Tại sao chúng ta cần quan hệ tình dục?

Kiến Thức Y Học - 10/05/2024

Tại sao bạn ngủ vào ban đêm? Điều này dường như là một câu hỏi đơn giản. Nhưng trong thực tế, nó là một câu hỏi khó khăn nhất, như được nêu ra chưa được trả lời bằng khoa học. Nhiều câu hỏi có vẻ đơn giản là, về kiểm tra chặt chẽ, không phải ở tất cả dễ trả lời. Một trong số đó có lẽ nhiều nhất thú vị-là lý do tại sao chúng tôi có quan hệ tình dục.

Tại sao bạn ngủ vào ban đêm? Điều này dường như là một câu hỏi đơn giản. Nhưng trong thực tế, nó là một câu hỏi khó khăn nhất, như được nêu ra chưa được trả lời bằng khoa học. Nhiều câu hỏi có vẻ đơn giản là, về kiểm tra chặt chẽ, không phải ở tất cả dễ trả lời. Một trong số đó có lẽ nhiều nhất thú vị-là lý do tại sao chúng tôi có quan hệ tình dục.


Tại sao chúng ta cần quan hệ tình dục?

Quan hệ tình dục là mối quan hệ tương đồng cả về thể xác lẫn tâm hồn

Tại sao bạn muốn quan hệ tình dục?

Câu trả lời thường là, tất nhiên, dựa trên chức năng sinh sản được biết đến tình dục. Chúng tôi muốn quan hệ tình dục vì tiếp tục sự tồn tại của chúng tôi như là một loài phụ thuộc vào nó. Trẻ em đến từ quan hệ tình dục. Và điều về con cò chỉ là một câu chuyện.

Nhưng sự thật phá hoại giả định này. Đầu tiên, mọi người tiếp tục tham gia vào quan hệ tình dục lâu sau khi họ đã ngừng việc sinh con. Thông thường, quan hệ tình dục của họ thực sự có được tốt hơn, bởi vì không có nhiều lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn.

Điều này dẫn chúng ta đến thực tế sau đây: hầu hết các quan hệ tình dục xảy ra bây giờ trên thế giới không phải là sinh sản. Một quan tâm đặc biệt trong quan hệ tình dục và khoái lạc tình dục không nhất thiết phải liên quan sinh sản.

Hơn nữa, có nhiều hành vi tình dục của chúng ta thường tham gia vào không liên quan đến việc sinh sản ở tất cả. Nếu quan hệ tình dục là để sinh sản, làm thế nào cơ chế của niềm vui tình dục liên quan đến hậu môn hoặc quan hệ tình dục bằng miệng? Trong thực tế, tại sao niềm vui lan rộng đến tất cả vùng ở xa không liên quan đến sinh sản, chẳng hạn như vai (rất quyến rũ trong thế kỷ XIX), cổ (hấp dẫn tình dục trong văn hóa Nhật Bản), hoặc ngực (đương đại nỗi ám ảnh Mỹ)? Và nếu một người đàn ông có một sự thôi thúc sinh học để tìm một người mẹ tốt cho con cái của mình, tại sao đàn ông thường phân biệt giữa một người phụ nữ 'sexy' và một 'người mẹ'?


Tại sao chúng ta cần quan hệ tình dục?

Hãy yêu và tin tưởng lẫn nhau để có sự thuận hòa về thể xác và tâm hồn

Bây giờ bạn nói, "Được rồi, chúng ta hãy quên tất cả những vấn đề sinh học. Tại sao phức tạp? Tình dục cảm thấy tốt. Đó là một niềm vui. Tôi quan hệ tình dục cho vui. "Nhưng lập luận đó là không đạt yêu cầu. Nó chỉ ra các mong muốn niềm vui vật lý là không lý do quan trọng nhất đối với hoạt động tình dục.

Nghiên cứu cho thấy những niềm vui vật lý của kích thích bộ phận sinh dục không nhất thiết là một thành phần quan trọng trong việc quyết định có quan hệ tình dục. Các nhà nghiên cứu Cindy Meston và David Buss một vài năm trước đây hỏi 400 sinh viên về lý do họ tham gia vào quan hệ tình dục. Sau khi xử lý dữ liệu và loại bỏ các câu trả lời tương tự hoặc giống hệt nhau, họ đã được một danh sách 237 lý do khác nhau để quan hệ tình dục, bao gồm cả "Tôi muốn cho anh ta một STD", "Tôi cảm thấy tiếc cho anh", "Để trừng phạt bản thân mình", và "tôi đã thua một đặt cược."

