Tại sao mọi người thường quan hệ tình dục vào ban đêm

Sức Khỏe Tình Dục - 05/02/2024

Quan hệ tình dục vào ban đêm bắt nguồn từ cả những lí do thực tế và phi thực tế. Hầu hết mọi người quan hệ khi họ đi ngủ, thường là vào ban đêm. "Ngủ với" một ai đó đã trở thành một cụm từ đồng nghĩa với quan hệ tình dục. Tuy nhiên, tại sao quan hệ tình dục của con người và ngủ được gắn chặt với nhau như vậy vẫn còn là điều bí ẩn: Không có một lý do rõ ràng giải thích tại sao giao phối vào ban đêm là tối ưu về mặt sinh học.

Quan hệ tình dục vào ban đêm bắt nguồn từ cả những lí do thực tế và phi thực tế. Hầu hết mọi người quan hệ khi họ đi ngủ, thường là vào ban đêm. "Ngủ với" một ai đó đã trở thành một cụm từ đồng nghĩa với quan hệ tình dục. Tuy nhiên, tại sao quan hệ tình dục của con người và ngủ được gắn chặt với nhau như vậy vẫn còn là điều bí ẩn: Không có một lý do rõ ràng giải thích tại sao giao phối vào ban đêm là tối ưu về mặt sinh học.

https://lilyapp.me/song-khoe/gioi-tinh/doi-song-tinh-duc-hoan-hao/

Tại sao mọi người thường quan hệ tình dục vào ban đêm Ngủ với ai đó nghĩa là quan hệ tình dục với người đó

Nhà nhân chủng học lưu ý rằng sự không chung thủy trong tình dục có thể có cơ hội xảy ra ở bất kỳ thời gian nào trong ngày từ lúc bình minh. Đó là khi những người đàn ông vắng nhà. Đó cũng có thể là khi các cặp vợ chồng có những cuộc hẹn hò chóng vánh ngoài luồng. Trong khi những cuộc hẹn như vậy có thể chỉ là sự thụ tinh xét theo quan điểm sinh học, chúng để lại nhiều điều xét theo các khía cạnh sinh lý, xã hội, tâm lý và đạo đức.

Tại sao quan hệ tình dục trước khi ngủ lại được ưa thích

https://lilyapp.me/song-khoe/gioi-tinh/ma-thuat-vuot-ve-ham-muon-tinh-duc/

Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng hầu hết các quan hệ tình dục trong hôn nhân xảy ra xung quanh thời điểm bắt đầu đi ngủ. Hơn một nửa các cuộc gặp gỡ tình dục xảy ra giữa 10 giờ đêm tới 02 giờ sáng hôm sau với một cực đại nhỏ hơn lúc 6 giờ sáng, khi các cặp vợ chồng có thể là mới thức dậy. Các cặp vợ chồng có nhiều khả năng quan hệ tình dục vào các đêm cuối tuần, cho thấy rằng lịch làm việc tác động tới sinh hoạt tình dục ở một mức độ nhất định. Tránh quan hệ tình dục vào những đêm làm việc có thể giúp người lao động cảm thấy tốt hơn vào ngày hôm sau.

Mô hình sinh học mạnh mẽ của hoạt động tình dục đưa ra một lời giải thích khá đơn giản theo mức độ sẵn có hoặc cơ hội: người đã có gia đình có nhiều khả năng quan hệ tình dục lúc họ đi ngủ vì họ luôn sẵn sàng. Tất nhiên, điều đó đặt ra câu hỏi tại sao các cặp vợ chồng thường ngủ chung với nhau ngay từ đầu. Ngay cả khi bỏ qua câu hỏi này, vẫn còn câu hỏi tại sao quan hệ tình dục lại phổ biến hơn vào buổi tối hơn là buổi sáng.

Tại sao mọi người thường quan hệ tình dục vào ban đêm Tỉ lệ các cặp đôi quan hệ tình dục vào buổi đêm cao hơn buổi sáng

Lí giải về mặt sinh lý

Đối với hầu hết động vật có vú, hoạt động giao phối thường diễn ra nhanh, mặc dù có những ngoại lệ, chẳng hạn như ở chó, nơi những con đực vẫn duy trì trạng thái giao cấu để ngăn cản các đối thủ của chúng. Tuy nhiên giao phối trong thời gian ngắn không cản trở sự thụ tinh. Tuy nhiên, điều này cũng có thể không đúng cho những loài đi bộ thẳng lưng như con người. Lực hấp dẫn sẽ có xu hướng tháo tinh trùng ra khỏi đường sinh dục. Vì vậy, nằm xuống sau khi quan hệ tình dục có thể làm tăng cơ hội thụ thai. Nằm xuống khi quan hệ cũng có thể làm tăng sự thân mật và khoái cảm tình dục - yếu tố được cho là cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thụ thai.

Lí giải về mối quan hệ

Một cặp vợ chồng ngủ với nhau là những dấu hiệu cho thấy sự gắn kết và sức mạnh trong mối quan hệ của họ. Tất nhiên có nhiều lý do có thể ngủ với nhau ngoài sự thân mật: Một cặp vợ chồng sẽ giữ nhiệt hiệu quả hơn trong cái lạnh ban đêm hoặc vào mùa đông, điều này có ý nghĩa sống còn đối với những người sống ở những vùng lạnh giá. Tương tự như vậy, hai đôi tai luôn tốt hơn một đôi khi rơi vào tình huống phải dò tìm những mối nguy hại vào ban đêm, chẳng hạn như các cuộc tấn công của động vật hoang dã hay kẻ thù.

Tại sao mọi người thường quan hệ tình dục vào ban đêm Một cặp vợ chồng ngủ với nhau là những dấu hiệu cho thấy sự gắn kết và sức mạnh trong mối quan hệ của họ

Trên khía cạnh này, việc nằm xuống và tiếp xúc cơ thể thúc đẩy sự thân mật bằng cách tăng cường sản xuất oxytocin. Đây là "hoóc môn âu yếm" giúp thúc đẩy mạnh mối quan hệ ở nhiều động vật có vú, bao gồm cả những mối liên kết mẹ-con. Dành thời gian gần gũi nhau góp phần tăng sức mạnh liên kết không chỉ ở con người mà còn ở nhiều loài động vật có vú khác, bao gồm cả loài chuột đồng. Điều này đã được tiến hành nghiên cứu rộng rãi.

Đối với các loài kết cặp (pair-bonded species), một mối quan hệ gần gũi rất quan trọng trong việc nuôi dạy con. Những con cái thích giao phối với bạn tình của chúng và có thể từ chối giao phối với những con đực không quen biết.

Mô hình này được áp dụng cả cho những người đáp ứng được hầu hết các tiêu chí của các loài kết cặp. Trong bối cảnh đó, điều dễ hiểu là quan hệ tình dục xảy ra thường xuyên nhất trong giờ đi ngủ nếu tiếp xúc về thể chất lâu dài tăng cường cảm giác gần gũi và thân mật.

(Nguồn: www.psychologytoday.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!