Tầm soát ung thư: Giá bao nhiêu?

Xét Nghiệm - 03/29/2024

Việt Nam là nước đứng thứ 2 trên thế giới về số ca mắc bệnh ung thư. Mỗi năm nước ta có khoảng 150.000 ca mắc ung thư mới và 75.000 ca tử vong vì ung thư. Điều này đặt ra một vấn đề lớn cho xã hội, nhất là vấn đề tầm soát ung thư. Vậy giá tầm soát ung thư như thế nào và nên tầm soát ở đâu là tốt nhất?

Việt Nam là nước đứng thứ 2 trên thế giới về số ca mắc bệnh ung thư. Mỗi năm nước ta có khoảng 150.000 ca mắc ung thư mới và 75.000 ca tử vong vì ung thư. Điều này đặt ra một vấn đề lớn cho xã hội, nhất là vấn đề tầm soát ung thư. Vậy giá tầm soát ung thư như thế nào và nên tầm soát ở đâu là tốt nhất?

Tầm soát ung thư: Giá bao nhiêu?

Theo thống kê của Dự án phòng chống ung thư Quốc gia, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 70.000 người chết và hơn 200.000 nghìn người mắc mới. Đó là con số đáng báo động về tình hình mắc bệnh ung thư ở nước ta. Và theo dự đoán, con số này sẽ không dừng lại ở đó mà còn gia tăng trong những năm tiếp theo.

Trong một công bố hồi tháng 4/2014 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về tỷ lệ chết do bệnh ung thư, phải giật mình khi Việt Nam thuộc top 2, các quốc gia dẫn đầu về tỷ lệ mắc căn bệnh này. Theo Tổ chức y tế thế giới, 50 nước đứng đầu về tỷ lệ người chết vì ung thư và mắc bệnh ung thư được tính vào vào top 1. 50 nước đứng sau được xếp là top 2.

Vậy, Việt Nam đứng thứ 78 trong 172 quốc gia vùng lãnh thổ được xếp hạng, nên nước ta đứng top 2 thế giới.

Tỷ lệ chết vì ung thư ở Việt Nam là 110 ca/100.000 người. Các quốc gia có tỷ lệ chết vì ung thư tương tự như Việt Nam gồm có Somalia, Phần Lan và Turmenistan.

Ở trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chỉ đứng sau các nước Lào (129/100.000) và Myanmar (118/100.000) về tỉ lệ tử vong do căn bệnh này. Trên đây là những con số về diễn biến bệnh ung thư tại Việt Nam. Chính vì điều này mà việc tầm soát ung thư ngày càng quan trọng.

Những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh ung thư

- Ho dai dẳng, kéo dài, có đờm vào buổi sáng, khàn tiếng... Nếu ho đi kèm với dấu hiệu khạc nhổ, ho đờm và máu thì nên xem xét lại, ho dai dẳng không dứt có thể bạn dang bị ung thư phổi.

- Khó nuốt, cảm giác vướng, tức nặng, khó thở có thể là dấu hiệu của ung thư thực quản.

- Thay đổi thói quen đại tiện: đại tiện không thuận lợi hoặc phân có màu khác thường, lớn hơn bình thường hoặc biến dạng, có thể là dấu hiệu ung thư đại trực tràng, có khối u nằm trong lòng ruột làm cản trở đường đi của phân.

- Tiểu ra máu: nếu hiện tượng này kéo dài kèm theo mệt mỏi, sút cân thì có nguy cơ là dấu hiệu của ung thư bàng quang, ung thư thận.

- Đau kéo dài không rõ nguyên nhân: nếu cơn đau một chỗ dai dẳng, đau bụng hoặc đau ngực, cần kiểm tra để loại trừ khả năng ung thư phổi. Đau nhức đầu, thị lực giảm, hay buồn nôn có thể là dấu hiệu sớm của bệnh u não, ung thư não.