Sự thật là, rất nhiều người đang có quan hệ tình dục bây giờ mà không có niềm vui hay kỳ vọng của nó. Nếu đó là niềm vui mà bạn muốn, nếu bạn mong muốn một cực khoái tốt đẹp, bạn sẽ đạt được điều đó nhanh hơn và rẻ hơn, với nhiều sự chắc chắn và ít nguy cơ mang thai và thủ dâm bệnh họa. Vậy tại sao bạn quan hệ tình dục với đối tác của bạn? Và tại sao, khi bạn thủ dâm, bạn đang mơ mộng về anh ta (hoặc về một ai đó)?

Nó chỉ ra rằng những kinh nghiệm sâu sắc của niềm vui tình dục phụ thuộc bằng cách nào đó về sự hiện diện, và tiến hành, của những người khác. Một minh họa tàn bạo của nguyên tắc này có thể được tìm thấy trong mại dâm. Các khách hàng mua tình dục bằng tiền, thẳng thắn và đơn giản. Nhưng khách hàng có thể cung cấp cho mình một cực khoái, miễn phí. Vì vậy, tại sao phải trả? Và tại sao là hưởng thụ của khách hàng tăng lên nếu các cô gái điếm phát ra âm thanh của hưởng thụ và kích thích tình dục? Nếu động cơ của khách hàng là tình dục, sự hài lòng của một thôi thúc sinh học, tại sao nó quan trọng với anh ta nếu cô gái điếm được đánh thức? Ông kích thích gì về những suy nghĩ rằng cô đang tận hưởng chính mình? Cơ bản xã hội, động lực cá nhân là rõ ràng hiện tại ngay cả ở đây, bên trong giao dịch xa lạ nhất.


Tại sao chúng ta cần quan hệ tình dục?

Quan hệ tình dục chính là sản phẩm tinh hoa từ tình yêu chân chính

Ngoài ra, chúng ta hãy đối mặt với nó, tình dục là không tự động thú vị. Ghi trải nghiệm tình dục đầu tiên của bạn. Nó không được vui vẻ. Và sau đó anh ta hỏi nếu bạn đã vào. Hoặc lấy ví dụ như việc hôn, niềm vui trong việc nói chuyện với người khác. Ngay cả nếu chúng ta tập trung vào bộ phận sinh dục, hầu hết các cơ quan sinh dục rất nhạy cảm với cảm ứng tốt hơn hoặc tồi tệ hơn. Nếu ai đó chạm vào bộ phận sinh dục của bạn một cách vụng về, hoặc khi bạn không sẵn sàng hoặc không muốn sẽ là đau đớn, khó chịu, và kinh tởm, không sôi động và thú vị. Tình dục tốt là học kinh nghiệm; bạn phải thực hiện nó. Nó không hiển thị cho riêng mình. Và nó không chỉ là bạn mà thôi. Khoái cảm tình dục, có vẻ như, được thiết lập, vận hành, xác định, và bởi các yếu tố bên ngoài.

Randall Collins, nhà xã hội học người Mỹ người đã viết về đề tài này trong nhiều thập kỷ (và trên công việc mà nhiều suy tưởng trên đây dựa), lập luận khá thuyết phục rằng tình dục của con người có thể được hiểu đầy đủ chỉ trong một bối cảnh xã hội. Con người, về cơ bản, là rõ ràng, ngoạn mục xã hội. Cô đơn và bị cô lập, chúng ta không thể tồn tại, hay để một mình phát triển mạnh. Đối với chúng tôi, sức mạnh và ý nghĩa nổi lên thông qua việc kết nối. Ham muốn tình dục, do đó, không được chủ yếu nhắm vào niềm vui vật lý hoặc sản xuất trẻ em, nhưng tại sự liên kết với những người khác. Niềm vui tình dục cơ bản là một cấu trúc xã hội, một tài sản nổi của trao đổi xã hội.

