Thời gian mọc răng sữa ở trẻ trong bao lâu?

Chăm Sóc Bé - 05/06/2024

Khoảng thời gian mọc răng sữa ở trẻ là bao lâu? Trẻ có thường xuyên bị quấy khóc và gặp những vấn đề bất lợi đối với sự phát triển cơ thể khi mọc răng hay không? Những câu hỏi này chắc hẳn đang liên tục làm phiền các mẹ. Sau đây Lily & WeCare sẽ giúp mẹ giải đáp.

Khoảng thời gianmọc răng sữa ở trẻ là bao lâu? Trẻ có thường xuyên bị quấy khóc và gặp những vấn đề bất lợi đối với sự phát triển cơ thể khi mọc răng hay không? Những câu hỏi này chắc hẳn đang liên tục làm phiền các mẹ. Sau đây Lily & WeCare sẽ giúp mẹ giải đáp.

Quá trình mọc răng sữa của bé trong bao lâu?

Để có được một hàm răng hoàn chỉnh thì quá trình mọc răng diễn ra khá gay gắt, không những khiến bé quấy khóc, đau đớn mà còn bị giảm cân đột ngột. Mọc răng sữa ở trẻ diễn ra trong bao lâu?

Thời gian mọc răng sữa ở trẻ trong bao lâu?

Bảng thống kê thời gian mọc răng sữa của bé.

Với lịch trình mọc răng ở bé như trên sẽ rất dễ dàng để các mẹ có thể chăm sóc sức khỏe cho bé toàn diện mà không lo lắng tới vấn đề răng miệng của bé. Bởi đây là quy trình mọc răng bình thường của một đứa trẻ bình thường hiện nay. Để biết cách chăm sóc trẻ, các mẹ nên chú ý tới một số dấu hiệu mộc răng tiêu biểu sau đây:

- Đau hàm, đau nướu nhưng cũng hơi ngứa khó chịu cho nên bé thường cắn nhẹ các đồ vật xung quanh. Khi cắn như vậy phần nước dãi trong miệng chảy ra nhiều hơn bình thường.

- Trẻ bị sốt nhẹ, sốt thường xuyên nhưng không ảnh hưởng tới sức khỏe. Các mẹ có thể giảm đau, hạ sốt cho bé bằng một số loại thuốc kháng viêm nhẹ nhàng mà trẻ nhỏ có thể dùng được qua sự tư vấn của bác sĩ nhằm giảm tình trạng viêm nhiễm trên răng hoàn chỉnh nhất.

- Một số bé xuất hiện triệu chứng ho nhẹ, nổi mẩn đỏ xung quanh vùng miệng, môi và một số nơi thường xuyên tiếp xúc với sữa mẹ và thức ăn.

- Tình trạng rối loạn tiêu hóa, chán ăn và sút cân đột ngột cũng là biểu hiện đáng lo ngại khi mọc răng sữa ở trẻ. Chính vì thế các mẹ cần có phương pháp để điều tiết vấn đề này tránh ảnh hưởng tới sự phát triển răng miệng và thể chất của trẻ nhỏ tốt nhất.

Thời gian mọc răng sữa ở trẻ trong bao lâu?

Khi mọc răng sữa ở trẻ mẹ cần chú ý những điều gì?

Khi xuất hiện những triệu chứng của hiện tượng mọc răng ở trẻ nhỏ thì các mẹ nên chú ý tới việc chăm sóc bé kỹ hơn, không nên bỏ bê sẽ khiến tình trạng sức khỏe và cân nặng của bé bị giảm sút:

- Nên thay đổi chế độ ăn uống của trẻ nhỏ. Thay vì ăn thức ăn cứng thì các mẹ cho trẻ ăn thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, bổ sung đầy đủ canxi. Không những thế, hàm lượng vitamin cũng giúp cho trẻ có khả năng chống lại những vi khuẩn gây hại khi răng nhú lên làm hỏng phần lợi trong hàm răng.

- Tới bác sĩ khám và dùng đúng thuốc, điều trị đúng như phác đồ chăm sóc sức khỏe của bác sĩ kê cho trẻ. Có thể hạ sốt cho bé bằng một số loại thực phẩm dễ ăn, các loại thảo dược thiên nhiên có sẵn.

- Tắm nắng thường xuyên cũng là cách giúp cho trẻ dễ dàng hấp thụ vitamin D, làm dịu đi những cơn đau khó chịu trong miệng.

- Vệ sinh răng miệng cho bé một cách tốt nhất. Khi khi mọc răng sữa ở trẻ sơ sinh thì các mẹ nên dùng gạc mềm lau sạch phần nhớt trong miệng và lưỡi của bé mới cho ăn. Còn đối với các bé lớn tuổi hơn thì nên súc miệng bằng nước rồi mới cho thức ăn vào miệng.

- Trước khi đi ngủ không nên cho trẻ uống sữa vì dễ làm tăng khả năng nhiều vi khuẩn trong khoang miệng hơn hẳn thông thường.

- Không cho bé chơi những loại đồ chơi có chứa nhiều chất bẩn, vì khi bị ngứa lợi bé sẽ dễ dàng gặm nhấm và tăng thêm vi khuẩn vào khoang miệng. Dẫn tới tình trạng viêm loét chân răng, nướu và lợi nhiều hơn.

Hy vọng rằng với những thông tin màLily & WeCare vừa cung cấp về mọc răng sữa ở trẻ trên, các bậc phụ huynh sẽ giúp con em mình có một bộ răng tốt và hoàn thiện nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!