Sinh viên, y bác sĩ trẻ TPHCM xung kích phòng chống dịch

Thời sự - 04/27/2024

Ngày 20-3, Thành đoàn TPHCM đã ra quân đội hình sinh viên, y bác sĩ trẻ tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và xây dựng môi trường học tập an toàn cho học sinh.

Sinh viên, y bác sĩ trẻ TPHCM xung kích phòng chống dịch

Ra mắt các đội hình sinh viên y khoa hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đội hình bao gồm hơn 200 chiến sĩ là các y bác sĩ trẻ, nhân viên các phòng khám, bệnh viện trực thuộc các trường đại học trên địa bàn thành phố, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ thành phố và sinh viên năm 4, 5, 6 các trường có đào tạo về ngành y.

Theo chị Phan Thị Thanh Phương, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TPHCM, mục tiêu của đội hình là xây dựng môi trường học tập an toàn cho học sinh, đồng thời phát huy chuyên môn, tinh thần xung kích của sinh viên ngành y nói riêng và tuổi trẻ thành phố nói chung tham gia hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau lễ ra quân, các đội hình đã triển khai thực hiện tập huấn, tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh tại các trường học, khu lưu trú công nhân, khu dân cư tại các quận: 6, 8 và Thủ Đức. Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng đã thực hiện phun thuốc diệt khuẩn tại các mái ấm, nhà mở, khu lưu trú công nhân và trao tặng 2 bồn rửa tay tại Trường Tiểu học Linh Đông và Trường THCS Ngô Chí Quốc (quận Thủ Đức) cho học sinh; tham gia hỗ trợ nhập thông tin phiếu khai báo y tế tại các trung tâm cách ly tập trung của thành phố.

Trước khi tham gia đội hình, đoàn viên, thanh niên đã được tập huấn kỹ về các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19; các sinh viên y khoa được hướng dẫn thêm về các thuật ngữ chuyên trong ngành y để đảm bảo sự chính xác trong công tác nhập dữ liệu.

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thành đoàn TPHCM đã thành lập các đội hình hỗ trợ công tác nhập liệu phiếu khai y tế tại các khu cách ly tập trung do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM quản lý. Theo đó, tại các điểm đang có khu vực cách ly là quận huyện: 7, 12; Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, các cơ sở Đoàn đã chủ động thành lập 2 đội hình hỗ trợ. Tham gia đội hình là đoàn viên, thanh niên và sinh viên y khoa đã được tập huấn kỹ về các nguyên tắc phòng chống dịch.

Dự kiến các đội hình tình nguyện sẽ làm việc đến khi công bố hết dịch. Đây là một trong những hoạt động thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ TPHCM cùng chung tay chống dịch Covid-19.

°Để dọn vệ sinh khu ký túc xá Đại học Quốc gia làm nơi cách ly tập trung chống dịch Covid-19, ngày 22-3, hơn 300 sinh viên, cán bộ, nhân viên của Đại học Quốc gia TPHCM đã tiến hành dọn đẹp, đóng gói đồ dùng sinh viên ở ký túc xá để đón người cách ly. Hơn 50.000 thùng carton đã được các đơn vị tài trợ khẩn cấp nhằm sử dụng để đóng gói đồ của sinh viên.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!