Thời điểm phát triển nhất của tinh trùng là khi nào? 4

Sức Khỏe Tình Dục - 05/19/2024

Quá trình thụ thai diễn ra chỉ cần một trứng và một tinh trùng, tuy nhiên thì người đàn ông sẽ phải xuất ra gần 20 triệu tinh trùng trong 1 ml thì mới có thể có khả năng làm cha. Vậy thời điểm phát triển nhất của tinh trùng là khi nào để khả năng thụ thai đạt tỷ lệ cao?

Quá trình thụ thai diễn ra chỉ cần một trứng và một tinh trùng, tuy nhiên thì người đàn ông sẽ phải xuất ra gần 20 triệu tinh trùng trong 1 ml thì mới có thể có khả năng làm cha. Vậy thời điểm phát triển nhất của tinh trùng là khi nào để khả năng thụ thai đạt tỷ lệ cao?

Tại sao cần biết thời điểm phát triển nhất của tinh trùng?

Không phải quan hệ lúc nào cũng sẽ dẫn đến quá trình thụ tinh, mà nó còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác. Trong việc việc xác định thời điểm phát triển nhất của tinh trùng sẽ giúp tăng tỷ lệ có thai cao hơn. Thông thường theo nghiên cứu của các chuyên gia thì thời gian từ 14 đến 16 giờ chính là thời điểm thụ tinh tốt nhất, lúc này sẽ là thời điểm phát triển nhất của các loại tinh trùng, nhờ đó tăng khả năng thụ thai lên rất nhiều lần.

Ở các cặp đôi hiện nay, họ sinh hoạt tình dục theo cách gượng ép vì thế không mấy quan tâm tới thời khắc mà tinh trùng phát triển. Nhưng để có thể thụ thai tỷ lệ cao thì nên chọn thời điểm phát triển nhất của tinh trùng. Chọn đúng thời điểm phát triển của tinh trùng sẽ tăng cảm giá ham muốn tình dục ở người đàn ông lên cao hơn, và đáp ứng được nhu cầu thỏa mãn cho cả hai bên.

>>> Xem thêm: Những điều bạn cần biết về bảo quản và đông lạnh tinh trùng

Thời điểm phát triển nhất của tinh trùng là khi nào?
                    
                    
                        
                        4

Xác định thời điểm phát triển nhất của tinh trùng sẽ giúp tăng tỷ lệ có thai cao hơn

Vậy tinh trùng phát triển nhất vào thời gian nào?

Trên thực tế cho thấy một số thời điểm mà tinh trùng phát triển sẽ giúp cho họ có thể vui vẻ với bạn đời khi làm chuyện ấy. Chính vì thế người vợ cần phải tham khảo những thời gian mà người chồng có lượng tinh trùng phát triển nhất để quan hệ, như thế sẽ giúp cho việc thụ thai hoặc là tránh thụ thai đạt hiệu quả hơn. Sau đây Lily & WeCare sẽ đưa ra một số thời điểm phát triển nhất của tinh trùng, giúp bạn tham khảo và đặt ra kế hoạch cho mình tốt hơn:

Cùng tham khảo về các thời điểm sống của tinh trùng:

1. Từ 8 giờ đến 10 giờ

Tuy đây là thời gian đi làm, và thông thường thì người đàn ông phải tập trung vào công việc trong khoảng thời gian này. Nhưng đây cũng là khoảng thời gian lượng testosterone thấp nhất so với những lúc bình thường, vì thế đây là lúc tinh trùng phát triển nhất.


2. Từ 10 giờ đến 12 giờ

Thời điểm này cũng là lúc mà tinh trùng ở người đàn ông phát triển nhất. Vì đây là khoảng thời gian cuối buổi, khi mà tâm trí làm việc của họ đã giảm dần, nhờ đó ham muốn của họ lại tăng cao trong thời gian này. Chính vì thế đây là thời gian mà tinh trùng phát triển cao nhất, kích thích ham muốn tình dục ở đàn ông cao lên.


Thời điểm phát triển nhất của tinh trùng là khi nào?
                    
                    
                        
                        4

Thời điểm này giao hợp sẽ là cơ hội để tinh trùng xâm nhập vào trứng thành công

3. Từ 14 giờ đến 16 giờ

Đây là thời điểm vàng, là lúc mà tinh trùng phát triển mạnh mẽ nhất trong ngày. Lượng tinh trùng trong cơ thể đàn ông lúc này sẽ tăng ở mức cao nhất có thể. Chính vì thế nếu bạn đang mong muốn có con thì hãy quan hệ vào thời điểm này, nó sẽ tăng xác suất có con của bạn lên rất nhiều.


4. Từ 24 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau

Đây là lúc về khuy khi mọi người đều chìm đắm trong giấc ngủ, tuy nhiên đây lại là thời điểm mà tinh trùng phát triển nhất và dù mệt nhưng ham muốn của đàn ông lúc này vẫn tăng cao.

Vì vậy nếu như các cặp đôi đã sẵn sàng thì có thể giao hợp lúc này, cơ hội thụ thai thành công là rất cao.

Với những chia sẽ vừa rồi của Lily & WeCare, hy vọng sẽ mang lại nhiều kiến thức cho các ông bố, bà mẹ trong việc mong muốn có thai hay tránh mang thai ngoài ý muốn. Từ đó các chị em có thể kết hợp với những "thời điểm vàng" của mình, để đưa ra quyết định mang thai hay tránh thai cũng đều đem lại kết quả cao.

>>> Xem thêm: Chất lượng tinh trùng thay đổi theo độ tuổi như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!