Sự thật về thai nhi khiến nhiều bà mẹ bất ngờ

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/03/2024

Trong suốt 9 tháng mang thai, bà mẹ nào cũng nóng lòng muốn biết đứa con bé bỏng của mình ra sao. Nhưng hình ảnh được chụp từ việc siêu âm vẫn chưa thể lột tả hết được về thai nhi. Những sự thật về thai nhi mà Lily & WeCare đưa ra dưới đây sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.

Trong suốt 9 tháng mang thai, bà mẹ nào cũng nóng lòng muốn biết đứa con bé bỏng của mình ra sao. Nhưng hình ảnh được chụp từ việc siêu âm vẫn chưa thể lột tả hết được về thai nhi. Những sự thật về thai nhiLily & WeCare đưa ra dưới đây sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.

Hậu môn được hình thành đầu tiên

Não, tim, tứ chi hay bất kỳ bộ phận nào của thai nhi trong thời gian 9 tháng 10 ngày đều không phải là bộ phận được hình thành trước. Sự thật về thai nhi đầu tiên sẽ khiến chúng ta vô cùng sửng sốt đó chính là việc hậu môn của các bé được "mọc" ra đầu tiên.

Theo công bố của các nhà khoa học thì con người cũng giống như loài nhím - đều là nhóm động vật có miệng thứ sinh gọi là deuterostomes. Miệng thứ ở đây chính là cái miệng thứ hai có nghĩa là hậu môn. Theo đó, khi ở trong phôi thai, hậu môn sẽ được hình thành đầu tiên. Đây là một phát hiện khoa học vô cùng đáng yêu về việc hình thành cơ thể một em bé.


Sự thật về thai nhi khiến nhiều bà mẹ bất ngờ

Hậu môn của bé sẽ được hình thành đầu tiên.

Thai nhi ngủ rất nhiều

Bạn nghĩ rằng khi còn ở trong bụng mẹ thai nhi sẽ làm gì? Chơi đùa hay nghịch ngợm đạp bụng mẹ liên tục. Không, sự thật về thai nhi này sẽ khiến chúng ta rất ngạc nhiên đó. Thai nhi khi còn ở trong bụng mẹ thường ngủ rất nhiều. Với những người trưởng thành thời gian ngủ đạt chuẩn là 8 tiếng nhưng với những thiên thần chưa nhìn thấy ánh nắng mặt trời thì chúng ngủ "bất chấp" luôn. Các bé thường ngủ rất nhiều kể cả khi chưa hề có mí mắt.

Dưới góc nhìn khoa học, vào tuần thứ 12 của thai kỳ mắt các bé đã hình thành và hoàn thiện đầy đủ chức năng. Bắt đầu từ tháng thứ 5 mí mắt xuất hiện, trong vòng 2 tháng kể từ lúc đó mắt các bé không thể nhắm. Nhưng các bé vẫn ngủ rất nhiều. Đến tuần thứ 32, mức độ ngủ tăng lên đến mức kỷ lục. 90% thời gian của các bé là để ngủ thay vì chơi đùa với dây rốn hay lăn lội trong vũng nước ối.

Sự thật về thai nhi khiến nhiều bà mẹ bất ngờ

Các bé thích bơi lội trong vũng nước ối

Một sự thật về thai nhi khác mà ai cũng biết nhưng chưa rõ đó là các bé rất thích lặn lội ở vũng nước ối trong tử cung người mẹ. Thực chất, nước ối là môi trường giàu chất dinh dưỡng. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự sống và phát triển toàn diện của thai nhi. Nước ối được hình thành chủ yếu từ nước tiểu của thai nhi.

Từ tuần thứ 20, các bé bắt đầu quá trình tái hấp thụ nước ối bằng cách nuốt vào và hấp thụ qua da. Khi thai nhi 34 tuần tuổi mỗi ngày các bé sẽ hấp thụ đến 500ml nước ối vào cơ thể. Việc hấp thụ này giúp cho cơ thể của các bé ở trong bụng mẹ được phát triển tốt, duy trì sự sống cho các bé.

Ngoài ra, nước ối giúp cân bằng dịch trong cơ thể bé, tạo môi trường phát triển bình thường, tránh những va đập không đáng có trong bụng mẹ. Chắc chắn sự thật về thai nhi này sẽ rất ít người biết. Vì thông thường chúng ta chỉ quan tâm đến việc nước ối cạn chắc chắn là lúc các bé đòi ra đời sống cùng bố mẹ rồi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!