- Vết thương không lành: bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để kiểm tra nếu có một vết loét không lành kéo dài suốt 3 tuần.

- Chảy máu bất ngờ: âm đạo chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt có thể là dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, đi ngoài có máu cũng có thể là dấu hiệu của ung thư ruột kết.

- Sút cân không rõ nguyên nhân: dù bạn không ăn kiêng hay sử dụng biện pháp giảm cân nào mà phát hiện cân nặng bị giảm sút rõ rệt thì cần lưu ý vì đó có thể là do khối u ác tính phát triển.

Tầm soát ung thư: Giá bao nhiêu?

Khi nào thì bạn nên tầm soát ung thư?

Khi có những triệu chứng bất thường hoặc thay đổi lâu ngày trong cơ thể, bạn cần nhanh chóng nhờ bác sĩ chuyên khoa tư vấn và tiến hành các xét nghiệm cần thiết. Khám sức khỏe định kỳ đểtầm soát ung thư, đặc biệt là với những người tiền sử gia đình có người thân mắc bệnh, làm việc ô trường nhiều chất phóng xạ, hút thuốc lá và nghiện rượu bia...

Đặc biệt với những người trên 40 và 50 tuổi thì tầm soát ung thư là việc cần thiết. Độ tuổi tăng lên đồng nghĩa với quá trình lão hóa diễn ra, tăng nguy cơ bệnh tật, các yếu tố di truyền từ gia đình, càng va chạm tiếp xúc nhiều với những yếu tố độc hại gây ung thư như hút thuốc nhiều, không khí bị ô nhiễm thì nguy cơ mắc ung thư càng cao.

Ngày nay ung thư đang có xu hướng trẻ hóa, tầm soát ung thư không còn đắt đỏ và khó khăn như trước bởi vậy việctầm soát ung thưcũng nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Thông tin này có thể trả lời rõ câu hỏi cho bạn đọc về vấn đề khi nào tầm soát ung thư

Giá tầm soát ung thư như thế nào?

Một gói tầm soát ung thư thường bao gồm: Xét nghiệm máu , Khám ung bướu, chẩn đoán hình ảnh, ngoài ra đối với nam và nữ sẽ có chế độ và quyền lợi khám chi tiết khác nhau.

Chi phí tầm soát dựa vào đặc điểm giới tính, tuổi tác, tiền sử bệnh lý, tình trạng sức khỏe, chế độ sinh hoạt cụ thể của từng người sẽ có các mức phí khác nhau. Đối với những gói tầm soát ung thư cơ bản nhất sẽ dao động trong khoảng từ 1.000.000 đồng đến 2.500.000 đồng cho một lần tầm soát. Nếu đăng kí gói tầm soát ung thư ở trung tâm y tế hoặc bệnh viện lớn hơn, chi phí dao động trong khoảng 4.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Phát hiện càng sớm thì khả năng chữa khỏi càng cao, càng ít tốn kém hơn. Thực tế cho thấy có đến 70% các loại bệnh ung thư đều có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm.

Tầm soát ung thư: Giá bao nhiêu?

Tầm soát ung thư ở đâu là tốt nhất?

Địa chỉ tầm soát ung thư tại Hà Nội

1. Bệnh viện K

Bệnh viện K là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống ung thư. Được thành lập dựa trên cơ sở của Viện Radium Đông Dương - Một đơn vị phòng chống ung thư lâu đời nhất trong khu vực. Hiện nay, Bệnh viện K có bề dày truyền thống và kinh nghiệm nhất về nghiên cứu và phòng chống ung thư.

Theo chỉ tiêu Bộ Y tế giao năm 2015 bệnh viện có 1800 giường bệnh. Bệnh viện hiện có 66 khoa, phòng, đơn vị, bộ phận; trung tâm với 1.224 cán bộ viên chức, hoạt động tại 3 cơ sở với 1.800 giường bệnh. Năm 2017, Bệnh viện K được Bộ Y tế giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính, là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi phí hoạt động.

