Thêm 1 bệnh viện ở TPHCM được xét nghiệm SARS-CoV-2

Thời sự - 04/29/2024

Ngày 17/3, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ra Quyết định cho phép Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2).

Thêm 1 bệnh viện ở TPHCM được xét nghiệm SARS-CoV-2

Quyết định số 918/QĐ-BYT của Bộ Y tế nêu rõ, Bộ Y tế cho phép 2 đơn vị: Khoa Vi sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện nay, TP.HCM đã có 2 bệnh viện được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm chẩn đoán COVID-19, kịp thời đáp ứng nhu cầu xét nghiệm chẩn đoán và tầm soát đối với người thuộc diện cách ly ngày càng tăng trên địa bàn thành phố. Trước đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã được Bộ Y tế cấp phép.

Việc này sẽ giúp ngành y tế TP.HCM kịp thời đáp ứng nhu cầu xét nghiệm chẩn đoán và tầm soát đối với người thuộc diện cách ly ngày càng tăng ở Thành phố.

Thêm 1 bệnh viện ở TPHCM được xét nghiệm SARS-CoV-2

Việc tăng năng lực xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 là một trong những hoạt động ưu tiên của ngành y tế thành phố để sẵn sàng ứng phó với đại dịch COVID-19, bên cạnh hoạt động tăng số khu cách ly tập trung và tăng cơ sở chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân bị nhiễm vi-rút SARS-CoV-2.

TP.HCM: Thêm 1 khu cách ly mới được đưa vào hoạt động

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, TP.HCM đã thành lập thêm một khu cách ly tập trung mới tại Quận 12.

Khu cách ly tập trung mới của Thành phố được bố trí tại địa chỉ Trường Quân sự Quân khu 7, số 479 đường Tô Ký, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12.

Khu cách ly đã bắt đầu nhận người cách ly vào chiều ngày 15/3. Tại đây có 106 phòng, mỗi phòng từ 6-12 giường.

Tại khu vực cách ly, những nhu yếu phẩm cần thiết như: mền, mùng, gối, kem đánh răng, dầu gội đầu, xà bông, khẩu trang, … đã được chuẩn bị sẵn sàng. Mỗi ngày những người được cách ly sẽ được phục vụ các bữa ăn theo tiêu chuẩn của quân đội.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!