Tăng cường testosterone ngoại sinh bừa bãi dễ bị yếu sinh lý

Sức khỏe giới tính - 05/05/2024

‘Phong độ’ dường như là nỗi ám ảnh của nam giới. Các quý ông bằng cách này hay cách khác luôn muốn chứng tỏ rằng mình sung mãn, phong độ đỉnh cao.

Họ thường tìm cách để tăng cường phong độ cả thể hình và ‘công lực’ trong chuyện ấy. Đã có rất nhiều quý ông vì muốn thỏa mãn mong muốn này mà tìm đến các hình thức tăng cường testosterone ngoại sinh mà không hề biết rằng đây là một phương pháp có thể để lại những nguy hiểm tiềm tàng rất lớn cho cơ thể.

Testosterone ngoại sinh là gì?

Ngày nay, với sự bùng phát của công nghệ thông tin, các quý ông có thể dễ dàng tìm kiếm được những phương pháp tăng cường ‘công lực’ tức thì bằng các nguồn testosterone ngoại sinh bằng thuốc tiêm, miếng dán, viên ngậm…

Thực chất, testosterone ngoại sinh là những loại dược phẩm đặc trị dành cho các bệnh lý nghiêm trọng như: suy sinh dục- suy hạ đồi, tuyến yên; tổn thương các ống sinh tinh không hồi phục; thiểu tinh nguyên phát - những căn bệnh nguy hiểm cần có sự chuẩn đoán và can thiệp của bác sĩ chuyên khoa.

Testosterone ngoại sinh trong điều trị bệnh lý thường được bổ sung dưới dạng trị liệu androgen, anti-estrogen. Với các cách bổ sung testosterone ngoại sinh mà các quý ông thường tự ý sử dụng chính là phương pháp trị liệu androgen liều cao, thông thường là sử dụng cách tiêm bắp.

Tăng cường testosterone ngoại sinh bừa bãi dễ bị yếu sinh lý

Tăng cơ, tăng ‘công lực’- các quý ông thường tự tìm kiếm các nguồn testosterone ngoại sinh

Testosterone ngoại sinh có tác hại như thế nào?

Với một người nam giới cơ thể phát triển bình thường, cơ thể đã có cơ chế tự sản sinh testosterone thông qua trục hạ đồi – tuyến yên – tinh hoàn.

Về mặt sinh học, đây là một bộ máy hoàn hảo nhất để sản sinh testosterone cho mỗi người. Bộ máy này hoạt động trên cơ chế cân bằng về lượng testosterone trong cơ thể người nam giới.

Khi cơ thể có nhu cầu sản sinh testosterone, các tín hiệu này sẽ được truyền đến hạ đồi - vùng điều khiển chức năng sinh dục trong não bộ. Vùng hạ đồi sẽ từ nhu cầu đó tăng tiết một lượng hormone GnRH chuyển xuông tuyến yên.

Tại tuyến yên, khi nhận được mệnh lệnh và lượng GnRH cần thiết sẽ sản xuất ra Luteinizing hormone - loại hormone kích thích sản sinh testosterone cho tinh hoàn và tuyến thượng thận.

Lượng testosterone này sẽ được lưu chuyển trong huyết thanh giúp bổ sung hormone cho các hoạt động cần thiết của cơ thể như: các hoạt động mạnh liên quan đến cơ bắp, các hoạt động của hệ thần kinh khi phải tập trung, các hoạt động sinh dục của cơ thể…

Nhưng khi các quý ông bổ sung một lượng testosterone ngoại sinh nhất định, sẽ phá vỡ qui trình hoạt động này.

Các tín hiệu đủ về lượng testosterone được truyền đến vùng hạ đồi sẽ khiến cơ quan này đưa ra một mệnh lệnh ngừng cung cấp hormone khiến ức chế sản sinh GnRH và Luteinizing, từ đó ức chế sản sinh testosterone và tinh trùng tại tinh hoàn và tuyến thượng thận.

Với tình trang như vậy kéo dài, đến khi ngừng cung cấp testosterone thì hậu quả đầu tiên mà các quý ông phải gánh chịu rất có thể là suy tuyến thượng thận hoặc bệnh phụ thuộc hormone. Căn bệnh này thường bị bỏ sót với chuẩn đoán trụy tim mạch không rõ nguyên nhân và nếu nặng có thể gây ra đột tử.

Ngoài ra, các quý ông cũng sẽ phải đối mặt với những căn bệnh nguy hiểm khác do thiếu hụt testosterone nội sinh như: tim mạch, teo cơ, loãng xương, yếu sinh lý mắc phải…

Làm sao để tăng cường testosterone mà không nguy hiểm?

Với các phân tích trên cho thấy rõ ràng phương pháp tăng cường testosterone ngoại sinh là một phương pháp lợi bất cập hại. Các tác dụng có thể đến nhanh chóng, tức thời trong một thời gian rất ngắn nhưng đến khi hậu quả bùng phát thì thật khó lường.

Vậy có phương án nào để giải quyết mong muốn tăng cường cơ bắp, tăng cường ‘công lực’ của các quý ông mà không cần lo lắng đến các hậu quả này?

Các quý ông nên tìm hiểu và sử dụng liệu pháp tăng cường testosterone nội sinh bằng các bài thuốc đông y. Các bài thuốc này có một điểm yếu đó là tác dụng không thể ngay lập tức như phương pháp tăng cường ngoại sinh.

Tuy nhiên, với các thành phần chủ yếu là các dược phẩm tự nhiên đã được biết đến và tín nhiệm từ hàng nghìn năm nay như: cá ngựa, mật nhân, ba kich, dâm dương hoắc, quy bản….thì các quý ông có thể hoàn toàn yên tâm vì sản phẩm thường không có tác dụng phụ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!