Tác hại khôn lường của việc ăn quá mặn

Kỹ năng sống - 05/17/2024

Ăn quá mặn khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn, tàn nhang, tóc rụng hoặc khô cứng, mặt sưng phù…

1. Mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn hoặc biến sắc vàng

Lượng muối quá nhiều sẽ gián tiếp làm tăng lượng ion natri trong cơ thể, khiến các tế bào da mặt bị mất nước nhanh chóng, quá trình lão hóa da vì thế được đẩy nhanh hơn. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn hoặc cả khuôn mặt sẽ biến sắc vàng nhợt nhạt, khó coi.

Tác hại khôn lường của việc ăn quá mặn

Ảnh minh họa

2. Kích thích những nốt tàn nhang, đốm nâu vàng mọc càng nhanh

Thói quen thích ăn mặn cộng thêm với những thực phẩm nhiều mỡ động vật hoặc đạm sẽ làm da của bạn trở nên xấu xí và già nua. Những nốt tàn nhang hoặc đốm nâu trên gò má sẽ có cơ hội mọc càng nhanh với mật độ dày đặc. Nguyên nhân là do chức năng đào thải của gan đã quá tải vì phải 'xử lý' chất mặn, béo và đạm nói trên.

Do vậy, để có làn da tươi sáng và khỏe mạnh, bạn cần phải kiểm soát lượng muối đưa vào cơ thể hằng ngày. Lượng muối phù hợp là khoảng 6 gam mỗi ngày. Ngoài ra, việc uống nhiều nước cũng góp phần giúp thanh lọc các độc tố trên da, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da thêm hồng hào và khỏe đẹp.

3. Tóc rụng hàng loạt hoặc bị khô cứng

Tác hại khôn lường của việc ăn quá mặn

Ảnh minh họa

Việc dư thừa muối trong cơ thể do ăn quá mặn sẽ gây rối loạn quá trình trao đổi chất, chức năng của gan và thận bị suy giảm. Ngoài ra, nó còn cản trở sự hình thành protein nuôi dưỡng tóc, khiến tóc bị rụng nhiều và bị khô cứng hoặc có màu hanh vàng.

4. Mặt bị sưng phù

Việc ăn mặn thường xuyên có thể làm rối loạn quá trình chuyển hóa nước và các chất dinh dưỡng khiến các phân tử nước sẽ bị ứ đọng và tích tụ lại trên khuôn mặt. Từ đó gây ra hiện tượng sưng phù không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến bạn xấu xí.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!