Thói quen xấu đe dọa sức khỏe phái mạnh

Sống đẹp - 04/16/2024

Những thói quen xấu không ít chàng mắc phải đôi khi lại có tác hại nghiêm trọng không thể ngờ đến sức khỏe.

Lười tắm

Có một sự thật là tuy nữ giới có nhiều tuyến mồ hôi hơn nam giới, nhưng trung bình mỗi ngày nam giới lại đổ nhiều mồ hôi hơn. Mùa đông lạnh thường khiến chúng ta lười tắm. Tuy nhiên với các chàng không tắm cả tuần trời thì đây là một tình trạng rất đáng báo động.

Bụi bẩn bám trên cơ thể trong một thời gian dài có thể gây ô nhiễm ở các lỗ chân lông của da. Lỗ chân lông bị tắc nghẽn sẽ ảnh hưởng đến việc 'thở' của làn da và có thể dẫn đến nhiễm trùng da, chàm. Một nghiên cứu mới đây cũng cho thấy: tắm rất có lợi đối với khả năng sinh sản, đặc biệt là nước lạnh có thể làm tăng số lượng tinh trùng ở nam giới.

Thói quen xấu đe dọa sức khỏe phái mạnh

Tắm rất có lợi đối với khả năng sinh sản

Lười thay tất

Đi giày khiến nam giới trông khỏe khoắn, năng động và nam tính hơn. Tuy nhiên, nhiều chàng lười tới mức vài ngày thậm chí cả tuần trời không thèm thay tất. Thói quen xấu này có những tác động vô cùng nguy hại cho sức khỏe đôi bàn chân của chúng ta.

Hôi chân là một trong những tác hại đầu tiên cần nhắc tới. Việc tiết mồ hôi sẽ gây bít lỗ chân lông, sản sinh ra vi khuẩn. Những vi khuẩn này sẽ bám vào tất, gây nên mùi khó chịu.

Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến các bệnh ngoài da như viêm nhiễm nấm ngứa mà nguyên nhân cũng là do vi khuẩn tạo thành. Chính vì thế đối với những bạn nam thường xuyên đi giày thì việc thay tất mỗi ngày là vô cùng cần thiết để giữ cho đôi bàn chân được sạch sẽ thơm tho.

Hút thuốc

Chúng ta chẳng còn xa lạ gì với những tác hại của thuốc lá như làm hỏng men răng, gây hôi miệng, ung thư phổi... Tuy nhiên một nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng, việc các chàng hút thuốc còn dẫn đến mất đi nhiễm sắc thể Y trong tế bào máu ở nam giới. Các tế bào bị mất nhiễm sắc thể Y tuy không chết đi nhưng chúng sẽ gây đứt gãy các chức năng sinh học thông thường của cơ thể.

Thói quen xấu đe dọa sức khỏe phái mạnh

Hút thuốc lá ảnh hưởng nhiều tới tuổi thọ của nam giới

'Cày' game thâu đêm

Thông thường, thời gian ban đêm thường là khoảng thời gian lý tưởng nhất để các chàng chơi game. Thế nhưng, việc 'cày đêm' sẽ mang lại những hậu quả khôn lường cho cơ thể. Thức khuya, thậm chí là thâu đêm lâu ngày sẽ khiến cơ thể chúng ta bị suy nhược, mặt nổi mụn và trí nhớ suy giảm rõ rệt.

Hơn thế nữa, việc ngồi chơi game kéo dài sẽ làm giảm lưu thông máu xuống phần dưới của cơ thể. Tình trạng này kéo dài sẽ làm tê liệt cơ bắp, cũng như phá hủy các phần cơ bắp ở chân. Việc ít hoạt động thể dục thể thao, cũng như ăn quá nhiều đồ ăn nhanh sẽ khiến các gamer phải đối mặt với nguy cơ béo phì thậm chí còn dẫn tới vô sinh về sau.

Lười luyện tập

Việc có một chế độ sinh hoạt lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao chính là một cách các chàng ghi điểm trong mắt bạn gái của mình. Tuy nhiên một khảo sát gần đây cho thấy người trẻ Việt Nam ngày càng lười luyện tập.

Thói quen xấu đe dọa sức khỏe phái mạnh

Tập thể dục, thể thao sẽ giúp nam giới khỏe mạnh

Đây chính là nguyên nhân của những chứng bệnh phổ biến như đau khớp, đau vai gáy, stress thường xuyên… dẫn đến sức khỏe suy giảm, tinh thần căng thẳng, ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!