ThS Nguyễn Kiên Cường: Bao cao su bị rách khi quan hệ với 'gái'

Cần biết - 04/30/2024

Quan hệ tình dục không an toàn là 1 trong các yếu tố làm tăng nguy cơ nhiễm HIV/AIDS.

ThS Nguyễn Kiên Cường: Bao cao su bị rách khi quan hệ với 'gái'

ThS. Nguyễn Kiên Cường-Y học Dự phòng-Viện Y học dự phòng Quân đội, cho biết:

Khi bị rách bao cao su, người bệnh có nguy cơ lây nhiễm HIV (nguy cơ lây nhiễm vẫn xảy ra dù người bệnh có xuất tinh bên trong hay bên ngoài âm đạo).

Người bệnh thường nhầm tưởng rằng xuất tinh bên trong âm đạo mới có nguy cơ lây nhiễm HIV còn xuất tinh ngoài âm đạo thì không có nguy cơ lây nhiễm. Điều này là không đúng vì lây nhiễm HIV vẫn xảy ra ngay cả khi người bệnh có quan hệ tình dục mà không có xuất tinh.

HIV có trong dịch sinh dục của người lây truyền qua vết xước hay vết rách trên da, niêm mạc dương vật, miệng sáo, niệu đạo. Do đó, nếu người bệnh có quan hệ tình dục không an toàn, có tiếp xúc với dịch sinh dục của đối tượng nữ có HIV dương tính thì người bệnh đã có nguy cơ lây nhiễm HIV.

Không phải những triệu chứng mà người bệnh mô tả như ho, đau đầu là triệu chứng chắc chắn của nhiễm HIV. Có thể ho do người bệnh uống nước lạnh và hút thuốc.

Người bệnh nên xét nghiệm HIV theo phương pháp Ag/Ab Combo sau 28 ngày có hành vi nguy cơ, kiểm tra xét nghiệm lại sau 12 tuần để có kết quả chính xác.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!