốc lá, cà phê, các loại đồ uống có chứa chất ga, các thực phẩm chiết xuất từ đậu nành cũng không nên sử dụng. Và đặc biệt là cần kiêng các thức ăn lạnh, để giúp cơ thể nhanh chóng khỏe lại.

Sau khi bị sảy thai vợ chồng cần lưu ý gì?
                    
                    
                        
                        2

Sau sảy thai chị em cần có chế độ ăn uống kiêng cử hợp lý

Thăm khám sức khỏe định kỳ

Sau khi sảy thai, chị em cần đến các cơ sở y tế thăm khám lại sức khỏe ngay sau đó. Điều này sẽ giúp các bác sĩ dễ dàng theo dõi và đưa ra chỉ định kịp thời nếu như có bất cứ bất thường nào xảy ra. Vì có nhiều trường hợp, sau khi sảy thai chị em liên tục bị ra máu kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Gặp phải trường hợp này người không may bị xảy thai cần phải kịp thời cầm máu và xác định rõ nguyên nhân.

Ngoài ra việc thăm khám sức khỏe định kỳ còn là chìa khóa để giúp chị em nâng cao cơ hội thụ thai thành công, vì có thể chính bạn đang mắc phải một số bệnh lý hoặc có vấn đề về sức khỏe mà liên quan mật thiết đến quá trình mang thai. Khi đi thăm khám định kỳ, sẽ giúp bạn phát hiện và sau đó điều trị trước khi mang thai. Nếu như bạn tuân thủ điều này, thì chắc chắn tỷ lệ sảy thai sẽ ở mức thấp nhất.

>>> Xem thêm: Những nhầm lẫn về sảy thai mà chị em hay gặp phải

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!