Theo Collins, chúng ta xây dựng thế giới của chúng ta trong một chuỗi các hành phức tạp 'nghi lễ tương tác' cho phép sự tồn tại của chúng ta (thể chất) và cung cấp cho nó ý nghĩa (tinh thần, tâm linh). Tất cả các khía cạnh của cuộc sống của chúng ta được thực hiện thông qua các buổi lễ. Hội thoại giữa bạn bè, công việc của một ngày, một trò chơi bóng đá, chủ nhật tại nhà thờ-tất cả đều là nghi thức tương tác. Chúng có thể khác nhau trong nội dung, nhưng chúng là tương tự trong quá trình xã hội và tâm lý cơ bản của họ: tất cả đều liên quan đến việc thu thập những người thành một nhóm mà các thành viên đều biết nhau, hướng sự chú ý của họ đến một lợi ích chung, chia sẻ cảm xúc nổi lên mạnh mẽ, và xác định ranh giới rõ ràng giữa "chúng ta" và "họ".

Trong bối cảnh này, tình dục là một nghi thức tương tác, và nó theo quy tắc. Trong một cuộc gặp gỡ tình dục, một nhóm nhỏ tập hợp (thường là hai, không nhiều). Những người tham gia đều nhận thức được sự hiện diện của người khác (không ai nói với bạn ở giữa giao hợp, "Wow, tôi chỉ nhận thấy bạn đang ở đây"), và sự chú ý của họ là hướng đến lợi ích chung (họ làm cho tình yêu '). Những người tham gia chia sẻ cảm xúc mạnh mẽ, trong trường hợp này kích thích tình dục, và xây dựng một định nghĩa rõ ràng về "chúng ta" và "họ", ('chúng ta' là ở đây có quan hệ tình dục, và 'họ', đang ở bên ngoài, họ không nên xem chúng tôi, gián đoạn, hoặc thậm chí biết tất cả các thông tin về mà chúng tôi đang thực hiện).

Các kết quả của sự tương tác như các nghi lễ, dù là ở nhà thờ hay trên giường - cũng có thể dự đoán: sự đoàn kết giữa những người tham gia tăng (ở nhà thờ, chúng tôi thống nhất dưới Thiên Chúa; trên giường, chúng tôi trung thành với nhau), năng lượng tinh thần xây dựng lên (tôi mạnh mẽ trong đức tin của tôi, rất yêu nhau). Từ cuộc gặp gỡ, đặc biệt là nếu nó lặp đi lặp lại, những ký ức kinh điển sẽ được lựa chọn để tượng trưng cho mối quan hệ với các đối tác (bốn mươi năm trong sa mạc; bốn mươi phút mà khách sạn boutique ở Ventura), các đối tượng nhất định sẽ được thấm nhuần với một chất lượng thiêng liêng (một cây thánh giá ; một chiếc nhẫn cưới), và cử chỉ nào đó sẽ được lựa chọn để làm rõ ranh giới của các mối quan hệ - phân chia ranh giới chỉ là những gì chúng ta và phân biệt chúng ta với những người khác (chúng ta uống máu của Chúa Kitô; duy nhất chúng tôi có thể chạm vào nhau ở đó).

Theo Collins, một sự hiểu biết thấu đáo về tình dục chỉ có thể nếu chúng ta nhìn vào nó từ quan điểm của bối cảnh xã hội, chứ không phải là kiểm tra nó từ quan điểm của cá nhân. Các vũ công sẽ trở thành như vậy, bằng đức hạnh của sự tồn tại của vũ điệu. Thay vì nói "Mỗi con chó có ngày của nó," chúng ta nên nói: "Mỗi ngày có con chó của mình." Bạn và người yêu của bạn không mang lại niềm vui tình dục của bạn đến mối quan hệ. Bạn sẽ có được niềm vui tình dục từ các mối quan hệ. Bộ phận cơ thể của bạn không cải thiện mối quan hệ với khoái cảm tình dục. Sự tương tác của cơ thể của bạn với niềm vui tình dục. Khoái cảm là không bắt nguồn từ sự kích thích vật lý của bộ phận sinh dục hoặc từ khả năng sinh ra các Bill Gates tiếp theo. Trong ý nghĩa cơ bản nhất của nó, niềm vui tình dục có nguồn gốc từ sự hợp tác đồng bộ giữa hai con người. Toàn bộ các liên lạc của con người là lớn hơn tổng của việc tham gia của cá nhân các bộ phận sở hữu khả năng phục hồi tốt hơn, khôn ngoan hơn, và thích thú sâu sắc hơn. Do đó chúng ta tìm kiếm toàn bộ ở khắp mọi nơi, kể cả trong quan hệ tình dục.

Vào cuối ngày, quan hệ tình dục thực sự là thú vị bởi vì qua đó chúng ta có thể vượt qua sự cô đơn và tạo thành một sự kết nối có ý nghĩa với một người khác.

Nguồn Psychology Today

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!