Songkhoe.vn tư vấn miễn phí về bệnh sởi

Kỹ năng sống - 05/02/2024

Mời bạn đọc gửi câu hỏi để được bác sĩ tư vấn về căn bệnh nguy hiểm này.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến ngày 17/4, cả nước ghi nhận 8.521 ca sốt phát ban nghi sởi với 3.136 trường hợp dương tính với sởi và 112 ca tử vong.

Sởi được coi là một trong năm căn bệnh hàng đầu gây tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi. Việc mắc bệnh này do nhiều nguyên nhân như chưa tiêm đủ vắc-xin phòng bệnh, đã tiêm vắc-xin nhưng chưa có đáp ứng miễn dịch...

Một khi đã mắc sởi, người bệnh cần được chăm sóc và theo dõi cẩn thận để tránh những biến chứng không đáng có như mù lòa, tiêu chảy cấp, viêm phổi, viêm não, thậm chí là tàn phế, tử vong. Đặc biệt, nguy cơ biến chứng cao xảy ra với những trẻ nhỏ, trẻ suy dinh dưỡng, mắc HIV/AIDS hoặc các bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh.

Songkhoe.vn tư vấn miễn phí về bệnh sởi

Bệnh sởi đang diễn biến phức tạp (Ảnh minh họa)

Nhằm chung tay chia sẻ nỗi lo lắng của mọi người về sởi, Songkhoe.vn đã mời ThS. Đinh Thị Thu Hương, Chuyên khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, giải đáp mọi câu hỏi, thắc mắc xung quanh căn bệnh này.

Các bạn có thể đặt câu hỏitại đâyngay từ bây giờ và hoàn toàn miễn phí để nhận những thông tin hữu ích cũng như lời khuyên của bác sĩ về các vấn đề liên quan đến bệnh sởi.

Trân trọng!

Songkhoe.vn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!