Tại sao đàn ông dễ lên đỉnh hơn phụ nữ

Sức Khỏe Tình Dục - 05/03/2024

Lên đỉnh hay đạt cực khoái là một quá trình phức tạp, biểu hiện bằng sự co thắt các cơ bắp, tăng nhịp tim cũng như huyết áp, kèm xuất tinh ở nam giới.

Lên đỉnh hay đạt cực khoái là một quá trình phức tạp, biểu hiện bằng sự co thắt các cơ bắp, tăng nhịp tim cũng như huyết áp, kèm xuất tinh ở nam giới.

Khoa học đã chỉ ra những điều rất thú vị ở quá trình lên đỉnh ở nam giới và nữ giới: nam giới dễ lên đỉnh hơn nhưng chỉ đạt cực khoái 1 lần trong mỗi lần quan hệ; trong khi đó quá trình phụ nữ lên đỉnh lâu hơn, khó hơn nhưng lại có thể xảy ra nhiều lần hơn.

Ở nam giới, có 3 điểm cực kỳ nhạy cảm, có thể dẫn đến cảm giác khoái cảm tột cùng khi quan hệ tình dục đó là: điểm dưới dầu dương vật (frenulum), đáy chậu – chính là vùng da nằm giữa hậu môn và tinh hoàn, tuyến tiền liệt (nằm bên trong cơ thể). Với 2 điểm ban đầu, có thể kích thích trực tiếp, còn riêng với tuyến tiền liệt, chỉ có thể kích thích gián tiếp bằng cách xoa bóp bên ngoài vùng đáy chậu. Với 3 điểm nhạy cảm này, đàn ông dễ bị kích thích trong quá trình quan hệ và dễ dàng đạt cực khoái hơn nữ giới.

Tại sao đàn ông dễ lên đỉnh hơn phụ nữ

Tuy nhiên, sau quá trình đạt cực khoái, đàn ông cần có một khoảng thời gian “nghỉ” – quá trình trơ ì. Quá trình này thường kéo dài trong và phút, tùy vào độ tuổi và thể trạng của từng người. Rút ngắn quá trình trơ ì là một trong những vấn đề đang rất được các cặp đôi quan tâm.

Với đàn ông, họ rất dễ đạt khoái cảm với những kích thích từ thấp đến cao, theo hoặc không theo một chu trình nhất định và kết thúc ở phân khúc cao trào. Về bản chất, cực khoái là quá trình xảy ra ở vỏ não, khi nhận được tín hiệu kích thích. Do đó, kích thích càng nhiều, đàn ông càng dễ dàng “lên đỉnh”.

Tại sao đàn ông dễ lên đỉnh hơn phụ nữ

Một điểm khác biệt thú vị giữa cực khoái ở đàn ông ở phụ nữ đó là đàn ông hòa toàn có thể kiểm soát được cơn cực khoái của mình. Khi cảm giác cực khoái chuẩn bị xuất hiện, đàn ông thường buồn đi tiểu, do trong quá trình này, dương vật của họ rất cứng, kích thích lên ống dẫn nước tiểu và tạo thành phản xạ buồn đi tiểu. Kiểm soát cực khoái giúp đàn ông luôn làm chủ được trong những lần làm tình, đồng thời giữ cho “cuộc yêu” kéo dài hơn, tạo điều kiện cho bạn tình lên đỉnh.

Tuy nhiên, có một số nguyên nhân khiến đàn ông khó hoặc không thể “lên đỉnh”. Đa phần là các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt, tuyến giáp hoặc những ức chế thần kinh như stress, mệt mỏi, đột quỵ... Nếu gặp phải những tình huống này, tốt nhất nên đi khám bác sĩ chuyên khoa nam học để có hướng điều trị hợp lý, duy trì đời sống tình dục.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!