- Thời gian làm việc:

· Thứ Hai - Thứ Sáu: 8h – 17h

- Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Ngõ 304 Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Cơ sở 3: 30 Cầu Bươu, Tân Triều, Hà Nội

- Điện thoại: 024 3825 2143

Tầm soát ung thư: Giá bao nhiêu?2. Bệnh viện 108

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, có nhiệm vụ khám, cấp cứu thu dung điều trị cho các đối tượng bệnh nhân: quân nhân tại chức, cán bộ cấp cao trong quân đội, cán bộ cấp cao Đảng - Nhà nước, bảo hiểm y tế quân, bảo hiểm y tế khác và các đối tượng dịch vụ; nghiên cứu khoa học Y Dược lâm sàng. Và là cơ sở đầu ngành tham gia bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và làm nhiệm vụ Quốc tế với Lào, Camphuchia.

- Địa chỉ: số 1 Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Thời gian làm việc: Thứ Hai - Thứ Bảy: 07h00 – 17h30

- Điện thoại: 069555283

3. Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa Ung thư hạng I của Hà Nội. Năm 2000, bệnh viện Ung bướu Hà Nội được thành lập với chức năng là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Ung bướu của Hà Nội, được Bộ Y tế cho phép tiếp nhận bệnh nhân có thẻ bảo hiểm Y tế như một bệnh viện tuyến cuối trong điều trị ung thư, nhằm giảm tải cho tuyến trên. Bệnh viện đã không ngừng được đầu tư mua sắm và nâng cấp trang thiết bị hiện đại thông qua các nguồn vốn ngân sách Nhà nước cũng như xã hội hóa Y tế.

- Địa chỉ: 42A Thanh Nhàn, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Thời gian làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 07h30 – 17h00

- Điện thoại: 02438211297

Tầm soát ung thư: Giá bao nhiêu?

Địa chỉ tầm soát ung thư ở TP.HCM

1. Bệnh viện Nhân dân 115

Bệnh viện hiện có Khoa nội với các chuyên khoa:

- Khoa chẩn đoán hình ảnh, Tim mạch tổng quát, Thận nội - lọc máu & miễn dịch ghép, Hồi sức tim mạch, Nội tiêu hóa gan mật, Khoa Dược, Khám Bệnh, Nội tiết, Khoa Cơ - Xương - Khớp, Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng.

- Khoa ngoại gồm Khoa Ngoại Thần kinh chấn thương, Khoa Ngoại tổng quát, Khoa Ngoại niệu - ghép thận, Khoa Ngoại Chấn Thương Chỉnh Hình, Khoa Ngoại Lồng ngực mạch máu, Khoa Phẫu thuật tim, Khoa Y học thể thao.

Bệnh viện có gần 1.700 nhân viên y tế và chỉ tiêu giường bệnh là 1.600 giường.

Bắt đầu từ tháng 2 năm 2016, bệnh viện triển khai phòng khám VIP – cho doanh nhân, được tọa lạc tại tầng trệt của khu A với 6 phòng khám, đảm bảo không gian riêng tư và yên tĩnh tối đa. Bệnh nhân khi tới khám và điều trị bệnh sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn và chăm sóc đúng như quy chuẩn mà bệnh viện đưa ra: nhanh chóng- chính xác- hiệu quả, mang tới sự hài lòng tối đa.

