Sự tác động của lòng tốt đến các mối quan hệ và tình dục

Sức Khỏe Tinh Thần - 05/07/2024

Một nghiên cứu mới của Canada đã chỉ ra rằng những người có lòng tốt hay giúp đỡ người khác thường có mong muốn tình dục mãnh liệt hơn, có nhiều bạn tình và quan hệ tình dục thường xuyên hơn.

Một nghiên cứu mới của Canada đã chỉ ra rằng những người có lòng tốt hay giúp đỡ người khác thường có mong muốn tình dục mãnh liệt hơn, có nhiều bạn tình và quan hệ tình dục thường xuyên hơn.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/gioi-tinh/anh-huong-den-chat-luong-tinh-duc/

Các nhà nghiên cứu từ đại học Guelph và đại học Nipissing tại Ontario, Canada, đã phỏng vấn khoảng 800 người về các mối quan hệ của họ và khuynh hướng giúp đỡ người khác. Điều này được đánh giá thông qua các hoạt động từ thiện, hiến máu, giúp đỡ người lạ qua đường, quyên góp tiền, hỗ trợ bạn bè...

Sự tác động của lòng tốt đến các mối quan hệ và tình dục Các hoạt động như làm từ thiện, hiến máu, quyên góp tiền hay chỉ đơn giản là giúp đỡ bạn bè là những nghĩa cử cao đẹp

Không kể độ tuổi hay cá tính, kết quả đã cho thấy lòng tốt luôn có tác động tích cực đến các mối quan hệ cũng như tình dục. “Nghiên cứu đã lần đầu tiên chỉ ra rằng lòng tốt có thể tạo nên sự thành công trong các mối quan hệ thật sự ở các nước phương Tây, cụ thể là nó luôn đem lại nhiều mối quan hệ hơn”, bác sĩ Pat Barclay - giáo sư tâm lý học tại đại học Guelph và là tác giả nghiên cứu dưới sự dẫn dắt của giáo sư Steven Arnocky từ đại học Nipissing.

Giáo sư Arnocky cho biết thêm: “Lòng tốt ngày càng phát triển trong xã hội, một phần là vì nó đã trở thành tín hiệu cho những phẩm chất đáng mong muốn khiến người khác giới bị thu hút.”

Tuy nhiên, “điều này có sự khác biệt giữa nam và nữ”, giáo sư Barclay cho biết. Kết quả chỉ ra rằng lòng tốt là phẩm chất được mong muốn từ cả hai giới, nhưng nó đặc biệt ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn.

https://Lily & WeCare.vn/song-khoe/gioi-tinh/nam/nhung-loai-thuoc-lam-giam-kha-nang-tinh-duc-o-nam-gioi/

Sự tác động của lòng tốt đến các mối quan hệ và tình dục Lòng tốt là phẩm chất đang mong đợi trong xã hội

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Tâm lý học của Anh. Kết quả củng cố thêm cho các nghiên cứu trước đây về việc chia sẻ chiến lợi phẩm giữa các thợ săn. Những người đi săn có xu hướng chia sẻ thành quả sẽ ngày càng thu được kết quả tốt hơn. Các nghiên cứu được thực hiện trước đó bởi Barclay cũng chỉ ra rằng cả nam và nữ đều bị thu hút hơn bởi những người tốt bụng. Trong tương lai, các chỉ tiêu của nghiên cứu sẽ được mở rộng thêm như độ dài mối quan hệ và chất lượng đối tác.

“Bên cạnh những đặc điểm thông thường khiến đối phương bị thu hút như ngoại hình hấp dẫn, điều kiện kinh tế và trí thông minh, lòng tốt cũng đã trở thành một phẩm chất đáng mong đợi trong xã hội hiện đại”, Arnocky cho biết.

(Nguồn: www.psychcentral.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!