Tác dụng của uống vitamin C trị mụn

Dưỡng Da - 05/18/2024

Thời gian gần đây, rất nhiều chị em đang kháo nhau về việc sử dụng vitamin C trị mụn, vitamin được xem là có công dụng thần kỳ trong việc điều trị thâm mụn, vậy thực hư tác dụng của uống vitamin C trị mụn như thế nào, hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Thời gian gần đây, rất nhiều chị em đang kháo nhau về việc sử dụng vitamin C trị mụn, vitamin được xem là có công dụng thần kỳ trong việc điều trị thâm mụn, vậy thực hư tác dụng của uống vitamin C trị mụn như thế nào, hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Những điều cần biết về Vitamin C

- Vitamin C hay còn gọi là acid ascorbic chất chống oxy hoá mạnh, tác dụng ngăn ngừa lão hoá da, duy trì da tươi trẻ, sáng mịn. Vitamin C cần thiết cho sự tạo thành collagen, tái tạo mô trong cơ thể như da, mạch máu, xương và chuyển hoá các chất.

- Vitamin C có nhiều trong cùi trắng cam, chanh, quýt, chứ không nhiều ở phần ruột như nhiều người nghĩ.

- Nhu cầu vitamin C ở từng độ tuổi, đối tượng khác nhau, với người trưởng thành cần 35 - 60mg mỗi ngày, phụ nữ có thai, cho con bú, người bị bệnh đái tháo đường, suy dinh dưỡng, người dễ bị nhiễm khuẩn thì nhu cầu tăng hơn 150 - 180mg.

Uống vitamin C trị mụn có tác dụng gì?

Hiện nay, vitamin C đang được sử dụng như một liệu pháp hiệu quả giúp điều trị tình trạng mụn thâm trên da. Lý do là vì, vitamin C có khả năng kích thích sản sinh collagen, mà collagen lại chính là chìa khóa giúp bạn có một làn da mịn màng, căng mọng.

Tác dụng của uống vitamin C trị mụn

Các yếu tố ngoài môi trường như tia UV, bụi bẩn...khiến cho da ngày một nhanh lão hóa và có những dấu hiệu hư tổn, bên cạnh đó, mụn và thâm cũng là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu, tuy nhiên, với những công dụng của vitamin C, giúp trị mụn, xóa mờ vết thâm, thì uống vitamin C trị mụnsẽ giúp bạn có một làn da sáng khỏe và lấy lại nét tươi trẻ.

Lưu ý gì khi uống vitamin C trị mụn?

Uống vitamin C trị mụn là một liệu pháp điều trị tích cực, tuy nhiên, trước khi quyết định uống vitamin C, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn.

Tác dụng của uống vitamin C trị mụn

Không nên tự ý mua vitamin C uống theo quảng cáo, theo lời khuyên của bạn bè, người quen, uống không theo chỉ dẫn và không đúng liều lượng sẽ thậm chí không có tác dụng, mà còn có thể làm mụn mọc nhiều hơn, bên cạnh đó, tiêu thụ một lượng lớn vitamin C, nguy cơ bị đục thủy tinh thể cũng tăng lên đáng kể.

Đối với người trưởng thành, tiêu thụ mức vitamin C khoảng 45 mg là đủ, đối với phụ nữ mang thai, con số này có thể tăng lên khoảng 50 mg/ngày và 70 mg/ngày với phụ nữ đang cho con bú.>>> Xem thêm: Lợi ích của Vitamin C đối với da, tóc và sức khỏe của bạn

Những hình thức bổ sung vitamin C thường gặp

Có rất nhiều cách giúp bạn bổ sung vitamin C làm đẹp da, một số cách phổ biến hiện nay bao gồm:

- Uống vitamin C trực tiếp: Tức là bạn bổ sung trực tiếp vitamin C vào cơ thể, mà không cần phải thông qua các nguồn gián tiếp khác, cách này khá tiện lợi và có thể đưa vào cơ thể một lượng vitamin đáng kể, tuy nhiên, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống để đảm bảo không có bất kì khúc mắc hay vấn đề gì.

Tác dụng của uống vitamin C trị mụn

- Bổ sung vitamin C gián tiếp: Là hình thức uống vitamin C trị mụnthông qua những yếu tố gián tiếp như ăn, uống. Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước cam, chanh và các loại quả chứa hàm lượng vitamin C cao chính là một cách bổ sung vitamin C hiệu quả và

- Cung cấp vitamin C bằng phương pháp bôi: Bôi vitamin C cũng là phương pháp khá phổ biến, được nhiều chị em áp dụng thời gian gần đây. Các sản phẩm serum vitamin C trị mụn có tác dụng trị thâm và phục hồi da sau mụn rất tốt, bên cạnh đó, vitamin C còn làm tăng tác dụng của kem chống nắng, khiến quá trình bảo vệ da trở nên hiệu quả hơn.

Tác dụng của uống vitamin C trị mụn

>>> Xem thêm: Sử dụng thuốc vitamin C trị mụn như thế nào hiệu quả

Tuy nhiên, sử dụng hình thức bôi serum vitamin trị mụn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

+ Chỉ sử dụng vitamin C sau khi da đã sạch mụn, sử dụng vitamin C khi da đang trong quá trình hồi phục và lên mụn, sẽ chỉ khiến da thêm bí và không đem lại tác mụn trị thâm hiệu quả.

+ Vitamin C sẽ khiến da rất dễ bắt nắng, chính vì thế, khi ra đường bạn cần che chắn, bảo vệ da ở mức cao nhất có thể để tránh những tổn thương và hư hại cho da.

Làm cách nào để sử dụng vitamin C không gây bắt nắng

Mặc dù vitamin C là chất chống oxy hoá, ức chế hình thành chất melani nhờ đó làm mờ vết thâm. Nhưng da mặt bị tổn thương đặc biệt vùng da sẫm màu, da bị sẹo. Nếu sử dụng vitamin C trực tiếp với ánh nắng mặt trời có nhiều tia UVB da vẫn dễ bắt nắng. Bởi vậy cần chủ động trong việc bảo vệ da trước khi ra ngoài trời.

Trên đây là những hiểu biết cơ bản về quá trình uống vitamin C trị mụn, hi vọng với những thông tin bổ ích này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách uống vitamin C thế nào cho đúng, cũng như biết thêm về những phương pháp bổ sung vitamin C khác thay vì uống thông thường.

>>> Xem thêm: Bổ sung thừa vitamin C có tác hại gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!