- Thời gian làm việc:

  • Sáng từ 6h30- 11h30
  • Chiều từ 13h -16h

- Thời gian khám bệnh ngoài giờ:

  • Thứ bảy: Sáng từ 7h -11h30, Chiều từ 13h30 -15h30
  • Chủ nhật: Từ 7h -11h30

- Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM

- SĐT: 028 3865 4249 - 028 3865 5110

Tầm soát ung thư: Giá bao nhiêu?2. Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM

Năm 1964, thành lập khoa điều trị Ung thư từ bệnh viện Nguyễn Văn Học. Hai năm sau, tách ra hoạt động độc lập thành viện Ung thư Quốc gia với nhiệm vụ phát hiện, chẩn đoán và điều trị ung thư bằng máy xạ trị Césium 137. Sau này đổi tên là viện Ung thư trực thuộc bộ Y tế và Thương binh xã hội. Năm 1976 được bàn giao cho sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh với tên “bệnh viện Ung bướu” do bác sĩ Lương Tấn Trường làm giám đốc.

Bệnh viện Ung bướu đã từng bước cải tạo và phát triển thành một bệnh viện chuyên khoa với 335 giường nội trú. Phòng khám Đa khoa bao gồm nhiều đơn vị chuyên môn Phụ khoa, Tai mũi họng, Tổng quát, tổ chức thêm khoa Ngoại với hai phòng mổ trung, đại phẫu. Năm 1980 khoa Xạ ngoại trú được trang bị thêm máy Cobalt 60 của Tiệp Khắc.

- Địa chỉ: 03 Nơ Trang Long, 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

- Thời gian làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 07h30 – 16h30

- Liên hệ: 02838412637

Ngoài cách đến bệnh viện để thực hiện tầm soát ung thư, người bệnh có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm sàng lọc ung thư tại nhà giúp tiết kiệm thời gian chờ và tránh phải tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn ở bệnh viện.

Dịch vụ xét nghiệm sàng lọc ung thư tại nhà

Xét nghiệm tại nhà Xander

Phần lớn mọi người đều không nắm rõ những dấu hiệu cảnh báo về các loại ung thư, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp bạn đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm tại nhà Xander giới thiệu đến bạn 2 gói Sàng lọc ung thư nam giới và Sàng lọc ung thư phụ nữ.

Xét nghiệm tại nhà - Xander luôn cam kết

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước. Bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành. Kỹ thuật viên kinh nghiệm, đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Chi tiết gói xét nghiệm

- Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giớicủa Xander gồm các xét nghiệm nhỏ sau:

  • Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,
  • Xét nghiệm Alpha FP (AFP): Xét nghiệm dấu ấn ung thư gan
  • Xét nghiệm CA 19 - 9: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng
  • Xét nghiệm CA 72 - 4: Xét nghiệm dấu ấn ung thư dạ dày.
  • Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi
  • Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú
  • Xét nghiệm CA 125: Xét nghiệm sử dụng trong chẩn đoán ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung và theo dõi điều trị. Chỉ số CA125 tăng ở một số ung thư khác: tụy, dạ dày, trực tràng, phổi. Ngoài ra, CA 125 cũng có thể tăng trong một số trường hợp viêm nhiễm.
  • Xét nghiệm SCC:Sàng lọc ung thư tế bào vảy, có ở phổi, vòm họng, tử cung, buồng trứng

* Mẫu xét nghiệm được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Tầm soát ung thư: Giá bao nhiêu?

- Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nam giới của Xander gồm các xét nghiệm nhỏ sau:

  • Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,
  • Xét nghiệm Alpha FP (AFP):Xét nghiệm dấu ấn ung thư gan
  • Xét nghiệm CA 19 - 9: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng
  • Xét nghiệm CA 72 - 4: Xét nghiệm dấu ấn ung thư dạ dày.
  • Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi
  • Xét nghiệm PSA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tiền liệt tuyến.
  • Xét nghiệm SCC:Sàng lọc ung thư tế bào vảy, có ở phổi, vòm họng.

* Mẫu xét nghiệm được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Cách tính tổng chí phí xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá gói xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giới và nam giới được cập nhật ở cuối bài viết.

Địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0899190199 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Xem thêm:

  • Khám tầm soát ung thư cơ bản đối với nam giới định kỳ giúp cuộc sống thăng hoa
  • Tầm soát thế nào để phát hiện sớm ung thư phổi

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!